Làng có nhiều người đoản mạng và những lời đồn thất thiệt
Thứ tư, 31/12/2014 05:00

Trong vòng 3 năm, chỉ tính riêng những người chết trẻ ở làng đã lên đến con số 20. Họ thường chết “bất đắc kì tử” và đầy bí ẩn.

Một góc khu mả Cả thôn An Trụ

Một góc khu mả Cả thôn An Trụ

Nhiều người dân ở (thôn An Trụ, xã An Thịnh, huyện Lương Tài, Bắc Ninh) cho rằng, khu đất mà họ đang sinh sống hiện nay là nơi chôn cất của thành hoàng làng, khu này rất “linh thiêng” và ít người dám động đến. Tuy nhiên, kể từ khi người dân chuyển ra khu mả Cả này ở thì xảy ra bao nhiều điều kì lạ, cùng hàng loạt những cái chết bí ẩn của người dân nơi đây, đặc biệt là những người còn đang ở độ tuổi sung sức nhất của cuộc đời. Để tìm hiểu thực hư vấn đề này, PV đã về thôn An Trụ để tìm lời giải đáp.

Lời đồn vô căn cứ

Thôn An Trụ nằm tách biệt so với những thôn khác thuộc xã Anh Thịnh, bởi vậy chúng tôi không phải mất quá nhiều thời gian để tìm kiếm. Nhìn toàn cảnh khu mả Cả (cách gọi cũ của người dân – PV) trông khá cổ kính, những ngôi nhà mái ngói đỏ một thời, nay đã nhuốm màu rêu xanh, xen lẫn trong những rặng tre đang kẽo kẹt giữa cơn mưa chiều khiến cho khung cảnh làng quê càng trở nên đìu hiu và lạnh lẽo. Cuộc sống của người dân ở khu mả Cả vẫn tiếp diễn, vẫn sinh sôi nảy nở trong sự bi ai của những oan hồn chết trẻ nơi đây. Vẫn biết tử sinh là quy luật tất yếu của cuộc sống, thế nhưng những cái chết ở đây lại đến một cách dồn dập, bất thường khiến cho không ít người khi nhắc đến phải giật mình kinh hãi.

cai-chet-bi-an-1-1419947313

Ông Nguyễn Huy Vỹ chia sẻ vởi PV.

Câu chuyện về khu mả Cả chỉ thực sự xảy ra từ những năm đầu của thập kỷ 90, khi chính quyền địa phương có chính sách đưa dân ra định cư tại khu đất này. Những năm đầu khi mới ra khu mả Cả sinh sống, người dân ở đây cũng cảm thấy sợ hãi, nhưng trong thâm tâm họ lại cho rằng nếu Thành hoàng linh thiêng, sẽ phù hộ cho con cháu trong làng sinh sống được mạnh khỏe, may mắn, chứ sẽ không làm hại họ. Tuy nhiên, từ khi người dân làng ra sống ở khu vực này, hàng loạt cái chết bất thường đã xảy ra với người dân ở đây. Mới đầu mọi người cho rằng đó là quy luật của cuộc sống, nhưng mỗi năm số người chết lại tăng lên, đặc biệt những cái chết bất thường lại xảy đến với những người trẻ trong làng.

Theo ông Nguyễn Duy Đạt (54 tuổi ở thôn An Trụ) người đã từng sinh sống tại khu mả Cả cho biết: “Cha tôi (ông Nguyễn Duy Nhài nay đã mất – PV) là một trong những người tiên phong đưa gia đình tới định cư ở khu mả Cả, thời gian đầu cuộc sống của gia đình tôi khá yên ổn. Chỉ sau một tháng sinh sống ở đây, thì nhiều chuyện lạ cứ liên tiếp diễn ra. Đêm nào vợ chồng tôi ngủ cũng gặp ác mộng, nhiều đêm ngủ còn có cảm giác như có ai đó nhấc bổng cả chiếc giường của vợ chồng tôi lên, những lúc đó tôi nghĩ đó chỉ là ảo giác. Nhưng từ khi vợ tôi sinh đứa con đầu lòng thì mọi chuyện lại càng trở nên bất thường hơn. Cả 2 mẹ con thường xuyên đau ốm, đêm xuống thấy con ngủ giật mình thon thót mà tôi xót hết cả ruột."

