Lễ đăng quang của tân Giáo hoàng Francis: Chiếc nhẫn mạ vàng gây chú ý
Thứ ba, 19/03/2013 16:54

Hàng nghìn người đang reo hò chờ tân Giáo hoàng Francis I nhậm chức.

Tân Giáo Hoàng và chiếc nhẫn đăng quang giản dị.

Tân Giáo Hoàng và chiếc nhẫn đăng quang giản dị.

Tân Giáo hoàng đã rời nơi ở tạm thời ở Casa Santa Marta đến nơi cử hành thánh lễ, sau đó đi vòng quanh quảng trường Thánh Peter để chào các tín đồ và chính khách từ khắp thế giới trước khi thánh lễ bắt đầu vào lúc 9h30 sáng giờ địa phương (15h30 giờ Hà Nội).

Sau khi có bài giảng, Ngài sẽ được trao dây Pallium làm bằng lông cừu và chiếc nhẫn Ngư phủ. Thông thường các Giáo hoàng sẽ chọn nhẫn bằng vàng 100% nhưng chiếc nhẫn mà Giáo hoàng Francis I chọn là loại đơn giản nhất trong số nhiều chiếc được trình lên và là nhẫn cũ. Đây là chiếc nhẫn bằng bạc mạ vàng, từng là món quà tặng cho Giáo hoàng Paul VI, người từng có công hiện đại hóa Giáo hội.

Ban đầu, chiếc nhẫn Ngư phủ có vai trò vừa là biểu tượng cho người đứng đầu Giáo hội vừa là một con dấu. Tuy nhiên, giờ Giáo hoàng có một con dấu riêng để dùng cho việc đóng dấu vào các văn bản.

Giáo hoàng đi vòng quanh quảng trường Thánh Peter.

Cận cảnh chiếc nhẫn giản dị của Giáo hoàng.

Giáo hoàng được trao nhẫn.

Giáo hoàng cử hành thánh lễ.

Dàn thánh ca tại buổi lễ.

Từ sáng sớm hôm nay 19/3, tại quảng trường Thánh Peter, các nữ tu sĩ đã có mặt để chờ lễ nhậm chức của Giáo hoàng Francis I.

Hàng trăm lãnh đạo thế giới, trong đó có Tổng thống Argentina Cristina Kirchner, người đồng hương với Giáo hoàng Francis I, và lãnh đạo tôn giáo đã đến thành phố Vatican tham dự lễ nhậm chức của Giáo hoàng Francis tại Quảng trường St. Peter. Đây sẽ là nơi Giáo hoàng người Mỹ Latin đầu tiên nhận biểu tượng chính thức cho quyền lực của người lãnh đạo 1,2 tỷ giáo dân Công giáo.

Sinh ra tại Argentina, Giáo hoàng Francis I là người châu Mỹ Latin đầu tiên đứng đầu Giáo hội Thiên chúa. Ngài sinh ngày 17/12/1936 tại Buenos Aires. Ngài từng học khoa học xã hội tại Santiago, Chile. Năm 1960, Ngài tốt nghiệp ngành triết tại Đại học Công giáo Buenos Aires và trở thành giám mục từ năm 1992. Năm 1998, Ngài trở thành hồng y giáo chủ của Buenos Aires. Trong mật nghị bầu Giáo hoàng năm 2005, Ngài được cho là đã về nhì sau Giáo hoàng Benedict XVI.

Zing/Infonet

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Giáo hoàng francis I , Vatican , Rome , Giáo hội , Hồng y Bergolio , Thánh lễ đăng quan , Giáo hoàng đăng quang , Lễ đăng quang giáo hoàng