Liverpool 0 - 0 Tottenham: Tự níu chân nhau
Thứ ba, 07/02/2012 07:49

Cả Liverpool và Tottenham đều mong một chiến thắng ở vòng 24 để hướng tới những mục tiêu về thứ hạng của mình. Tuy nhiên, sau 90 phút thi đấu, cả hai đều phải thất vọng vì chỉ kiếm được 1 điểm.

Liverpool và Tottenham chia điểm nhau trong một trận cầu tẻ nhạt

Tin vui với Liverpool ở trận này là họ có thể sử dụng Luis Suarez  vì án treo giò 8 trận mà chân sút người Uruguay phải lĩnh đã mãn hạn. Tuy vậy, vì những lý do chiến thuật nên HLV Kenny Dalglish đã không tung cựu ngôi ao Ajax ra sân ngay từ đầu. Thay vào đó, ông vẫn quyết định đặt niềm tin vào cặp Bellamy - Carroll. Một người mới chấm dứt tình trạng tịt ngòi sau chiến thắng Wolves 3-0 vòng trước, còn người kia đạt phong độ cực ổn định trong lúc .... Suarez vắng mặt. Đội trưởng Steven Gerrard sau một trận được nghỉ ngơi đã hoàn toàn sung sức để sẵn sàng đưa đội bóng đến thắng lợi. Cần nhớ, mùa này, Liverpool luôn chơi cực tốt trong những lần chạm trán các đối thủ cùng đẳng cấp.

Về phần Tottenham, lực lượng của đội bóng thành London đang bị tàn phá nghiêm trọng bởi nạn chấn thương khi thiếu vắng một loạt trụ cột như Defoe, Van der Vaart, Lennon, Gallas, Huddlestone. Chính vì thế, áp lực dồn lên số sao khoẻ mạnh còn sót lại (Bale, Modric, Scott Parker, Adebayor) là rất lớn. Thậm chí, trung vệ King và hậu vệ phải Kyle Walker còn phải nén đau ra sân. Không những vậy, trận này, HLV Harry Redknapp cũng không thể có mặt để chỉ đạo đội bóng và đành phải trao lại quyền hành lại cho người trợ lý Joe Jordan bởi phải tham dự phiên toà điều trần về tội trốn thuế.

Nhờ lợi thế sân nhà, Liverpool khởi đầu đầy hứng khởi. Phút thứ 5, Gerrard chọc khe tinh tế cho Andy Carroll và cựu tiền đạo Newcastle đã bị ngã trong vòng cấm sau pha vào bóng của Dawson. Bất chấp tiếng la ó của các CĐV chủ nhà, bất chấp sự phản kháng của các cầu thủ Liverpool, trọng tài chính Oliver quyết không thổi phạt đền vì cho rằng đó là một pha vào bóng đúng luật. 2 phút sau, thủ thành Friedel của Tottenham phải trổ tài sau cú phạt góc đi khá hiểm của Gerrard…

Sau những phút đầu sôi động, thế trận dần trở nên im ắng và nhàm chán. Điều này một phần là vì Tottenham chủ động chơi chậm, chắc thiên hẳn về phòng ngự. Ý đồ này đã thành công khi Liverpool tỏ ra bế tắc trong triển khai tấn công dù cầm được nhiều bóng. Mọi đợt uy hiếp của đội chủ nhà đều bị bẽ gãy không mấy khó khăn. Phía trên, Spurs chỉ "cài cắm" Bale và Adebayor. Thỉnh thoảng, hai gương mặt này lại khuấy đảo tuyến phòng ngự của đội chủ nhà. Tuy vậy, do mỏng người trong tấn công nên sức ép mà họ tạo ra là không lớn.

