Lý Hoàng Nam đứng thứ 52 trẻ thế giới
Thứ tư, 22/01/2014 04:20

Tay vợt đội Bình Dương trở thành người Việt Nam có vị trí cao nhất trên bảng tổng sắp ITF trẻ từ trước đến nay.

Hoàng Nam đặt mục tiêu tham dự 3 giải Grand Slam trẻ còn lại trong năm 2014.

Hoàng Nam đặt mục tiêu tham dự 3 giải Grand Slam trẻ còn lại trong năm 2014.

Vị trí mới của Hoàng Nam ở bảng tổng sắp ITF trẻ là thứ 52 (367,5 điểm). So với tuần trước, Hoàng Nam cải thiện 23 vị trí và 57,5 điểm. Ở bảng xếp hạng của các tay vợt trẻ châu Á, Hoàng Nam cũng đứng thứ 11 cùng với Ryotaro Matsumura (Nhật Bản).

So với các vị trí trong top 50 trẻ thế giới và top 10 trẻ châu Á, Lý Hoàng Nam chỉ kém chưa đến 20 điểm. Đây chính là số điểm Nam để lỡ trong trận thua sít sao 1-2 trước tay vợt thứ 42 thế giới Orlando Luz (Brazil) ở bán kết Copa Gatorade vừa qua. Dù vậy, vị trí hiện tại cũng là thành tích cao nhất của Lý Hoàng Nam và là cột mốc mới đối với tennis trẻ Việt Nam.

Sau thời gian thi đấu liên tục để tích điểm, Hoàng Nam được HLV Trần Đức Quỳnh nhận xét là tiến bộ về nhiều mặt. Trước mắt, Nam sẽ trở về Việt Nam từ Mỹ vào ngày 22/1 tới để chuẩn bị cho Davis Cup cùng đội tuyển tennis Việt Nam. Sau đó, Nam sẽ bước vào chu kỳ tập luyện mới với đích nhắm rất lớn là giành quyền tham dự 3 giải Grand Slam trẻ còn lại trong năm 2014 là Roland Garros, Wimbledon và Mỹ mở rộng.

Tại Davis Cup nhóm II khu vực châu Á sắp tới, Lý Hoàng Nam là trụ cột của tuyển tennis Việt Nam trước đối thủ có vị trí cao hơn là Pakistan, vốn sở hữu tay vợt đánh đôi nổi tiếng Aisam-Ul-Haq Qureshi.

Vnexpress.net

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Tay vợt Lý Hoàng Nam , Quần vợt Việt Nam , Quần vợt trẻ , Hoàng Nam đứng thứ 52 thế giới , Thể thao Việt Nam