Làm gì để đàn ông không mang tiếng... đàn bà trong ngày 8/3?
Thứ ba, 25/02/2014 11:12

Ngày 8/3 sắp tới, chị em phụ nữ ai cũng tươi vui, phấn khởi mà không biết rằng cánh đàn ông chúng tôi đang khấp khởi lo lắng xem tặng quà gì cho chị em.

Đàn ông phải làm gì trong ngày phụ nữ để xứng đáng là đàn ông?

Đàn ông phải làm gì trong ngày phụ nữ để xứng đáng là đàn ông?

Người ta vẫn nói phụ nữ thiệt thòi, so với đàn ông thì phụ nữ bị đối xử không công bằng. Nhưng bản thân tôi thấy là đàn ông cũng chẳng sung sướng gì, nhất là khi những dịp kỉ niệm như 8/3 đến gần, cánh đàn ông chúng tôi lại phải ra sức cố gắng thể hiện để không mang tiếng …đàn bà.

>> Xem thêm: Lời chúc 8/3 ý nghĩa

Là phái mạnh, ừ thì phái mạnh, nhưng tôi thấy có nhiều chị em còn mạnh hơn cánh đàn ông chúng tôi. Về nhà thì thấy “con voi còi” nhà tôi lúc nào cũng lập chế độ ăn kiêng, đến công ty thì chị em đồng nghiệp mười người thấy 7, 8 người to béo. Nhưng vì mang tiếng phái mạnh nên việc gì chúng tôi cũng phải mạnh. Tất cả những công việc nặng nhọc chúng tôi đều phải làm, mang tiếng là đòi quyền bình đẳng, nhưng hễ cứ nơi nào nguy hiểm, nặng nhọc nhất là cánh đàn ông chúng tôi phải lao vun vút vào, ngày thường là thế, nhưng ngày quốc tế phụ nữ 8/3 chúng tôi còn phải làm thay cả những công việc của đàn bà để không bị mang tiếng…đàn bà, để xứng danh…đàn ông, để chị em phụ nữ còn có dịp khoe khoang bạn bè rằng chồng mình thế này, người yêu mình thế kia với bạn bè mỗi dịp gặp nhau còn có chuyện để buôn.

Tôi vẫn thấy chị em phụ nữ truyền tai nhau, thủ thỉ xem 8/3 này sẽ được chồng tặng gì, những cô gái chưa lập gia đình thì chơi trò đoán vui xem được người yêu dẫn đi đâu chơi. Rồi nghĩ xem ngày đó sẽ nghĩ cách gì để “hành hạ” cánh đàn ông chúng tôi, bù lại những ngày bị cho là thiệt thòi. Còn chúng tôi – những người được xem là phái mạnh lại khấp khởi lo lắng xem tặng chị em quà gì, dẫn chị em đi đâu chơi cho đáng ngày kỉ niệm. Nhưng thật ra mà nói, đâu phải chỉ những dịp này chị em mới được cánh đàn ông chúng tôi đưa đi chơi, được tặng quà. Tặng quà gì, chỉ lo đến chuyện đó thôi cũng khiến tôi đau đầu.

Tặng vợ cái gì, tặng người yêu quà nào để không bị chê, không bị kêu ca, phàn nàn. Mua gì để khi mang về vợ không phàn nàn kêu ca đắt đỏ, hay bĩu môi chê rẻ. Tặng gì để người yêu bất ngờ, thích thú, tạo cảm giác mới mẻ lại làm đau đầu giới đàn ông trẻ chưa vợ.  Rồi còn bạn bè, đồng nghiệp nữ. Ngày 8/3 này chúng tôi luôn phải thể hiện mình là người ga lăng, thoáng tính để không mang tiếng keo kiệt. Không ít cánh đàn ông chúng tôi phải đau đầu ủ mưu giấu vợ, người yêu để mua quà tặng đồng nghiệp nữ. Nghĩ đến đấy thôi cũng đủ mệt rồi.

Chị em phụ nữ thân mến, tôi biết chị em phụ nữ phải chịu nhiều thiệt thòi, nhưng cánh đàn ông chúng tôi thật sự cũng chẳng sung sướng gì, chị em còn có ngày 8/3 để mà vui vẻ, tận hưởng, chúng tôi thì làm gì có ngày tôn vinh đàn ông nào như thế. Chúng tôi đã dành cả cuộc đời để tặng chị em, vậy chị em còn muốn chúng tôi tặng quà gì cho xứng ngày kỉ niệm. Những món quà 8/3 ý nghĩa cũng chỉ là một cách thể hiện tình cảm của chúng tôi, vậy cớ sao chị em đòi hỏi nó phải thế này, phải thế kia. Đàn ông chúng tôi luôn muốn tìm mọi cách để làm hài lòng chị em, vậy thì chị em cũng hiểu và thông cảm cho chúng tôi. 

Ngày 8/3 sắp tới rồi, chúc chị em phụ nữ lúc nào cũng xinh đẹp, giỏi giang, đáng yêu và...bình đẳng hơn với đàn ông chúng tôi.

Nguyễn Hà (Theo CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Quốc tế phụ nữ , Giới đàn ông , Quà tặng vợ 8/3 , Chị em phụ nữ