Lừa đảo cô ruột lấy hơn 4 tỷ đồng, bị phạt 16 năm tù
Thứ sáu, 03/07/2020 11:02

Ngày 2-7, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Đào Thanh Hoa (SN 1983, trú tại phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội) 16 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Bị hại bà Đào Thị Kim D (SN 1968), cô ruột bị cáo.

Theo cáo trạng, Đào Thanh Hoa buôn bán tự do tại chợ Ninh Hiệp (xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, Hà Nội). Do nợ nần và cần tiền chi tiêu cá nhân, Hoa nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tiền để trả nợ. Đáng nói, đối tượng mà Hoa nhắm tới chính là cô ruột của mình. Tháng 5-2018, Hoa nói với bà Đào Thị Kim D rằng mình biết việc Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Đầu tư thương mại và phát triển Vĩnh Phát (là chủ đầu tư chợ Ninh Hiệp) đang rao bán hoặc cho thuê các ki-ốt 2 tầng, diện tích 70 m2 tại bến xe Vĩnh Phát, thuộc chợ Ninh Hiệp. 

Hoa khoe mình có quen biết với chủ công ty này nên có thể mua các ki-ốt với giá gốc là 15 tỷ đồng/ki-ốt hoặc thuê với giá 340 triệu đồng/ki-ốt/năm. Hiện tại, trong chợ chỉ còn 10 ki-ốt trống chưa bán hoặc cho thuê, nếu bà D cần mua hoặc thuê thì Hoa sẽ giúp vì chủ đầu tư không làm việc với người ngoài.

Tin lời đứa cháu ruột, bà D đã nhờ Hoa thuê cho 4 ki-ốt và đã chuyển cho cháu gái số tiền 1,36 tỷ đồng. Để bà D tin tưởng, Hoa đưa con trai bà D đến bến xe Vĩnh Phát, thuộc chợ Ninh Hiệp để xem 4 ki-ốt số 32,33,34.35. Mười ngày sau, Hoa tiếp tục rủ bà D góp tiền mua chung ki-ốt khác ở chợ Ninh Hiệp với giá gốc là 15 tỷ đồng/ki-ốt.

Đứa cháu tráo trở trước vành móng ngựa

Hoa nói chỉ cần đặt cọc số tiền 2 tỷ đồng/ki-ốt và nếu bán lại sẽ được 25 tỷ đồng/ki-ốt hoặc cho thuê lại sẽ có giá từ 600-950 triệu đồng/ki-ốt/năm. Hoa nói đã có 1 tỷ đồng nên rủ bà D góp thêm 3 tỷ đồng để cùng đặt cọc mua chung 2 ki-ốt. Không chút nghi ngờ, bà D đồng ý đưa cho Hoa số tiền 3 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền này, Hoa đem chi tiêu cá nhân.

Khoảng 5 tháng sau, bà D thấy các ki-ốt mà mình “đã mua” đều có người bán nên hỏi thì Hoa nói dối là đã cho thuê 4 ki-ốt với giá 2,4 tỷ đồng/năm và đã sử dụng tiền vào mục đích cá nhân. Đến nay, Hoa mới trả lại cho bà D 260 triệu đồng. Bà D yêu cầu Hoa trả lại số tiền còn chiếm đoạt là 4,1 tỷ đồng.

Quá trình điều tra cho thấy, Công ty TNHH Đầu tư thương mại và phát triển Vĩnh Phát không ký hợp đồng bán hoặc cho thuê ki-ốt nào với bà Đào Thị Kim D. Khoảng tháng 5-2018, Hoa có tạm thuê 1 ki-ốt tại khu vực bến xe Vĩnh Phát trong thời gian 6 tháng. Hết thời hạn, Hoa không còn bán hàng tại ki-ốt đã thuê nữa. Ngoài ra, Hoa cũng không đăng ký mua hoặc thuê ki-ốt nào khác.

Congan.com.vn

Nguồn: http://congan.com.vn/vu-an/lua-dao-co-ruot-lay-hon-4-ty-dong-bi-phat-16-nam-tu_95345.html.. Nguồn: http://congan.com.vn/vu-an/lua-dao-co-ruot-lay-hon-4-ty-dong-bi-phat-16-nam-tu_95345.html

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: lừa cô ruột , lừa đảo chiếm đoạt tài sản , tin pháp luật