Liverpool - Stoke (Tứ kết cúp FA, 23h 18/3): Bản lĩnh Vua đấu cúp
Chủ nhật, 18/03/2012 14:25

Nếu như The Kop thi đấu phập phù bao nhiêu tại Premier League thì ngược lại họ luôn chứng tỏ được bản lĩnh và sự già dơ của mình trong các giải đấu cúp.

Mùa giải này, Liverpool luôn trình diễn hai bộ mặt khác nhau. Nếu như The Kop thi đấu phập phù bao nhiêu tại Premier League thì ngược lại họ luôn chứng tỏ được bản lĩnh và sự già dơ của mình trong các giải đấu cúp. Được tiếp Stoke trên sân nhà tại Tứ kết cúp FA là cơ hội không thể tốt hơn để thày trò Kenny Dalghlish phô trương sức mạnh của mình.

Chiến thắng nghẹt thở trước Cardiff tại chung kết Carling Cup cách đây chưa đầy một tháng đã mang về danh hiệu đầu tiên cho Liverpool sau 6 năm chờ đợi. Chắc chắn chiến quả này của thày trò Dalghlish sẽ là cú hích rất lớn về tinh thần, nhờ đó, Liverpool đã lấy lại được sự tự tin và thi đấu thanh thoát hơn rất nhiều trong những trận cầu quan trọng.

Liverpool đang hưng phấn sau thắng lợi trước Everton. Ảnh AP

Trở lại với Fa Cup, giải đấu mà Liverpool thi đấu thuyết phục nhất của mùa giải năm nay. Cũng giống như những đội bóng khác tại giải Ngoại hạng, The Kop nhập cuộc từ vòng 3 và đã dễ dàng đánh bại đàn em Oldham tới 5-1. Tiến vào vòng 4, lá thăm may rủi đã đưa Liverpool đối đầu với Man Utd, kẻ đã tước danh hiệu đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh sau chức vô địch lần thứ 19 mùa trước. Và trên sân nhà Anfield, Lữ đoàn Đỏ đã phần nào nguôi ngoai khi giành chiến thắng với tỷ số 2-1. Tại vòng 5, Liverpool tiếp tục thể hiện sức mạnh vượt trội khi đè bẹp Brighton 6-1.

Trước trận đấu then chốt với Stoke tại Tứ kết FA Cup, Liverpool đã có được sự chuẩn bị tốt nhất về tinh thần. khi đánh bại Everton trong trận derby với cú hat-trick của đội trưởng Gerrard. Về lực lượng, ngoài những chấn thương dài hạn của Agger, Lucas và Johnson, HLV Dalghlisg có thể tung ra sân những gương mặt ưu tú nhất của mình.

Về phía đội khách, có thể khẳng định đây là mùa giải thành công của thày trò Tony Pulis. Dù giải ngoại hạng mới chỉ đi qua được 28 vòng đấu nhưng gần như Stoke đã hoàn thành nhiệm vị trụ hạng khi hơn nhóm cầm đèn đỏ tới 14 điểm. Không những vậy, Stoke còn là đội bóng Anh duy nhất vượt qua vòng đấu bảng Europa League và chỉ chịu dừng bước trước Valencia ở vòng 1/16.

Tuy nhiên, Stoke không được đánh giá cao trong trận đấu này bởi họ sẽ phải hành quân đến Anfield. Khác với các giải đấu cúp khác thường sẽ diễn ra 2 lượt trận nhưng riêng tại cúp FA, hai đội sẽ phân định thắng thua chỉ sau 1 trận đấu và thật không may cho Stoke khi lá thăm đã buộc họ phải rời xa tổ ấm Brittania. Trên sân khách mùa này tại giải Ngoại hạng, Stoke đã chơi tổng cộng 14 trận và 8 lần phải ra về với hai bàn tay trắng.

Nếu tính trên tất cả các đấu trường mà Stoke tham dự, thày trò Tony Pulis chỉ có được chiến thắng trên sân của Gillingham, Derby và mới đây nhất là Crawley, tất cả đều là những đội bóng hạng dưới và đều diễn ra tại FA Cup. Đan xen với 3 thắng lợi này, Stoke lần lượt phơi áo trước những đối thủ mạnh như Man Utd, Fulham, Valencia và mới đây nhất là Chelsea. Không những vậy, thất bại tại Stamford Bridge cuối tuần qua còn lấy đi của họ tiền đạo Fuller vì dính thẻ đỏ trực tiếp.

Lịch sử đối đầu cũng hoàn toàn không ủng hộ đội khách trong trận đấu này. Trong 3 lần hành quân đến Anfield gần đây nhất, Stoke để thua 2 và không ghi được bàn thắng nào. Nếu tính xa hơn, trong 125 lần chạm trán giữa hai đội, The Potters chỉ có được 28 chiến thắng và 63 lần chịu phơi áo trước The Kop. Với những thống kê trên, hoàn toàn có thể tin rằng Liverpool sẽ dễ dàng vượt qua được thử thách “chấp 1 hòa” mà các nhà cái đã đặt ra.

Thông tin lực lượng:

Liverpool: Vắng Agger, Lucas và Johnson do chấn thương.

Stoke: Sidibe chấn thương đầu gối, Fuller lĩnh áo treo giò.

Đội hình dự kiến:

Liverpool (4-3-3): Reina; Kelly, Skrtel, Carragher, Jose Enrique; Henderson, Gerrard, Bellamy; Downing, Carroll, Suarez.

Stoke (4-4-2): Sorensen; Wilkinson, Shawcross, Huth, Wilson; Shotton, Whelan, Whitehead, Etherington; Crouch, Walters.

Dự đoán: 2-1

BongdaPro
Tag: Liverpool - Stoke , Gerrard , Cúp FA , Bóng đá Anh