Lạm dụng kính áp tròng, bị trùng ăn mất giác mạc
Thứ ba, 15/07/2014 13:31

Mới đây, tờ Daily Mail vừa đưa tin, một nữ sinh viên người Đài Loan tên Lian Kao (23 tuổi) đã bị trùng amip ăn hỏng mất nhãn cầu, dẫn đến mù lòa vĩnh viễn.

Lạm dụng kính áp tròng, bị trùng ăn mất giác mạc

Lạm dụng kính áp tròng, bị trùng ăn mất giác mạc

Nguyên nhân của việc này là vì Lian Kao đã sử dụng một cặp kính áp tròng dùng một lần trong suốt 6 tháng. Thậm chí ngay cả khi đi bơi cô cũng không tháo kính ra (?!)

Các bác sĩ tại Bệnh viện Wan Fang Đài Bắc khi khám mắt cho Lian đã kinh hoàng nhận ra mắt của cô đã bị amip ăn hỏng hoàn toàn theo nghĩa đen. Bác sĩ cho biết rằng việc thiếu oxy đến nhãn cầu làm cho những vết thương nhỏ bị hở và tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn lây nhiễm.

lam-dung-kinh-ap-trong-bi-trung-an-mat-giac-mac

Những người đeo kính áp tròng luôn thuộc nhóm có nguy cơ cao gặp các bệnh về mắt”, giám đốc viện nhãn khoa Wu Jiang-liang cho biết.

Đáng lẽ, nữ sinh này nên tháo bỏ kính áp tròng đi sau một tháng, nhưng cô ấy lại lạm dụng chúng và hậu quả là giác mạc  đã bị hư hỏng vĩnh viễn”.

Đây là một sự thật đáng báo động dành cho những ai vẫn chưa hiểu rõ hay sử dụng kính áp tròng đúng cách. Kính áp tròng được khuyên chỉ nên dùng liên tục trong 8 giờ và sau đó phải vệ sinh sạch sẽ cho lần dùng tiếp theo. Hơn nữa, ngay khi rửa mặt hay đi bơi cần phải tháo kính ra.

Yan.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: lam dung kinh ap trong , trung an mat giac mac , kinh ap trong , tin , bao