Nữ công nhân bịa chuyện tìm thấy cả... rừng trầm để lừa đảo tiền tỷ
Thứ ba, 23/09/2014 19:28

Tin lời thầy bói phải cúng kiếng để chồng không ngoại tình, con cái hết bệnh tật, Phan Thị Hoài My (Quảng Nam) vay mượn búa xua, hào phóng sắm lễ, làm từ thiện..

Nữ công nhân bịa chuyện tìm thấy cả... rừng trầm để lừa đảo tiền tỷ

Nữ công nhân bịa chuyện tìm thấy cả... rừng trầm để lừa đảo tiền tỷ

Sập bẫy lừa vì mê tiền “lại quả” trúng kỳ nam

Đầu tháng 9/2014, Công an huyện Đại Lộc (Quảng Nam) tiếp nhận đơn trình báo của anh Hồ Thanh Lâm (SN 1976, ngụ thị trấn Ái Nghĩa) về việc bị đồng nghiệp làm chung công ty tên My lừa gần tỉ đồng. Theo anh Lâm, vốn quen biết My từ rất lâu, nên thường qua lại nói chuyện thân mật. Năm 2012, nghe My than thở con đau ốm không tiền điều trị, anh cho mượn 17 triệu đồng. Đúng hẹn, My trả đủ. Sau đó do đặc thù công việc, anh thường đi công tác, nên thưa dần giao tiếp.

Đùng một cái, năm 2014, My gặp lại anh Lâm, ra vẻ bí mật kể chuyện chồng mình vừa đi trầm trong rừng ở Khánh Hòa trúng được rất nhiều bạch kỳ nam, có người hỏi mua với giá... nghìn tỷ đồng nhưng chưa bán. Do vận chuyển, đi cúng chùa và trả tiền “bảo kê” cho giang hồ ban đầu rất tốn kém, My không có tiền lo xuể. My gạ anh Lâm cho mượn 5 triệu đồng, còn hứa chắc nịch “khi nào bán được kỳ, em biếu anh... 50 t. Bản thân anh Lâm không biết bạch kỳ nam như thế nào, nhưng nghe My nói vậy, anh không ngần ngại rút ví.

Bẵng đi một thời gian, anh Lâm lại đi vào TP. HCM công tác. Đến tháng 4/2014, chờ mãi mà chưa thấy tiền My trả, anh Lâm hỏi, được con nợ lý giải: “Do số lượng quá lớn, đầu nậu không đủ tiền mua”. Đồng thời, My còn đưa cho anh 3 mẫu kỳ nam, nhờ mang vào TP.HCM thử với lời dặn “đừng để lộ cho ai biết”. Anh Lâm mang đi thử, kết quả cho thấy kỳ nam thật, được các đầu nậu trả giá từ 10 đến 12 tỉ /1 kg, nên càng tin tưởng My đang sở hữu “kho trầm”. Anh tiếp tục chuyển tiền qua tài khoản, lần đưa trực tiếp cho My số tiền lên đến 955 triệu.

Hi vọng sự “đầu tư” này sẽ được My đền đáp như lời hứa, nhưng mãi từ tháng 6 đến tháng 9 vẫn không thấy My “động tĩnh” gì. Nghi ngờ, đầu tháng 9, anh Lâm âm thầm trở về quê, bí mật tìm hiểu gia cảnh My mới biết mình bị lừa nên làm đơn tố cáo với Công an huyện Đại Lộc. Cảnh sát mời My lên làm việc. Đối tượng không quanh co chối tội, tuy nhiên khai nhỏ giọt, chỉ thừa nhận hành vi lừa đảo với một số người, còn lại “không nhớ rõ”.

Thời điểm, thấy bóng sắc phục cảnh sát ra vào nhà My, người địa phương bàn tán, dị nghị khiến thông tin nhanh chóng lan truyền khắp xã, huyện. Từ đó các nạn nhân khác của My mới vỡ lẽ, vội tìm đến cơ quan công an trình báo thêm.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, cũng chỉ vì lời hứa được chia “lộc rừng”, anh Trần Văn Tình (SN 1981, ngụ khu 2, thị trấn Ái Nghĩa, dân buôn trầm kỳ) đã giao số tiền 150 triệu và 6 chỉ vàng cho My. Để tạo niềm tin với nạn nhân này, My giao thẻ ATM và mật khẩu của mình để anh Tuấn giữ. My còn mượn của chị Hồ Thị Thanh (SN 1977), chị Lê Thị Lệ (thị trấn Ái Nghĩa) và 3 nạn nhân khác số tiền, vàng gần 420 triệu đồng.

Nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn như chị Nguyễn Thị Đắc Thy (SN 1983), anh Trương Thanh Công (SN 1981, ngụ xã Đại Nghĩa) cũng bị My lừa, đã đi vay mượn của người thân, thậm chí cầm cố cả xe máy để lấy hơn 120 triệu đưa cho My vay. Ròng rã chờ đợi 2 tháng, đến khi My bị bắt, ai nấy mới hốt hoảng đi đòi, nhưng mới hay My đã tiêu xài hết tổng số tiền gần 2 tỉ lừa đảo. My khai số tiền trên dùng để đi lễ chùa, làm các lễ chữa bệnh cho con, bùa chú, tiêu xài cá nhân.

lua-dao-tien-ty1

 Tang vật vụ án thu giữ được.

Nữ quái đi lừa lấy tiền “cúng” thầy bói

Kẻ lừa đảo lớn lên ở xã vùng quê nghèo xã Đại Nghĩa, nhà nghèo nên chỉ học đến lớp 10 rồi xin đi làm công nhân. Năm năm trước, My lập gia đình với một thanh niên trong làng. Người chồng không công ăn việc làm, chỉ thi thoảng đi đào đãi vàng.

Khoảng thời gian này, My sinh con trai, đứa bé mới 1 tuổi đã mắc bệnh nan y, khó điều trị. My cũng vì lao lực mà có phần già hơn so với tuổi. Chán cảnh nghèo, con cái đau ốm... chồng My rượu chè bê tha và công khai ra ngoài cặp bồ với người khác. Đã nghèo nhưng còn mê tín dị đoan mê muội. Dù chỉ làm công nhân lương ba cọc ba đồng, kinh tế gia đình khó khăn nhưng đối tượng vẫn sẵn sàng “chịu chơi” chi tiền triệu để làm từ thiện, làm lễ cúng ở

các chùa vì theo lời thầy bói dạo, có như vậy gia cảnh My mới yên ổn, con cái tai qua nạn khỏi. “Ông thầy” này không rõ từ đâu dạt về Đại Lộc tìm mộ vào đầu năm 2014, tình cờ nhìn thấy My, phán lảm nhảm mà My vẫn mê muội tin theo.

Sự mù quáng của người đàn bà này quả là hiếm thấy. Nghe lời thầy bói, My làm một bùa ngải đeo bên người mong chồng bỏ “vợ bé”, quay về yêu thương mình. My nhiều lần đưa vàng, tiền cho thầy bói mua chó mực giết lấy máu chôn xung quanh nhà, mua đồ lễ, dao, kéo, đinh bỏ quanh nhà chặn “bùa ngải”. My đưa luôn cả nhẫn cưới để thầy “sên bùa” vào vàng mong kéo chồng quay về. Có một sự tình cờ là sau một thời gian, thương vợ con, chồng My

thay đổi tâm tính, chấm dứt cặp bồ, còn lo chí thú đi phụ hồ kiếm tiền đưa vợ. My càng tin thầy bói sái cổ, đưa cho thầy bói tổng chi phí lên đến 150 triệu.

My ngày càng cuồng tín, hay lên chùa cúng bái cầu xin con trai hết bệnh tật. Chính hành động này của My khiến không ít người lầm tưởng làm ăn tốt, có “của chìm, của nổi” mà không hề biết tiền My tiêu đều là tiền lừa đảo. Rồi để tiếp tục có tiền xài, My nghĩ chiêu lừa độc đáo. Thời điểm đó huyện Đại Lộc rộ chuyện trúng kỳ nam, My vin vào đó dựng nên màn kịch “trúng bạch kỳ nam khối lượng lớn”. Để tạo niềm tin cho các nạn nhân, My tìm đến nhà anh Phạm Khắc Lộc (ngụ xã Đại Nghĩa, dân đi trầm) mua 3 mẫu kỳ nam với giá 30 triệu đồng, sau đó đưa cho anh Lâm mang vào TP.HCM kiểm tra và nạn nhân nhanh chóng “cắn câu”. Tiếp tục tạo vỏ bọc giàu có như mua xe, mua quần áo xịn, trang điểm, hào phóng sắm lễ đi chùa... My càng có được niềm tin của những người dại dột và đã cho hàng loạt người sập bẫy lừa như nêu trên.

Công an huyện Đại Lộc vẫn đang tiếp tục mở rộng điều tra, ra thông báo rộng rãi cho những ai là bị hại của đối tượng lên trình báo để hoàn tất hồ sơ xử lý hành vi Lừa đảo của đối tượng My.

Vân Anh (Pháp luật và thời đại)- Minh Phương

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: lua dao , nu quai lua dao , lua dao de cung thay boi , cung thay tien ty , tin , bao