Lập "rocket" QBV, Messi tăng giá chóng mặt!
Thứ năm, 10/01/2013 08:27

Chỉ cách đây 1 tháng, hãng tư vấn và thống kê tài chính Fluri công bố giá trị của Messi ở mức 140 triệu euro.

Chỉ sau 1 tháng, giá trị của Messi tăng 12 triệu euro

Chỉ sau 1 tháng, giá trị của Messi tăng 12 triệu euro

Tuy nhiên, sau khi đoạt QBV FIFA hôm thứ Hai vừa rồi, giá trị của ngôi sao người Argentina đã tăng lên thành 152 triệu euro!

Hồi đầu tháng 12 năm ngoái, hãng tư vấn và thống kê tài chính Fluri cho công bố kết quả công trình nghiên cứu về giá trị của những siêu sao bóng đá hàng đầu thế giới. Không có gì bất ngờ khi Messi dẫn đầu trong danh sách 60 cầu thủ đắt giá mà Fluri liệt kê. Với việc ghi được 91 bàn trong năm 2012, Messi được định giá tới 140 triệu euro, số tiền kỷ lục từng được định giá cho một cầu thủ.

Tuy nhiên, giá trị của Messi trên sân cỏ cũng như thị trường vẫn đang tăng chóng mặt. Và sau khi Leo lên ngôi tại đêm gala QBV FIFA đầu tuần vừa rồi, Fluri đã định giá lại cầu thủ của Barca. Theo đó, nếu muốn có thiên tài người Argentina lúc này, bất cứ CLB nào cũng sẽ chồng đủ ít nhất 152 triệu euro, chứ không còn 140 triệu euro như một tháng trước. Sự tăng giá của Messi thậm chí còn được giới đầu tư ví von anh là mã chứng khoán béo bở nhất trên thế giới hiện tại. Chỉ sau 1 tháng, giá trị của anh đã tăng thêm tới 12 triệu euro. Lưu ý, ngay cả một CLB lớn như chính Barca thường cũng không lãi được nhiều như vậy trong cả một năm.

Theo danh sách 60 cầu thủ đắt giá nhất thế giới của Fluri công bố cách đây 1 tháng, Cristiano Ronaldo chính là người xếp ngay sau Messi, khi được định giá 94,8 triệu euro. Đương nhiên, từ đó đến nay, giá trị của CR7 cũng không tăng lên là bao, thậm chí có thể giảm xuống. Như vậy, nếu so sánh vào thời điểm này, giá trị của Ronaldo đã  kém Messi khoảng 57 triệu euro. Vì vậy, việc Real đang hét giá CR7 tới 200 triệu euro quả là một trò lố bịch. Nếu CR7 mà có giá 200 triệu euro, thì giá trị của Messi chắc phải lên tới 300 triệu euro.

Theo danh sách 10 cầu thủ đắt giá nhất của Fluri, Andres Iniesta chiếm vị trí thứ 3, chỉ sau Messi và Ronaldo, rất giống với kết quả của cuộc bầu chọn QBV FIFA vừa rồi. Trong khi đó, La Liga cũng thể hiện sự áp đảo khi chiếm 6 vị trí trong Top 10. Premier League là giải đấu xếp thứ 2 khi đóng góp 3 cầu thủ là Rooney, Aguero và Silva. Neymar là cầu thủ ngoài châu Âu duy nhất có mặt trong nhóm 10 cầu thủ đắt giá nhất hành tinh.

BongdaPlus

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Messi , QBV , Quả bóng vàng , Messi tăng giá , 10 cầu thủ đắt giá nhất , bóng đá