Loạt ấn phẩm văn hóa cho trẻ sặc mùi... sốc, 18+, bạo lực
Thứ hai, 11/08/2014 11:15

Ngoài việc sai kiến thức, có nội dung lệch lạc, càng ngày càng có nhiều những ấn phẩm văn hóa dành cho trẻ em có yếu tố sốc, 18+, bạo lực.

Loạt ấn phẩm văn hóa cho trẻ sặc mùi... sốc, 18+, bạo lực

Loạt ấn phẩm văn hóa cho trẻ sặc mùi... sốc, 18+, bạo lực

Thí sinh nhí hồn nhiên nhảy trên nền nhạc 17+

Trong tập cuối cùng của vòng Tuyển chọn chương trình Bước nhảy hoàn vũ nhí phát sóng tối 1/8, nhiều khán giả không khỏi giật mình khi chứng kiến tiết mục nhảy danceport của thí sinh Phạm Thị Khánh Vân với sự hỗ trợ của anh trai.

Trong bài nhảy này, thí sinh thể hiện những động tác vũ điệu khỏe khoắn, quyến rũ, và dứt khoát trên nền nhạc ca khúc S&M của nữ ca sĩ Rihanna.

an-pham-van-hoa-doi-truy-3

Tiết mục trên nền nhạc S&M của thí sinh 13 tuổi Khánh Vân tại Bước nhảy hoàn vũ nhí.

Sẽ chẳng có gì bàn cãi nếu như ca khúc nhạc nền mà thí sinh này lựa chọn không phải là S&M. Nhưng, tiết mục của một đứa trẻ 13 tuổi được nhảy trên nền nhạc với những ca từ đầy nóng của S&M khiến dư luận “nổi sóng’. Vì những ai đã từng nghe S&M đều thừa biết đây là ca khúc ca ngợi niềm sung sướng về "chuyện ấy" và là ca khúc 17+ (không dành cho trẻ em dưới 17 tuổi).

Âm nhạc và khiêu vũ là hai yếu tố không thể tách rời. Khi dùng ca khúc kết hợp với một bài nhảy, thì vũ đạo phải nương theo không chỉ giai điệu mà còn cả nội dung của ca khúc. Vì vậy, không thể “vô trách nhiệm” mà nói rằng đã xem khiêu vũ thì chỉ chú ý vào động tác, bước nhảy mà lơ đi những ca từ có trong bài nhạc nền.

Ngỡ gặp sách 18+ khi đọc... truyện cổ tích thiếu nhi

Mới đây, trên mạng xã hội facebook lan truyền 2 bức ảnh chụp bìa và 1 trang được cho là của cuốn “Truyện cổ tích về các loài chim và muông thú” (ghi của NXB Văn hóa thông tin) với nội dung... kinh hoàng.

an-pham-van-hoa-doi-truy-2

“Truyện cổ tích về các loài chim và muông thú”  với những từ ngữ vô cùng "nhạy cảm"

Kinh hoàng bởi trong cuốn sách này, có những đoạn viết với những từ ngữ có nội dung quá nhạy cảm: “Cái cổ của con chim cọ mãi vào ngực nàng, cả cơ thể nó cứ chà sát mãi vào thắt lưng nàng, cặp mỏ hơi bẹt của nó cứ dúi mãi vào hai bầu vú cương cứng của nàng khiến nàng không sao nhúc nhích được, cứ phải nằm bất động như hóa đá. Má nàng đỏ rực như người uống rượu... Đến lúc dần tỉnh lại thì nàng không thấy con chim trắng đáng yêu đâu nữa. Trên cơ thể nàng hình như vẫn còn lại những rung cảm êm dịu, vẫn còn lại cái cảm giác râm ran không sao cảm nhận được rõ ràng..."

Cuốn sách gây xôn xao dư luận không phải chỉ bởi những từ ngữ mang nội dung 18+ mà đó còn vì đây là một ấn phẩm của NXB Văn hóa thông tin, vốn là NXB uy tín và có nhiều ấn phẩm dành cho lứa tuổi thiếu nhi.

Tuy nhiên, sau khi kiểm tra, ông Lê Tiến Dũng- Giám đốc NXB Văn hóa Thông tin cho biết, cuốn sách gây xôn xao nói trên là sách lậu.

Truyện tranh cho trẻ khiến người lớn đỏ mặt

Năm 2012 dư luận trong nước giật mình khi phát hiện ra những bộ truyện tranh dành cho thiếu nhi được tái bản nhiều lần, nằm trong top hot chứa những ngôn từ thô tục, hình ảnh phản cảm.

an-pham-van-hoa-doi-truy-0

an-pham-van-hoa-doi-truy-5

Truyện tranh dành cho teen với những hình ảnh "nóng mắt"

Bộ truyện “Shin…”. xoay quanh cậu bé 5 tuổi đang học mẫu giáo và bạn bè, gia đình, cô giáo của cậu. Đây là bộ truyện đã ra đời cách đây vài năm, sau khi ra bản gốc đã vấp phải sự phản đối của nhiều phụ huynh về ngôn từ thô tục và đã buộc phải cắt xén, hiệu chỉnh cho phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam.  

Hay như cuốn truyện tranh có nhan đề “Chàng trai…” có chứa những hình ảnh trai gái ôm ấp nhau, tình tứ như người lớn, thậm chí còn có những hình ảnh gây sốc.

Dạy vẽ dung tục, bạo lực

Thời điểm vào khoảng tháng 5/2013, NXB Hồng Đức xuất bản cuốn sách dạy vẽ truyện tranh phong cách Nhật Bản với tựa đề: Nhập môn vẽ MANGA, khiến nhiều phụ huynh không khỏi bất ngờ và phẫn nộ.

an-pham-van-hoa-doi-truy-1

Cuốn sách dạy vẽ có nhiều điểm không phù hợp.

an-pham-van-hoa-doi-truy-6

Ngôn ngữ hướng dẫn vẽ "nhạy cảm".

Ngay tại trang bìa của cuốn sách đã thể hiện rất rõ sự không phù hợp với lứa tuổi bằng hình ảnh một cô gái mặc váy ngắn, để lộ "quần nhỏ" bên trong.

Ngoài ra, còn rất nhiều hình ảnh hở hang và những từ ngữ không phù hợp như: nhìn trộm khi tắm, chỉ một chiếc khăn tắm quấn …

Cùng với đó, trong cuốn sách còn chứa đựng nhiều hình ảnh bạo lực, tiêu biểu là hình ảnh học sinh quay lại trả thù cô giáo cũ bằng cách đâm thủng bụng và ngã quỵ xuống đất, và những từ ngữ miêu tả thể hiện sự liều lĩnh của nhân vật…

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: an pham van hoa 18+ , an pham van hoa cho tre 18 + , an pham cho tre bao luc , buoc nhay hoan vu nhi , tin , bao