Làn sóng xanh: Phương Thanh "chịu" đứng chung sân khấu với Đàm Vĩnh Hưng
Thứ sáu, 21/12/2012 08:37

Khán giả thích thú khi thấy đôi bạn thân một thời cùng hòa giọng trong đêm kỷ niệm 15 năm của giải thưởng này.

Đàm Vĩnh Hưng và Phương Thanh hát chung trong tiết mục cuối chương trình. Ban đầu, cả hai đứng cạnh nhưng không nhìn nhau. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Đàm Vĩnh Hưng và Phương Thanh hát chung trong tiết mục cuối chương trình. Ban đầu, cả hai đứng cạnh nhưng không nhìn nhau. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Điểm nhấn dễ thương nhất trong đêm trao giải và kỷ niệm 15 năm Làn Sóng Xanh tối 20/12 chính là màn kết hợp giữa hai ca sĩ Phương Thanh - Đàm Vĩnh Hưng trong hai tiết mục gần cuối chương trình.

Trước đó, ở phần tưởng niệm những người từng gắn bó và có công gầy dựng Làn Sóng Xanh, Phương Thanh thể hiện ca khúc Lỡ lầm của cố nhạc sĩ Đỗ Quang đầy day dứt, còn Đàm Vĩnh Hưng hát Nỗi nhớ bày tỏ sự tiếc nuối người đạo diễn tài hoa bạc mệnh Huỳnh Phúc Điền. Khép lại phần này là tiết mục Một cõi đi về do ca sĩ Quang Dũng trình bày. Đoạn cuối, "chị Chanh" bất ngờ trở lại sân khấu hòa giọng cùng Quang Dũng, sau đó Mr.Đàm cũng bước lên hát chung.

Màn kết hợp này khiến khán giả có mặt tại sân khấu Lan Anh (TP HCM) ồ lên ngạc nhiên, sau đó vỗ tay ủng hộ nồng nhiệt. Song, đây vẫn chưa được xem là "cái bắt tay" giữa Phương Thanh và Đàm Vĩnh Hưng, vì cả hai cùng hát một bài nhưng lại không nhìn mặt nhau. Hát xong, Mr.Đàm "bật mí" với khán giả, họ còn một tiết mục đặc biệt ở cuối chương trình.

Giữ đúng lời hứa, sau đó không lâu, dàn ca sĩ nổi tiếng cùng hội ngộ trên sân khấu. Phương Thanh cất giọng với bài dân ca Huế mang tên Lý mười thương và Đàm Vĩnh Hưng là ca sĩ tiếp theo hát đối. Tiết mục gần như để hai giọng ca "làm hòa", khi Thanh Thảo liên tục "đẩy" Mr.Đàm về phía chị Chanh. Lúc này, hai ca sĩ đứng sát bên nhau, trông Đàm Vĩnh Hưng khá e thẹn, còn Phương Thanh thì vẫn tỏ ra lạnh lùng.

Tuy nhiên, chỉ vài phút sau, khi đến màn đối đáp trong Tát nước đầu đình, khoảng cách giữa cả hai dần rút ngắn. Phương Thanh - Đàm Vĩnh Hưng trở lại "bản chất" nghịch ngợm, "quậy tưng bừng" như các chương trình Làn Sóng Xanh cách đây 7-8 năm.

Cái kết của chương trình khiến nhiều khán giả hài lòng, bởi hai ca sĩ mà họ yêu mến đã vì các fan mà "chịu" nhìn mặt nhau, cùng hát và mang đến những bất ngờ thú vị.

Một lát sau, Phương Thanh và Đàm Vĩnh Hưng chia thành hai 'phe' để 'quậy tưng' trên sân khấu. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Phương Thanh và Đàm Vĩnh Hưng từng được biết đến là đôi bạn thân thiết nhất, nhì giới showbiz. Họ có nhiều điểm tương đồng như: đều xuất thân từ gia cảnh nghèo khó, cùng có giọng hát lẫn phong cách đặc biệt, cùng đứng ở vị trí số một trong làng nhạc Việt vào mỗi thời điểm... Tuy nhiên, cách đây vài năm, "chiến tranh lạnh" giữa hai ca sĩ nổ ra trên mặt báo. Họ không còn xuất hiện trong bất kỳ một tiết mục biểu diễn chung nào, cũng như không nhìn mặt nhau nếu vô tình "đụng mặt" ở sự kiện hoặc các chương trình ca nhạc.

NS
Tag: Đàm Vĩnh Hưng , Phương Thanh , Làn sóng xanh , Âm nhạc , Quang Dũng , Mỹ Tâm , Hồ Ngọc Hà , Giải trí