Lái xe ôm giả danh bác sĩ khám cho nhiều bệnh nhân
Thứ ba, 13/01/2015 08:54

Chạy xe ôm, không có bằng cấp y tế nhưng ông Huỳnh Thất tự xưng là bác sĩ có uy tín để lừa khám bệnh và bán thuốc từ năm 2008 đến nay.

Hình minh họa

Hình minh họa

Chiều 12/1, ông Trần Đình Oanh, chánh thanh tra Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết vừa bắt quả tang ông Huỳnh Thất (làm nghề chạy xe ôm, trú số 292 Đinh Tiên Hoàng, phường Thuận Lộc, TP Huế) giả danh bác sĩ để lừa đảo khám bệnh và bán thuốc cho bệnh nhân.

Lực lượng thanh tra Sở Y tế và Công an tỉnh đã lập biên bản đối với ông này về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đồng thời tạm giữ hai thùng thuốc tây không nhãn mác, không rõ nguồn gốc.

Theo ông Oanh, ông Huỳnh Thất làm nghề chạy xe ôm, không có bằng cấp y tế nhưng tự xưng là bác sĩ có uy tín để lừa khám bệnh và bán thuốc.

Để thực hiện hành vi lừa đảo, từ năm 2008 ông Thất móc nối với đội ngũ chạy xe ôm ở các bến xe hay ở bệnh viện và ăn chia hoa hồng.

Những người chạy xe ôm sẽ tiếp cận với những bệnh nhân ở ngoài tỉnh đến Huế khám bệnh, giới thiệu ông Thất là bác sĩ giỏi, có uy tín và nhận chở miễn phí về cơ sở ông Thất để khám bệnh và mua thuốc.

Rất nhiều bệnh nhân ở Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam… đã sập bẫy chiêu lừa đảo này.

Ông Oanh cho biết ông Thất từng bị thanh tra Sở Y tế lập biên bản xử phạt 25 triệu đồng vì khám bệnh trái phép, tuy nhiên cơ sở này vẫn lén lút khám bệnh và bán thuốc cho bệnh nhân.

Hiện thanh tra đã chuyển hồ sơ qua cơ quan điều tra Công an tỉnh xử lý hình sự về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với ông Thất và những người liên quan.

Tuoitre.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: xe ôm giả bác sĩ , lừa đảo , khám bệnh , Thừa Thiên - Huế , tin , bao