Màn rượt đuổi gay cấn của 141 trước "con buôn" ma túy
Thứ tư, 20/03/2013 23:45

Dù đối tượng bỏ chạy cực kỳ điên cuồng nhưng với bản lĩnh của người chiến sĩ CAND, các trinh sát hình sự thuộc tổ công tác Y7/141 đã truy bắt đến cùng.

Đối tượng được các trinh sát hình sự dẫn giải về chốt

Đối tượng được các trinh sát hình sự dẫn giải về chốt

Tối nay (20/3/2013), tổ công tác đặc biệt Y7/141 do Trung tá CSGT Lưu Mạnh Tuyến (Đội phó Đội CSGT số 2) chỉ huy nhận lệnh cắm chốt làm nhiệm vụ tại nút giao thông Nguyễn Chí Thanh – Huỳnh Thúc Kháng.

Tới khoảng 21h30, tổ công tác phát hiện đôi thanh niên nam nữ ngồi trên xe SH mang BKS 29P1-126.68 không đội mũ bảo hiểm, nam thanh niên điều khiển xe còn có dấu hiệu ngáo đá. Ngay lập tức, tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra hành chính.

Đối tượng Hà Trọng Thanh "ngất" tại chốt 141

Tuy nhiên, thay vì chấp hành hiệu lệnh của các chiến sĩ 141, đối tượng nữ ngồi sau đã nhảy xuống xe bỏ chạy. Trong khi đó, nam thanh niên liều lĩnh lao xe qua dải phân cách bằng bê tông, vọt sang bên kia đường rú ga bỏ chạy. Nhanh như cắt, các trinh sát hình sự của tổ công tác phối hợp cùng CA quận Đống Đa chia quân làm hai ngả nhằm tóm gọn cả hai đối tượng.

Với đối tượng nữ, không quá khó khăn để các trinh sát khống chế đưa về chốt. Thế nhưng, nam thanh niên điều khiển xe SH đã khiến các trinh sát có một màn rượt đuổi như trong phim. Cụ thể, ngay sau khi đối tượng phi xe qua dải phân cách, trinh sát cũng băng qua đường, chạy bộ đuổi theo đối tượng. Cuộc đuổi bắt kéo dài tới gần 2km, rất may là thời điểm đó lưu lượng người tham gia giao thông đông nên đối tượng không dễ dàng tẩu thoát.

Đối tượng Đỗ Hải Hằng

Kiểm tra nóng tại chỗ, các trinh sát phát hiện trong túi đối tượng có hai gói ma túy đá cùng rất nhiều tiền mặt. Trên tay đối tượng còn cầm một chiếc túi xách màu đen. Thấy vậy, các trinh sát đã dẫn giải đối tượng về chốt xử lý. Đáng chú ý, khi biết không thể thoát khỏi tay lực lượng 141, đối tượng đã giả bộ ngất khiến việc dẫn giải y về chốt không hề đơn giản.

Tại chốt, tiếp tục kiểm tra chiếc túi xách màu đen, tổ công tác còn phát hiện nhiều gói nhỏ cùng một bọc lớn ma túy. Qua đấu tranh, đối tượng nữ khai tên là Đỗ Hải Hằng, trú tại phường Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Trong khi đó, đối tượng điều khiển xe vẫn cố tình “ngất”. Kiểm tra trong ví của đối tượng, tổ công tác phát hiện 1 CMTND có tên Hà Trọng Thanh, trú tại Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội. Hằng cũng khai là mình mới quen Thanh được 3 ngày và không hề biết gì về số ma túy tìm thấy trên người và trong túi xách của Thanh.

Cận cảnh số ma túy tổ công tác thu được

Qua tang vật thu được, Trung tá Lưu Mạnh Tuyến nhận định đối tượng chắc chắn là một con buôn có hạng nên đã bàn giao lại vụ việc để CA quận Đống Đa tiếp tục điều tra làm rõ. Tại cơ quan CA, Thanh đã “tỉnh” hơn đôi chút và cho biết mình đã có hai tiền án về tội cướp giật và trộm cắp. Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan CA mở rộng điều tra.

Cũng liên quan đến lực lượng 141, chiều tối ngày hôm nay, CA TP.Hà Nội đã công bố kết quả điều tra vụ tổ công tác Y5/141 bị anh Nghiêm Duy Hoàng, HKTT Thiệu Hóa, Thanh Hóa tố cáo dùng dùi cui đánh vào mặt khiến anh này bị gãy xương gò má. Cụ thể, CA TP.Hà Nội khẳng định qua chứng cứ thu thập được cùng lời khai nhân chứng và giám định y khoa cho thấy việc anh Hoàng tố cáo là không có căn cứ. Bên cạnh đó, CA TP.Hà Nội cũng cho biết sẽ xử lý nghiêm việc anh Hoàng điều khiển xe không đội mũ bảo hiểm, không có giấy tờ xe và không có thái độ chống đối người thi hành công vụ.

Tin 141: Cập nhật Tin tức, clip nóng hổi nhất, kịp thời nhất về những chiến công của lực lượng 141 trên địa bàn TP Hà Nội. Mời bạn đọc theo dõi thường xuyên trên Xahoi.com.vn. Bạn đọc cũng có thể bình luận về bài viết trên địa chỉ facebook Đồng hành cùng 141.

 

Hữu Hiệp - Nguyễn Hoàng

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Nhật ký 141 , Theo chân 141 , Chiến công 141 , Cập nhật tin tức 141 , Tin nóng 141 , Đặc nhiệm 141 , Liên quân 141 , Tin hot 141 , 141 Hà Nội , Y7/141 , Ma túy đá , Chạy bộ truy bắt con buôn mà túy , Clip 141 , V