Lecce 0-1 Juventus: “Lão bà” vẫn bất bại
Thứ hai, 09/01/2012 00:39

Chỉ vượt qua đội bóng bét bảng Lecce với tỉ số tối thiểu 1-0, nhưng nó là đủ để Juventus tiếp tục duy trì thành tích bất bại tại Serie A. Quan trọng hơn, họ vẫn chưa để Milan bứt tốp trong cuộc đua vô địch.

Vượt qua Lecce 1-0, Juventus tiếp tục duy trì thành tích bật bại tại Serie A

Trước chuyến làm khách tới Del Mare của Lecce, Juventus là đội duy nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu vẫn giữ được thành tích bất bại tại giải quốc nội. Sau 16 trận, họ thắng 9, hòa 7 và có 34 điểm. Nhưng đó không phải là động lực lớn nhất khiến Juventus quyết tâm hạ bằng được Lecce. Trong lần gần nhất tới Del Mare, Juventus từng phơi áo với tỉ số 0-2 và một cuộc phục thù mới chính là điều mà các cầu thủ đến từ thành Turin cũng như các Juventini mong mỏi nhất.

Tuy vậy, vì Lecce đã bị đẩy đến bước đường cùng (xếp bét bảng) nên Juventus tỏ ra rất thận trọng. Thận trọng là phải, vì ai cũng hiểu, với một đội bóng rơi vào hoàn cảnh như Lecce lúc này, họ sẽ chơi với tinh thần không còn gì để mất và thường sẽ khiến cho những đội bóng lớn phải ôm hận.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Juventus chủ động chơi chậm và thậm chí còn phần nào đó nhường khu vực giữa sân cho đội chủ nhà. Thế nên thật dễ hiểu khi những cơ hội nguy hiểm đầu tiên đều thuộc về Lecce. Lần lượt Giacomazzi, Mesbah hay Di Michele có cơ hội uy hiếp khung thành của Buffon. Tuy nhiên, sau 20 phút đầu tiên, vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi.

Tới phút 23, Juventus nhận tin xấu khi Fabio Quagliarella dính chấn thương phải rời sân. HLV Conte buộc phải có sự thay đổi bằng cách tung Alessandro Matri vào thế chỗ. Đây có vẻ là một quyết định đúng bởi chỉ đúng 4 phút sau, chân sút người Ý này đã có bàn khai thông thế bế tắc và cũng là bàn thắng thứ 6 của anh cho Juve kể từ đầu mùa. Xuất phát từ pha đi bóng rồi dứt điểm khá hiểm của Vucinic, thủ thành Benassi buộc phải đẩy bóng ra và Matri đã ập vào rất nhanh để giúp Juventus vượt lên dẫn trước.

Sau bàn thắng này, Juventus càng có lý do để chơi chậm, chắc và rình rập. Hiệp 1 cứ thế trôi đi trong tẻ nhạt với rất nhiều quãng thời gian bị ngắt quãng vì những pha phạm lỗi của cầu thủ hai đội. Không còn nhiều tình huống nguy hiểm như những phút đầu trận.

Hiệp 2 trở lại, Lecce đã chơi quyết tâm hơn, họ cố gắng tấn công từ hai biên rồi tạt bóng vào trong để Pasquato, Muriel hay Di Michele có cơ hội dứt điểm. Dù vậy, trước hàng thủ giàu kinh nghiệm và được tổ chức tốt của Juventus, những cơ hội ấy cứ dẫn trôi đi trong sự nuối tiếc của khoảng 20.000 CĐV chủ nhà. Ngược lại, vì là chủ động chơi phòng ngự phản công nên chính là đội có nhiều lần áp thành nguy hiểm hơn. Nếu Claudio Marchisio, Arturo Vidal hay Vucinic tinh tế hơn trong những pha dứt điểm của mình, tỉ số có lẽ đã không dừng lại ở con số 1-0.

Nhìn chung, đây là một trận đấu tẻ nhạt và nó đã diễn ra theo đúng ý đồ của HLV Conte. Juventus có 3 điểm, không tốn nhiều sức, không có án phạt hay chấn thương nào nghiêm trọng.

Với chiến thắng này, “Lão bà” thành Turin đã trả lại được món nợ thua 0-2 ở lượt về mùa giải năm ngoái, đồng thời nâng số điểm của mình lên thành con số 37. Ở trận đấu cùng giờ, Milan cũng có chiến thắng 2-0 trước đội chủ nhà Atalanta, vì lẽ đó, Juventus vẫn chưa thể đòi lại được ngôi đầu. Họ hiện bằng điểm với nhà ĐKVĐ những xếp dưới do kém về hiệu số bàn thắng bại.

Trong khi đó với Lecce, chuỗi trận không thắng tại Serie A đã kéo dài lên con số 7 và với 9 điểm hiện có, họ nên nghĩ tới viễn cảnh xuống hạng vào cuối mùa đi là vừa.

Đội hình ra sân:

Lecce: Benassi, Oddo, Tomovic, Esposito, Cuadrado, Strasser (Olivera 5’), Giacomazzi, Mesbah, Obodo (Corvia 82’), Murial, Di Michele (Pasquato 73’).

Juventus: Buffon, Lichtsteiner, Barzagli, Bonucci, Chiellini, Vidal, Pirlo (Marrone 87’), Marchisio, Pepe (De Ceglie 85’), Quagliarella (Matri 23’), Vucinic.

Cầu thủ ghi bàn:

Juventus: Matri (27’)

Theo Goal
Tag: Juventus , Lecce , Conte , Del Mare , Serie A , bất bại