Sự “linh thiêng” và kỳ bí về ngôi làng có nhiều người chết trẻ này, được người dân chú ý trong một vài năm trở lại đây, sau cái chết thương tâm của chị Vũ Thị Thịnh (40 tuổi). Bà Đỗ Thị Ninh (55 tuổi ở thôn An Trụ) cho chúng tôi biết: “Trước khi xảy ra cái chết của chị Thịnh, nghe đâu người trong nhà đã đi xem bói và biết được trong gia đình chắc chắn sẽ có thêm người chết. Bởi vì trước đó bên nhà chồng chị Thịnh đã có mấy người bị chết trẻ rồi, nhưng chị Thịnh không tin vào điều đó. Cho đến khi chị Thịnh đang đi làm (chị Thịnh làm phụ xây – PV), thì bất ngờ bức tường nhà đổ sập vào người và chị Thịnh chết ngay tại chỗ. Cái chết của chị Thịnh cả làng này đều biết không riêng gì tôi đâu chú ạ, tội nghiệp nó chết trẻ để lại 3 đứa con thơ bơ vơ”.

Cái chết bi thảm của chị Thịnh đã làm rúng động khu mả Cả nhỏ bé này, hoang mang chưa kịp lắng xuống thì sau một thời gian ngắn, cái chết đột ngột cùng sự ra đi ngay sau đó của anh Trần Văn Hải (43 tuổi), đã làm cho người dân ở đây thực sự khiếp sợ. Bà Khuê là người bà con của anh Hải chia sẻ cho chúng tôi biết: “Thằng Hải là một người sống rất tình cảm, thương yêu vợ con hết mực. Nó tốt lắm mấy chú ạ, không bao giờ biết đến một giọt rượu hay một điếu thuốc nào. Hôm đó nó vừa đi làm đồng về đến nhà thì bất ngờ lăn quay ra giữa sân ngất xỉu, khi người nhà đưa đến trạm y tế thì thằng Hải đã chết rồi”.

Những đồn thổi quanh câu chuyện về cái chết bí ẩn của chị Thịnh, anh Hải cứ thế lan truyền trong cả xã. Cho đến gần đây, khi sự ra đi của anh Nguyễn Xuân Đoan (41 tuổi), cũng chết vì bị đột quỵ, thì người dân bắt đầu chú ý hơn tới những người chết trẻ ở đây. Bà Khuê nói tiếp: “Nghe đâu thằng Đoan vừa mới đi Hà Nội làm thợ xây được mấy bữa thì bị đột quỵ, phải đưa vào BV cấp cứu. Tuy nhiên, sau đó thì BV trả về vì nó không còn khả năng cứu chữa nữa. Trước đó nhà nó mới xây sửa lại xong, nghe mọi người nói có thể khi xây nhà, nó đã làm kinh động đến Thành hoàng, nên thằng Đoan mới bị chết oan uổng như vậy”.

cai-chet-bi-an-3-1419947316

Một góc khu mả Cả thôn An Trụ.

Sự thật...

Đem những thắc mắc cũng như nghi ngờ về những cái chết trẻ ở khu mả cả này, chúng tôi được cụ Thành một cao niên ở làng kể lại rằng, khu mả cả trước đây là nơi trôn cất thành hoàng làng, đó là một vị tướng có công rất lớn với triều Lý trong việc giúp vua bảo vệ giang sơn, sau đó được vua Lý gả công chúa cho. Sau khi vị tướng này mất ông đã được sắc phong là Dục Bảo Trung Hưng thượng đẳng thần. Được biết khi người dân thôn An Trụ đang làm đám ma cho ông, thì bất ngờ bão tố nổi lên và cuốn linh cữu của ông biến mất. Một thời gian sau, dân làng An Trụ lại được một phen kinh hãi khi khu đất ở phía Tây của làng bất ngờ xuất hiện một đống đất cao như ngọn núi. Người làng cho rằng đó là ngôi mộ của Thành hoàng làng, từ đó họ gọi khu đất này là khu đống cao hay khu mả Cả, hiện này là khu xóm mới. Kể từ đó khu mả Cả này được coi là khu đất “linh thiêng”, ít người dám đặt chân tới đây trừ khi có công việc quan trọng, vì người dân sợ rằng khi đến đây sẽ làm kinh động đến Thành hoàng làng.

cai-chet-bi-an-4-1419947313

Bà Phạm Thị Hoa – Phó trưởng trạm y tế xã An Trụ, những trường hợp bị đồn thổi là do bệnh tật cả.

