Lại xuất hiện nữ sinh 'vẽ linh tinh' trong giờ thi gây sốt
Thứ hai, 02/06/2014 16:49

Sáng nay, 2/6, gần triệu thí sinh đã hoàn thành môn thi đầu tiên - môn Văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014.

'Thánh nháp' trong buổi thi tốt nghiệp THPT sáng 2/6

'Thánh nháp' trong buổi thi tốt nghiệp THPT sáng 2/6

Cấu trúc đề thi môn Ngữ văn năm gồm 2 phần, phần đọc hiểu và phần làm văn. Cụ thể, trong phần đọc hiểu (3 điểm), đề bài ra về giàn khoan Hải Dương 981 - vấn đề thời sự vô cùng nóng hiện nay. Còn trong phần làm văn (7 điểm) đề bài ra về vở kịch "Hồn Trương Ba, da hàng thịt" của Lưu Quang Vũ. Đề văn năm nay tđã bám sát chương trình Ngữ văn của SGK và được ra theo hướng mở và tích hợp. Nhiều thí sinh tỏ ra vô cùng hào hức và thích thú với đề văn.

Tuy nhiên, không phải thí sinh nào cũng hoàn thành tốt bài thi của mình. Thí sinh có tên là Võ Thụy Lam Khê đã đoán "trật tủ" đề thi văn và không hoàn thành được phần câu hỏi liên quan tới vở kịch "hồn Trương Ba, da hàng thịt". Để bày tỏ sự thất vọng, thí sinh này đã vẽ hình minh họa cảm xúc của mình vào tờ giấy nháp.

Tờ giấy nháp này sau khi được đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm và thích thú của người xem.

ve-tren-giay-nhap-trong-gio-thi-2

Hình minh họa trong tờ giấy nháp khiến dân mạng thích thú

Còn nhớ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT và đại học năm 2013, tờ giấy nháp thi môn Tiếng Anh khối A1 của thí sinh Thảo Vân (1995) từng khiến cộng đồng mạng phát sốt. Hiện nay Thảo Vân đang là sinh viên của trường Đại học Kinh tế quốc dân.

ve-tren-giay-nhap-trong-gio-thi-1

Tờ giấy nháp của Thảo Vân

Trí Thức Trẻ

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: thanh nhap , thi sinh , ve linh tinh , nhan vat hoat hinh , thi tot nghiep , tin , bao