Vụ 141 bị tố đánh người: Cộng đồng mạng nói gì?
Thứ ba, 19/03/2013 15:30

Gần một tuần nay, thông tin tổ công tác Y5/141 bị tố cáo đánh người vi phạm gãy xương gò má đã trở thành đề tài nóng trên các diễn đàn mạng.

Anh Nghiêm Duy Hoàng đang điều trị tại BV Răng - Hàm - Mặt

Anh Nghiêm Duy Hoàng đang điều trị tại BV Răng - Hàm - Mặt

Ngay khi thông tin anh Nghiêm Duy Hoàng (23 tuổi, HKTT tại Thiệu Hóa, Thanh Hóa) tố cáo tổ công tác Y5/141 dùng dùi cui đánh vào mặt khiến anh bị gãy xương gò má xuất hiện trên báo chí, rất nhiều ý kiến phản hồi đã được đưa ra. Trong số đó, đa phần ý kiến đều đứng về phía lực lượng 141.

Bạn đọc có nick name Giang Bùi nói: “Đây là chống người thi hành công vụ. Trong trường hợp này, nếu anh Hoàng bỏ chạy mà gây nguy hiểm cho tính mạng của các chiến sĩ 141 và người dân thì sao? Chính vì vậy, tôi ủng hộ 141 dùng biện pháp mạnh với những đối tượng như trên.”

Đồng quan điểm với bạn Giang Bùi là bạn Khôi Nguyên: “Mình thấy bạn này không oan, đã không chấp hành pháp luật lại còn cố tình bỏ chạy. Chẳng may lúc đấy đâm vào ai gây hậu quả nghiêm trọng thì sao nhỉ?”.

Trong khi đó bạn đọc Phạm Thành Danh lại chia sẻ: “Vi phạm giao thông và có hành vi manh động, gây nguy hiểm thì việc dùng vũ lực là cần thiết. Đã từng có trường hợp như vậy và gây nên án mạng. Chưa kể nếu trong cốp xe người bỏ chạy có ma túy hay súng thì sao?”.

Tài khoản Facebook có tên Trăng Rằm chia sẻ: “Không đội mũ bảo hiểm là coi thường pháp luật, cảnh sát ra hiệu lênh dừng xe lại còn bỏ chạy, còn trách ai được nữa”. Bạn Xu Ka thì cho biết: “Hôm đó mình đi qua đây, thấy ông này chạy điên cuồng lắm, không ngã mới lạ.”

“Dùi cui đập vào mặt sao lại bị thương như vậy được? Đây chỉ có thể là ngã rồi đập mặt vào dải phân cách. Lỗi là do mình không đội mũ bảo hiểm còn bỏ chạy chứ đâu phải 141 tự dưng đuổi bắt”. Bạn đọc Hương Kún bức xúc.

Cận cảnh vết thương anh Hoàng cho rằng đã bị 141 dùng dùi cui vụt gây nên

Bạn đọc Vân Chi còn thuật lại chi tiết vụ việc tại hiện trường: “Em chứng kiến từ đầu đến cuối vụ này và khẳng định cậu lái xe cố tình quay xe 3 lần để bỏ chạy, lần thứ 3 thì có vẻ như định lao thẳng vào công an và bị ngã. Trước đó, em cũng thấy mấy anh công an giơ gậy ra để uy hiếp nhưng chắc chắn không ai cố tình nhằm mặt anh kia để vụt cả. Khi bị ngã rõ ràng là mặt của anh này đập vào cái cột sắt ở dải phân cách bị mất đầu tròn nên mới bị như vậy”.

Tuy nhiên, bên cạnh những ý kiến đồng tình, không ít người tỏ ra e dè và cho rằng nếu đúng như những gì anh Hoàng tố cáo thì 141 đã quá nặng tay trong quá trình làm nhiệm vụ.

Tài khoản Facebook có tên Lạnh lùng nói: “Đúng quy trình nhưng có vẻ hơi nặng tay”. Bên cạnh đó, tài khoản Công An Việt Nam No1 nói: “Vụ việc vẫn chưa có kết luận cụ thể nhưng nếu đúng thì phải xứ lý nghiêm những người đã đánh anh Hoàng để giữ được hình ảnh đẹp của người Công an”.

“Mình rất thích các anh 141 vì từ ngày có 141 côn đồ, cướp giật giảm hẳn. Tuy nhiên, nếu đúng là đánh người như vậy thì hơi quá đáng bởi người lái xe chưa có biểu hiện hành hung 141”. Bạn đọc Maite phân trần.

Bạn đọc Thanh Bình lại nói: “Theo tôi 2 bên đều có lỗi”. Đồng quan điểm là ý kiến của bạn tên Tùng: “Theo tôi không thể trách các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ, cũng không thể trách được những người tham gia thiếu ý thức. Vụ việc này rồi sẽ ra sao không quá quan trọng nhưng liệu có còn những vụ tương tự như vậy hay không mới là cái mà các cơ quan chức năng cần lưu ý”.

Hữu Hiệp - Nguyễn Hoàng (TH)

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: 141 bị tố đánh người , 141 đánh người , Nghiêm Duy Hoàng , Y5/141 , Nhật ký 141 , Theo chân 141 , Chiến công 141 , Cập nhật tin tức 141 , Tin nóng 141 , Đặc nhiệm 141 , Liên quân 141 , Tin hot 141 , 141 Hà Nội , C