Man City 2-0 Bolton: Xây chắc ngôi đầu
Chủ nhật, 04/03/2012 00:18

Được chơi trên sân nhà, lại có được một thế trận hoàn toàn láp đảo nhưng Man City chỉ có được...hai bàn thắng nhờ công của Steinsson (phản lưới nhà) và Balotelli.

Kể từ sau trận thua Everton ở Premier League, đoàn quân của Mancini đã thắng một mạch 5 trận trên mọi đấu trường. Trong đó, ấn tượng nhất là màn hủy diệt nhà ĐKVĐ Europa League với tỉ số 6-1 qua hai lượt trận. Mới đây nhất, “The Citizens” cũng đã có thắng lợi dễ dàng 3-0 trước Blackburn. Chính vì vậy, nhiều người  dự đoán rằng sẽ tiếp tục có một thắng lợi đậm đà nữa cho các học của Mancini khi đối thủ chỉ là Bolton.

Man City chơi vượt trội so với Bolton. Ảnh Getty

Trận này, vị chiến lược gia người Ý đã để Balotelli đá chính ngay từ đầu thay cho Aguero. Hỗ trợ hai bên cánh là Nasri và Johnson. Tân binh Pizarro cũng có tên trong đội hình xuất phát và tram vào vị trí của nhạc trưởng Silva. Tuy nhiên, dù ra sân với đội hình nào, Man “xanh” cũng tỏ ra quá vượt trội so với đội khách.

Trở lại với diễn biến của trận đấu, ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà đã dồn lên tấn công với một cường độ khá mạnh. Chỉ sau 5 phút bóng lăn, Man City đã có tới hai cơ hội ngon ăn nhưng đáng tiếc là cả hai đều bị Balotelli bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Sau vài phút đầu chuệch choạc, Bolton bắt đầu xiết lại được đội hình và thiết lập được một thế trận khá chắc chắn qua đó hạn chế được phần nào sức mạnh tấn công của Man “xanh”. Thật vậy, dù “The Citizens” vẫn cầm được nhiều bóng hơn nhưng lại không thể tiếp cận được khung thành Bolton.

"Bad Boy" chơi khá xông xáo trên hàng công đội chủ nhà. Ảnh Getty

Tuy nhiên, đúng vào lúc bế tắc nhất thì bàn thắng lại bất ngờ đến với đội chủ nhà. Phút 23, từ cú sút xa của Clichy, bóng chạm đầu của Steinsson rồi đi vào lưới khiến cho Bogdan chỉ còn biết đứng nhìn. 1-0 cho Man City. Bàn thắng ở tình huống này được tính là bàn phản lưới nhà của Steinsson.

Sau khi có được bàn thắng, những tưởng Man City sẽ dễ dàng ăn tươi nuốt sống đối thủ nhưng đội khách lại bất ngờ chơi khởi sắc và gây ra cho đoàn quân của Mancini không ít khó khăn. Thế nhưng, cả hai đội đều không thể có thêm được bàn thắng cho tới khi hiệp một kết thúc.

Bước vào hiệp hai, kịch bản của trận đấu diễn ra tương tự như hiệp một khi Man City chơi tấn công liên tục nhưng việc thiếu vắng Silva hay Aguero khiến cho những đường bóng của đội chủ nhà thiếu hản đi sự biến hóa và rất khó để khoan thủng hàng phòng ngự đông người của Bolton.

Bàn nhân đôi cách biệt của Balotelli. Ảnh DM

Chỉ đến khi Dzeko được tung vào sân ở phút 61, hiệu quả từ những phâ tấn công của Man “xanh” mới tăng lên đôi chút. Chưa đầy 5 phút xuất hiện trên sân, Dzeko đã khiến cho các CĐV của Bolton phải thót tim khi đưa bóng dội xà ngang sau một cú sút xa.

Thế nhưng, tiền đạo này cũng chẳng phải nuối tiếc nhiều bởi bởi chỉ sau pha bỏ lỡ của anh khoảng 5 phút. Balotelli đã có được bàn thắng nhân đôi cách biệt sau nỗ lực đi bóng vào chuyền vào tuyệt vời của Adam Johnson. 2-0 cho Man City.

Thời gian còn lại của trận đấu, Dzeko cùng các đồng đội vẫn là những người nắm hoàn toàn thế chủ động trên sân nhưng đã không thể chọc thủng lưới Bolton thêm một lần nào nữa. Tuy vậy, 2-0 là một kết quả đủ để Man City tạm thời bỏ xa M.U 5 điểm trên BXH.

Bàn thắng: Steinsson 23’ (OG), Balotelli 69’

Đội hình thi đấu:

Man City: Hart, Zabaleta (Kolo Toure 19’), Kompany, Lescott, Clichy, Yaya Toure, Barry, Johnson, Pizarro (Dzeko 61’), Nasri (Milner 84’), Balotelli.

Bolton: Bogdan, Steinsson, Knight, Wheater, Ricketts, Mark Davies, Reo-Coker, Ream, Pratley, Miyaichi, Ngog.

Giang Linh
Tag: Man City - Bolton , Mancini , Balotelli , Bóng đá Anh