Phút 33, suýt chút nữa, sự bế tắc đã được giải quyết gọn nhẹ nếu cú nã đạn từ xa của Spearing không bay chệch cột dọc trong gang tấc. Đây cũng chính là những phương án tấn công chủ yếu của Liverpool ở các phút sau đó. Tuy vậy, các pha dứt điểm cầu may này đều không thể thắng nổi kinh nghiệm của Brad Friedel hoặc đi quá thiếu chính xác. Hiệp 1 tẻ nhạt được khép lại bằng cú sút chìm của Glen Johnson bị thủ thành Brad Friedel một lần nữa chặn đứng.

Sau giờ nghỉ giải lao, HLV King Kenny vẫn chưa chịu điều chỉnh nhân sự dù đội bóng của ông rất cần được "bồi bổ" thêm sinh lực mới. Sức hấp dẫn của trận đấu chưa được cải thiện bao nhiêu nhưng sự căng thẳng thì tăng lên đáng kể. Phút 54, hai đội lao vào tranh cãi sau tình huống Bale đổ gục xuống khu vực cấm địa với tác động từ Agger. "Lữ đoàn đỏ" cho rằng ngôi sao của Spurs đã "diễn kịch" và trọng tài cũng nghĩ như vậy nên Bale phải nhận lấy tấm thẻ vàng. Sau tình huống, cả hai bên đều có những pha vào bóng rất rát với nhau…

Cuối cùng, sự mong mỏi của hàng chục ngàn CĐV The Kop đã được đáp ứng khi Luis Suarez được vào sân (thay cho Dirk Kuyt). Tuy nhiên, dấu ấn đầu tiên mà "Suarez thần thánh" tạo ra lại là một ... tấm thẻ vàng với lỗi chơi cao chân nguy hiểm, gần như đạp thẳng vào ngực Scott Parker. Nhận thấy một mình Suarez là không đủ, chiến lược gia người Scotland sử dụng đến quân bài Stewart Downing. Bên phía Tottenham, Louis Saha, tân binh được mang về trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa rồi, có trận ra mắt đội bóng mới và cựu cầu thủ Man Utd vào thay Adebayor ở vị trí trung phong cắm.

Mặc dù vậy, sự thay đổi của cả hai phía cũng không thể giúp trận đấu trở lên hấp dẫn hơn. Vẫn là những pha bóng bị cắt lẻ bởi phạm lỗi hay ra đường biên, trong khi những pha nguy hiểm thực sự chỉ đếm trên đầu ngón tay. Ở những phút cuối trận, hai đội đều sở hữu một cơ hội tuyệt vời để kết liễu số phận đối thủ, song không tận dụng thành công. Phút 85, Bale phá bẫy việt vị băng xuống đối mặt thủ thành Pepe Reina nhưng cú dứt điểm chân trái của anh lại quá hiền nên bị cản phá dễ dàng. Chỉ 1 phút sau, Liverpool đáp trả với cú đánh đầu cận thành của Suarez từ quả tạt của Gerrard nhưng đúng vào vị trí Friedel đã chọn.

Chung cuộc, hai đội rời sân với tỷ số 0-0. Liverpool nâng thành tích bất bại trên sân nhà Anfield từ đầu mùa lên con số 12, nhưng đáng nói là họ chỉ thắng được có 4 trận trong số đó. Với Tottenham, 1 điểm ở trận đấu này không phải quá tệ. Họ tiếp tục đứng vững ở vị trí thứ ba với 50 điểm, kém đội dẫn đầu là Man City 7 điểm nhưng cũng hơn đội đang xếp thứ tư là Chelsea đúng 7 điểm.

Đội hình thi đấu
Liverpool: Reina, Johnson, Kelly, Agger, Skrtel, Spearing, Kuyt (Suarez 66'), Gerrard, Adam, Carroll, Bellamy (Downing 73')
Tottenham: Friedel, Walker, Dawson, King, Assou-Ekotto, Parker, Livermore, Modric, Kranjcar (Rose 88'), Bale, Adebayor (Saha 72’)

Goal
Tag: Liverpool , Tottenham , Premier League , níu chân nhau , chia điểm