Mang những câu chuyện liêu trai, cùng với những cái chết bí ẩn và những đồn thổi của người dân khu mả Cả về cái sự chết trẻ ở làng, chúng tôi tìm gặp ông Trần Đình Lân – Trưởng thôn An Trụ, ông Lân cho biết: “Thời gian qua ở thôn cũng có nhiều trường hợp chết trẻ thật, có những cái chết khá bất ngờ và đột ngột. Tuy nhiên, tất cả những cái chết đó không có liên quan gì đến chuyện cả xóm sinh sống trên khu mả Cả này, mà đó hầu hết là chết do bệnh tật. Còn số người chết trẻ nhiều hơn so với những người già, có thể là do chế độ ăn uống của người dân hiện nay được nâng lên, họ ăn nhiều loại đồ ăn dễ mang mầm mống gây bệnh hơn các cụ già trước đây. Đặc biệt cuộc sống của bà con ở đây rất tốt, tôi không thấy bất kỳ lời đồn thổi nào cả”.

cai-chet-bi-an-2-1419947314

Bà Khuê người dân xóm mả Cả kể cho PV về những câu chuyện liêu trai ở làng.

Không chỉ có ông Lân, ông Nguyễn Huy Vỹ - Bí thư Thôn An Trụ khi nghe chúng tôi hỏi về chuyện, có hay không việc người dân sống ở khu mả Cả bị Thành hoàng làng trừng phạt và khiến cho nhiều người dân ở đây phải chết khi độ tuổi còn quá trẻ, ông Vỹ cho hay: “Việc khu mả Cả theo lời đồn là nơi chôn cất của Thành hoàng làng vẫn chưa được kiểm chứng, nếu là nơi thờ Thành hoàng làng thật thì phải phù hộ cho con cháu mạnh khỏe chứ không ai lại đi hại con cháu cả. Còn đối với những cái chết thương tâm diễn ra ở đây thì hầu hết là chết do bệnh tật, hoặc do tác động bên ngoài như: tai nạn giao thông, tai nạn lao động, nhồi máu cơ tim...”, nói rồi ông Vỹ chỉ tay về hướng xóm mới rồi nói tiếp: “Đấy các anh nhìn thấy không, ở khu mả Cả bây giờ toàn nhà cao tầng khang trang, mà khu ấy giờ giàu nhất xã An Trụ này đấy”.

Lật từng trang giấy trong cuốn sổ ghi danh sách tử ở khu mả Cả, chị Phạm Thị Hoa – Phó trưởng trạm y tế xã An Trụ cho biết: “Người dân ở đây không biết nên đồn thổi về những cái chết bí ẩn thôi, thực ra họ đều chết do bệnh tật cả. Số còn lại là do bị tai nạn lao động, tại nạn giao thông...” nói về cái chết của anh Đoan, anh Hải và chị Thịnh, chị Hoa cho biết thêm: “Anh Đoan chết do bị đột quỵ, anh Hải chết do nhồi máu cơ tim, những người này trước đây đều có tiền sử bị bệnh về tim mạch. Còn với chị Thịnh thì là do bất cẩn trong lao động thôi. Việc nhiều người ở đây chết trẻ, theo tôi họ hầu hết là trụ cột trong gia đình nên phải làm lụng vất vả nuôi vợ con, ngoài ra còn nhiều cái chết do tai nạn gây ra nữa. Đó hoàn toàn không phải là do ma ám, hay tâm linh gì cả”, chị Hoa chia sẻ.

Phapluatxahoi.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: che tre , lang co nhieu nguoi chet tre , cai chet ky la , cai chet khong ro nguyen nhan , dot tu , nguoi chet , bac ninh , tin , bao