Lật tẩy nhóm giả danh cơ quan pháp luật tống tiền
Thứ sáu, 10/10/2014 09:15

Chiều ngày 9/10, Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can 4 đối tượng về hành vi dùng điện thoại giả danh cơ quan pháp luật.

Lật tẩy nhóm giả danh cơ quan pháp luật tống tiền

Lật tẩy nhóm giả danh cơ quan pháp luật tống tiền

Liên quan đến đường dây lừa đảo có tổ chức do các đối tượng người nước ngoài chỉ đạo, Cơ quan Công an đã thi hành lệnh bắt, khám xét đối với các đối tượng: Trịnh Nguyễn Nhật Cường, sinh năm 1995, trú tại phường 14, Quận 10; Hai anh em Bùi Đức Phương, sinh 1982, Bùi Đức Danh, sinh 1987, trú tại phường 11, Quận Tân Bình và đối tượng Lê Thái Xuân, phường 12, Quận Tân Bình.

Các đối tượng này đã đăng ký thẻ ATM, cung cấp cho các đối tượng cầm đầu chuyển tiền, gây hậu quả nghiêm trọng. Điều đáng tiếc trong số các đối tượng này có cả sinh viên đại học, cao đẳng, con em cán bộ.

Qua điều tra xác minh, Công an Đồng Nai nhận thấy, hình thức lừa đảo có tổ chức, có kịch bản tinh vi này đã được phát hiện, bắt giữ nhiều vụ tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và một số tỉnh. Nhưng chỉ trong khoảng một thời gian từ tháng 6 năm 2014 đến nay đã có 131 bị hại dính bẫy lừa đảo của chúng, với số tiền rất lớn. Riêng 10 bị hại trực tiếp làm việc với cơ quan Công an, đã chuyển vào tài khoản của chúng gần 6 tỷ đồng.

Vụ việc đang được Công an Đồng Nai và Công an Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục điều tra làm rõ.

Antv.gov.vn
Tag: lua dao , tong tien , gia danh co quan phap luat , lua dao so tien lon , lua dao de cung thay boi , cung thay tien ty , tin , bao