Leverkusen thừa nhận Ballack sẽ ra đi
Thứ bảy, 07/01/2012 10:05

Bayer Leverkusen đã bất lực trong việc thuyết phục Michael Ballack gia hạn hợp đồng. Điều này đồng nghĩa với việc, cuối mùa này, đội chủ sân BayArena sẽ một lần nữa phải chia tay tượng đài của mình.

Ballack (phải) sẽ rời Leverkusen vào cuối mùa này

Trong suốt mấy tháng trở lại đây, tương lai của Ballack đã bị đặt một dấu hỏi lớn. Ban lãnh đạo Bayer Leverkusen muốn giữ tiền vệ kỳ cựu này lại nhưng chỉ chịu gia hạn theo kiểu từng năm một. Trong khi đó, Ballack lại muốn đảm bảo một tương lai lâu dài hay ít nhất cũng là một bản hợp đồng kéo dài tới 2015. Nhiều cuộc thương thảo đã diễn ra nhưng mọi việc vẫn chỉ nằm trong vòng bế tắc.

Điều này khiến Ballack cảm thấy không vui và đó chính là lý do vì sao anh quyết định sẽ rời CLB khi hết hạn hợp đồng. Trong một động thái mới nhất, ngôi sao 35 tuổi người Đức và đại diện của mình đã cự tuyệt một cuộc đàm phán nữa mà Ban lãnh đạo Leverkusen đề xuất. Mối lương duyên giữa Ballack và Leverkusen chỉ còn kéo dài đúng 6 tháng nữa.

“Tôi đã ký hợp đồng 2 năm với CLB”, Ballack tiết lộ với báo giới. “Ban đầu, tôi cảm thấy rất vui vì trở lại đội bóng đã tạo lên tên tuổi của mình và hi vọng sẽ cống hiện nốt những năm còn lại của sự nghiệp tại đây. Nhưng sau đó, nhiều chuyện khác đã tác động tới tôi. Tôi sẽ chơi cho Leverkusen đến hết hạn hợp đồng rồi tính tiếp. Tất nhiên là tôi sẽ không giải nghệ. Tôi chưa bao giờ nghĩ tới điều đó”.

Về phía Leverkusen, họ cũng đã lên tiếng xác nhận chuyện chia tay Ballack trong hè này. Theo Giám đốc Điều hành Wolfgang Holzhauser, đội bóng vùng Rhine đã rất nỗ lực trong việc giữ chân cựu đội trưởng đội tuyển Đức nhưng rốt cục đành lực bất tòng tâm. Holzhauser không đổ lỗi cho bên nào về cuộc chia tay, đồng thời nhấn mạnh, Ballack luôn là một biểu tượng tại CLB và luôn được chào đón tại đây.

Ballack gia nhập Leverkusen hồi hè năm 2010 sau 4 năm chinh chiến tại Chelsea. Dù thường xuyên gặp chấn thương song tiền vệ sinh tại Gorlitz vẫn có rất nhiều đóng góp cho đội bóng. Mùa trước, anh chính là một trong những nhân tố quan trọng (đội trưởng) giúp Leverkusen kết thúc ở vị trí thứ 2 Bundesliga. Còn mùa này anh cũng đã ra sân 17 trận và ghi được 3 bàn thắng.

Hiện rất nhiều đội bóng ở Trung Quốc, Mỹ và Ả rập quan tâm tới chữ ký của Ballack. Tuy nhiên, một vài nguồn tin ở Đức cho biết, bến đỗ tiếp theo của Ballack có thể sẽ là Wolfsburg.
 

Theo Goal
Tag: Michael Ballack , Bayer Leverkusen , hết hạn hợp đồng , chia tay