Lotus muốn giữ chân cựu vô địch F1 thế giới Raikkonen
Thứ tư, 10/07/2013 20:51

Lãnh đạo đội đua Lotus dự kiến sẽ có cuộc gặp với người đại diện của Kimi Raikkonen để tìm cách thuyết phục tay đua này ở lại với họ trong mùa giải tới.

Tay đua Kimi Raikkonen

Tay đua Kimi Raikkonen

Hợp đồng của cựu vô địch đua xe F1 thế giới năm 2007 với Lotus sẽ hết hạn cuối mùa này và anh vẫn bỏ ngỏ tương lai của mình mùa tới. Sau khi tay đua người Australia Mark Webber tuyên bố chia tay Red Bull vào cuối mùa để chuyển sang thi đấu ở thể loại xe đua thể thao, Red Bull được cho là đã nhắm Raikkonen làm người thay thế Webber từ mùa giải tới.

Lotus biết điều đó và tìm cách thương lượng gia hạn hợp đồng để giữ chân Raikkonen. Tại GP Đức cuối tuần qua, “người tuyết” Phần Lan thi đấu khá thành công khi anh về đích thứ 2, chỉ chậm hơn Vettel dẫn đầu đúng 1 giây. Đó cũng là chặng đua thành công của Lotus vì đồng đội của Raikkonen là Grosjean về thứ 3 ở chặng này.

Trên BXH tổng dành cho các đội đua, Lotus đang xếp thứ 4 còn trên BXH tổng dành cho các tay đua, Raikkonen đang xếp thứ 3, chỉ kém Fernando Alonso (thứ 2) 7 điểm và kém Vettel dẫn đầu 41 điểm. Thành tích và phong độ của Raikkonen khiến  lãnh đạo Lotus muốn giữ anh lại với đội vì nếu để anh ra đi thì họ không dễ tìm được tay đua khác có thể thay thế anh xứng đáng.

Bất chấp những tin đồn liên hệ Raikkonen với Red Bull, ông chủ của Lotus Gerard Lopez tin rằng đội đua Anh quốc có thể dành cho Raikkonen chế độ hấp dẫn hơn nhiều những gì Red Bull sẵn sàng đề nghị.

Thethaovanhoa.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Kimi Raikkonen , Lotus , Đua xe F1 , Đua xe công thức , F1 , Thể thao quốc tế