Man City: Ưu tiên ổn định nội bộ
Thứ hai, 23/07/2012 11:14

Trái với thông lệ, Man City không tham gia thị trường chuyển nhượng trong hè này. Thay vào đó, BLĐ đội bóng đang lên kế hoạch giữ chân những trụ cột của mình.

David Silva

David Silva

Sau khi gia hạn hợp đồng với Mancini, đội bóng chủ sân Etihad đang có những động thái tích cực để giữ chân tiền vệ David Silva. Đây là động thái cần thiết sau những đóng góp lớn lao của cựu tiền vệ Valencia trong 2 mùa vừa qua. Chuyển đến khoác áo Man Blue từ năm 2010. Tiền vệ người Tây Ban Nha là một nhân tố quan trọng trong đội bóng. Sau 102 trận đấu, Silva đã có tới 14 bàn thắng và 37 đường kiến tạo. Còn nhớ Man City đã vất vả thế nào khi tiền vệ nhỏ con này không đạt được phong độ tốt nhất. Khi Silva bùng nổ, Man City băng băng đến ngôi vương giải Ngoại hạng. Ngay như ở chức vô địch Euro 2012 vừa qua của Tây Ban Nha trên đất Ba Lan – Ukraine, Silva cũng được coi là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất.

Có rất nhiều ông lớn ở Châu Âu thèm muốn anh. Đã có không ít tin đồn về chuyện đi hay ở của chàng David. Thế nên động thái gia hạn hợp đồng của Man City với Silva đã chính thức đánh tan những lời đồn đoán đó. Theo thông tin từ sân Etihad, BLĐ đội bóng vừa mời Silva gia hạn hợp đồng thêm 4. Nếu đồng ý, mức lương của anh sẽ được tăng từ 130.000 bảng/ tuần lên thành 190.000 bảng/ tuần. Silva sẽ cùng với Yaya Toure, Carlos Tevez và Sergio Aguero trở thành những cầu thủ hưởng lương cao nhất CLB.

Tầm quan trọng của David Silva tại Man City ngày một lớn

Sau những đóng góp của Silva, đây là sự tưởng thưởng xứng đáng. Trong những ngày tới, hai bên sẽ tiến hành những cuộc bàn thảo cuối cùng trước khi cùng ký vào bản hợp đồng mới. Về cơ bản, Silva không có gì phải phàn nàn với những gì Ban lãnh đạo giành cho anh, thậm chí còn là rất hài lòng. Gắn bó với sân Etihad, Silva sẽ không chỉ có tiền tài và danh vọng, mà còn có nhiều hơn cơ hội để toả sáng. Trong phát biểu mới nhất của mình, nhà đương Kim vô địch Châu Âu cho biết: "Man City là nhà của tôi và mọi thứ ở đây không có gì đáng phàn nàn. Tôi chưa bao giờ nghĩ về Madrid mà chỉ quan tâm tới City. Tôi được trải nghiệm những điều chưa từng có ở Man City. Đội bóng giúp tôi phát triển mọi mặt kể từ khi tôi gia nhập. Đây là điều tôi không thể tưởng tượng ra được kể từ khi rời Valencia". 

David Silva là một trong những bản hợp đồng thành công nhất dưới thời của HLV Mancini. Tiền vệ 26 tuổi này mang tới cho Man City sự mềm dẻo và kỹ thuật, điều hiếm thấy trong môi trường tràn ngập những cầu thủ chơi sức mạnh của Premier League.

Như Anh
Tag: David Silva , Man City , HLV Mancini , Premier League , Gia hạn hợp đồng , Nâng lương