Lionel Messi: Muốn treo giày ở Argentina
Thứ năm, 12/01/2012 06:53

Mới ở độ tuổi 24 nhưng Lionel Messi đã có hơn 10 năm gắn bó với Barcelona. Đó chính là lý do vì sao mà tất cả đều tin rằng, “thiên tài” người Argentina sẽ gắn bó trọn đời với “gã khổng lồ” Tây Ban Nha. Nhưng tất cả đã nhầm.

Messi nhận "Quả bóng vàng FIFA 2011" từ huyền thoại Ronaldo

Lionel Messi vừa nhận được món quà vô cùng ý nghĩa trong năm mới, đó là danh hiệu “Quả bóng vàng FIFA” và đây cũng là lần thứ 3 liên tiếp, chân sút người Argentina này được tôn vinh. Thành công của Messi trong những năm qua gắn liền với Barcelona, nơi đã hun đúc tài năng của anh từ khi còn là một cậu bé. Thế nên, nếu Messi chọn kết thúc sự nghiệp tại đội bóng xứ Catalan, đó cũng chẳng có gì là lạ.

Ngay cả bản thân Chủ tịch Sandro Rosell cũng tin như thế. Trong cảm giác sung sướng và tự hào khi tập thể Barcelona và cá nhân Messi đều giành được những thành công vang dội, vị chủ tịch của đội chủ sân Nou Camp đã hồ hởi nói rằng, ông tin ngôi sao người Argentina sẽ kết thúc sự nghiệp ở Barca. Đó cũng là mong ngóng của tất cả các Cules. Nhưng Messi lại có một kế hoạch khác.

Trở lại từ lễ trao giải ở Zurich, Messi đã có những phút trải lòng với tờ Ole. Tại buổi phỏng vấn, anh đã nói rất nhiều, về mọi thứ, từ cảm giác lần thứ 3 giành “Quả bóng vàng FIFA”, đến những ngày tháng hạnh phúc tại Barcelona, rồi về tương lai, về những mục tiêu chưa giành được và về cả “Người ngoài hành tinh” Ronaldo. Song có lẽ, thứ mà người hâm mộ bất ngờ nhất, chính là ý định trở lại Argentina thi đấu của Messi.

“Mọi thứ ở Barcelona thật tuyệt vời và hoàn hảo với tôi. Và tôi sẽ chỉ chơi cho Barcelona nếu còn ở châu Âu. Nhưng trước khi giải nghệ, tôi sẽ trở về quê nhà. Đó là điều chắc chắn. Tôi muốn được chơi bóng tại Argentina. Đó là một giấc mơ từ khi còn là một cậu nhóc của tôi”, Messi nói. Vậy bao giờ Messi bắt đầu thực hiện kế hoạch này? Không thể biết được. “Trước mắt, tôi vẫn còn rất nhiều mục tiêu và vẫn còn muốn cùng Barcelona chinh phục thêm những danh hiệu lớn nữa. Những chuyện khác cứ để sau hẵng tính”.

Messi bắt đầu tập luyện như một cầu thủ trẻ tại CLB Newell's Old Boys, rồi khi 13 tuổi, anh lên đường sang Tây Ban Nha và chính thức gia nhập lò La Masia. Anh chỉ trở lại quê nhà trong những dịp góp mặt ở ĐTQG Argentina hoặc nghỉ ngơi. Messi luôn có cảm giác như mình “mang tội” với người dân và đất nước, nhất là khi anh không thể bùng nổ trong các trận đấu với ĐT Argentina. Thế nên, việc anh muốn được cống hiến nốt những năm tháng còn lại của sự nghiệp cầu thủ cho người hâm mộ nước nhà cũng là điều dễ hiểu.

Ngoài tiết lộ kế hoạch trở lại Argentina thi đấu trong tương lai xa, Messi cũng giành những lời có cách cho huyền thoại người Brazil, Ronaldo và cũng là người được chọn trao cho anh danh hiệu “Quả bóng vàng FIFA” lần thứ 3 tại buổi lễ ở Zurich. Messi thừa nhận, anh rất hâm mộ Ronaldo và phong cách chơi bóng của “Người ngoài hành tinh” khi còn thi đấu đã phần nào ảnh hưởng đến sự nghiệp của anh.

“Tôi đã rất vui mừng ghi được gặp anh ấy. Lúc còn nhỏ, tôi đã sừng sờ khi lần đầu tiên được xem những bàn thắng của anh ấy. Quá tuyệt vời! Anh ấy là một tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử bóng đá và là một nhân cách tuyệt vời. Khi đối đầu với tôi, anh ấy luôn mỉm cười. Tôi đã được nhận giải thưởng từ anh ấy. Một giấc mơ trở thành sự thật”, Messi cho biết.

Đêm nay, Messi sẽ cùng Barcelona tham dự trận lượt về vòng 1/8 Cúp nhà Vua với Osasuna. Nếu được vào sân, đây sẽ là trận đấu đầu tiên của anh trong năm 2012. Trước đó, Messi đã được đặc cách cho về quê nghỉ ngơi và tập trung muộn.

Sports Today
Tag: Lionel Messi , Barcelona , Argentina , Ronaldo , tương lai , giải nghệ