Mancini “cầu” Silva đạt 100% phong độ
Thứ tư, 04/04/2012 12:00

Xahoi – Phát biểu trên tờ Mirror, HLV Roberto Mancini thừa nhận, David Silva đang trong tình trạng quá tải. Vì vậy, ông hy vọng chân chuyền tốt nhất của Man City ở mùa giải này có thể sớm lấy lại 100% phong độ.

David Silva đang có một mùa giải thành công nhất trong sự nghiệp khi thi đấu xuất sắc trong năm thứ hai khoác áo Man City. Tính trên tất cả các mặt trận mùa này, Silva đã có 18 lần kiến tạo cho các đồng đội lập công và 8 lần trực tiếp ghi bàn cho đội chủ sân Etihad.

David Silva đang có dấu hiệu quá tải trong những trận gần đây của Man City. (Ảnh Getty)

Tuy nhiên, đóng góp quan trọng nhất của Silva chính là việc anh đã làm rất tốt công việc điều nhịp lối chơi của Man City. Sự thanh thoát của của tiền vệ Valencia trong ở tuyến giữa đã giúp lối chơi của Man City trở nên gắn kết và nhịp nhàng hơn so với những mùa trước. Vì vậy, đã có những ý kiến cho rằng vai trò của Silva tại Man City lúc này chẳng khác gì Xavi ở Barcelona.

Phong độ ổn định của Silva đã giúp Man City liên tục dẫn dầu Premier League. Tuy nhiên, việc quá lạm dụng anh đã khiến HLV Mancini và đội bóng của ông phải trả giá. Những kết quả tệ hại thời gian gần đây của đội chủ sân Etihad có một phần nguyên nhân từ việc David Silva không đạt được phong độ tốt nhất và có dấu hiệu quá tải. Trong trận hòa 3-3 với Sunderland cuối tuần trước tiền vệ 26 tuổi đã phải rời sân vào giữa hiệp hai.

Phát biểu trên tờ Mirror, HLV Roberto Mancini thừa nhận rằng, Silva đang cảm thấy mệt mỏi khi phải thi đấu liên tục.“Tôi không biết Silva đã thi đấu bao nhiêu trận ở mùa giải này. Cậu ấy đã thi đấu cho chúng tôi tại Premier League, Champions League, Europa League, Carling Cup, FA Cup và còn làm nhiệm vụ quốc tế (thi đấu cho ĐT Quốc gia - PV). Vì vậy, nếu cậu ấy cảm thấy mệt mỏi ở thời điểm hiện tại là điều hết sức bình thường”.

Mặc dù vậy, ông vẫn hy vọng tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ sớm lấy lại phong độ tốt nhất để giúp Man City tiếp tục bám đuổi địch Man United trong cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League. “Silva là một trong những nhân tố quan trọng nhất của đội bóng. Tôi hy vọng cậu ấy sẽ trở lại đúng 100% phong độ của mình bởi cuộc đua đến ngôi vô địch đang ở giai đoạn quyết định”.

Cuối tuần này, Man City sẽ đối mặt với một thách thức rất lớn khi phải tiếp đón “pháo thủ” Arsenal trên sân nhà Etihad. Sẽ là một trận đấu khó khăn nhưng nhiệm vụ của thầy trò HLV Mancini vẫn là giành 3 điểm trọn vẹn nếu muốn tiếp tục bám đuổi và chờ đợi Man Ụnited sẩy chân. Hiện Man City đang kém Man United 5 điểm trên bảng xếp hạng Premier League.

Phương Tiến
Tag: Roberto Mancini , Premier League , Man United , David Silva