Lời khai lạnh lùng của kẻ sát hại người tình dã man
Thứ sáu, 07/09/2012 14:25

Tiến cúi đầu lí nhí: “Bị cáo cũng yêu thương Tuyết lắm nhưng do Tuyết muốn giết bị cáo trước nên bị cáo mới ra tay”.

Xuống tay sát hại người tình dã man. (Ảnh minh họa).

Xuống tay sát hại người tình dã man. (Ảnh minh họa).

Sau thời gian góp gạo thổi cơm chung, hai người phát sinh mâu thuẫn, trong cơn tuyệt vọng, chàng công nhân trẻ đã nhẫn tâm sát hại người tình để hai người được “hội ngộ nơi chín suối”...

Phiên tòa lưu động TAND tỉnh Bình Dương vừa tổ chức xét xử bị cáo Nguyễn Thanh Tiến (22 tuổi) bị truy tố về tội “Giết người” có rất đông người đến tham dự. Nghe vị đại diện Viện kiểm sát công bố bản cáo trạng, nhiều người hết sức bất ngờ, không thể tưởng tượng bị cáo có khuôn mặt khá hiền lành lại có thể xuống tay sát hại người tình một cách nhẫn tâm đến như vậy.

Tiến sinh ra trong một gia đình nông dân tại tỉnh Tiền Giang, do học hành không đến nơi đến chốn nên Tiến bỏ nhà lên thành phố làm công nhân. Trong một dịp tình cờ, Tiến quen với chị Trần Thị Tuyết, sinh viên của một trường đại học danh giá tại Sài Gòn. Tuyết trẻ trung, học giỏi, khá xinh đẹp và có tương lai rộng mở nhưng không hiểu sao lại “phải lòng” Tiến. Quãng thời gian yêu Tiến, chị Tuyết đã cảm nhận được những thói hư tật xấu của người tình, trong đó có tính gia trưởng, vũ phu. Mỗi khi giận hờn, mâu thuẫn là Tiến lại “thượng cẳng tay, hạ cẳng chân” với chị Tuyết một cách tàn nhẫn.

Sau một thời gian yêu đương, Tiến đặt vấn đề đi đến hôn nhân với chị Tuyết. Tiến nhờ người thân đến nhà chị Tuyết dạm hỏi. Tuy nhiên, bố mẹ chị Tuyết nhận thấy con mình còn trẻ, cần tiếp tục học hành, không thể vội vàng kết hôn. Ngoài ra, họ thấy Tiến có bản tính thô lỗ, vũ phu, khó có thể đem lại hạnh phúc cho con gái nên đã lên tiếng can ngăn tình cảm con gái. Về phần chị Tuyết, mặc dù biết yêu Tiến sẽ không có tương lai nhưng cô vẫn tin sẽ dùng tình yêu sâu đậm để cảm hóa được người tình. Bị cha mẹ cự tuyệt tình yêu với Tiến, chị Tuyết đã nhắm mắt như một con thiêu thân, bỏ luôn việc học hành đang dang dở, cùng với Tiến đi thuê nhà cùng sống chung như vợ chồng.

Theo cáo trạng công bố tại phiên tòa, ngày 14/10/2011, Tiến dắt người yêu đến thuê phòng số 7, khu nhà trọ khu phố Đồng An 2, phường Bình Hòa, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương. Sau khi nhận phòng, hai người cùng nhau dọn dẹp “tổ ấm”. Trong lúc bê thau nước bẩn, Tiến sơ ý làm đổ lên người chị Tuyết nên xảy ra mâu thuẫn. Chị Tuyết đang có tâm trạng buồn vì bị gia đình phản đối, lại gặp cảnh người yêu vụng về nên đã đuổi Tiến ra khỏi phòng trọ. Thay vì nhường nhịn, Tiến đáp trả yêu cầu của Tuyết bằng những cái tát đau điếng. Tiến khai lại hành vi phạm tội tại phiên tòa: Do bực tức vì bị đánh nên chị Tuyết lấy một con dao xếp để trên kệ bếp đâm một nhát vào vùng bụng bên trái của bị cáo. Lúc đó, bị cáo không còn kiểm soát được bản thân nên rút dao ra đâm nhiều nhát vào vai, lưng của Tuyết. Lúc này, Tuyết có xin lỗi bị cáo nhưng bị cáo không tha, đâm thêm nhiều nhát vào ngực khiến chị Tuyết gục ngay tại chỗ.

Nghĩ rằng chị Tuyết đã chết, Tiến liền dùng dao tự sát để được hội ngộ người tình nơi... chín suối. Trong trạng thái mất máu do tự sát nhưng khi Tiến phát hiện xác người tình còn động đậy, y liền dùng chút sức tàn lực kiệt “bồi” thêm vài nhát cho đến khi chị Tuyết chết hẳn. Lúc đó, Tiến mới yên tâm nằm bên cạnh người yêu chờ chết(!?). Tuy nhiên, những người dân sống cùng khu nhà trọ đã phát hiện, họ đưa Tiến đi cấp cứu kịp thời nên y thoát chết.

Chị Tuyết đã yêu bị cáo một cách si mê, đến mức vì bị cáo mà bỏ học, không nghe lời bố mẹ. Bị cáo nghĩ gì khi ra tay sát hại người yêu?”, vị Thẩm phán hỏi Tiến. Tiến cúi đầu lí nhí: “Bị cáo cũng yêu thương Tuyết lắm nhưng do Tuyết muốn giết bị cáo trước nên bị cáo mới ra tay”. Lời khai lạnh lùng của Tiến khiến đông đảo người dự khán phiên tòa vô cùng phẫn nộ. Vị Thẩm phán nhận định: Hành vi giết người của bị cáo thể  hiện tính côn đồ, hung hãn, coi thường tính mạng người khác, bất chấp pháp luật và hậu quả. Điều đáng nói là nạn nhân lại là người rất yêu thương bị cáo, đến mức chấp nhận bỏ học, bỏ gia đình tự nguyện đi theo sống chung như vợ chồng với bị cáo. Bị cáo quyết tâm phạm tội đến cùng nhằm tước đoạt sinh mạng của một con người, gây tâm lý hoang mang, lo sợ cho người dân bình thường khác. Tòa tuyên phạt bị cáo Tiến mức án tù chung thân về tội “Giết người”. Bi kịch do Tiến gây ra một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về lối sống dễ dãi, chạy theo tình yêu một cách mù quáng...

(Tên nhân vật đã được thay đổi)

An Dương
Tag: Giết người , Án mạng , Chém chết người , Vụ án , Giết người tình , Bình Dương , Nhân tình