Lại nóng chuyện xe dù, bến cóc dịp nghỉ lễ
Thứ sáu, 27/04/2012 16:12

Tuy còn vài ngày nữa mới chính thức đến dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 nhưng ngay từ thời điểm này, nạn xe "dù", bến "cóc" đã bắt đầu xuất hiện.

Vào mỗi dịp nghỉ lễ, nhu cầu đi lại của người dân tăng đột biến. Đây cũng là thời điểm các "xe ma" tăng cường "nhảy dù" trên mặt đường. Tuy còn vài ngày nữa mới chính thức đến dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 nhưng ngay từ thời điểm này, nạn xe "dù", bến "cóc" đã bắt đầu xuất hiện.

Theo dự báo của Cty Quản lý Bến xe Hà Nội, lượng khách đi lại trong dịp 30/4 và 1/5 sẽ tăng 2-3 lần so với bình thường. Trong đó, cao điểm là những ngày cuối tháng (bắt đầu từ 27/4) do trùng với kì nghỉ cuối tuần. Ông Nguyễn Mạnh Tiến, Giám đốc Bến xe (BX) Mỹ Đình cho biết, vào ngày thường, trung bình BX Mỹ Đình có khoảng 15.000 lượt khách/ngày. Con số này có thể tăng lên gấp 3 lần vào dịp nghỉ lễ. Đồng quan điểm với ông Tiến, ông Nguyễn Như Trúc, Giám đốc BX Gia Lâm nhận định: "Bắt đầu từ sáng 27/4, lượng khách chắc sẽ đông. Ngày cuối tuần không chỉ có cán bộ, CNVC mà cả học sinh, sinh viên cũng được nghỉ nên tất cả sẽ tranh thủ về quê hoặc đi du lịch sớm. Đặc biệt, dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay kéo dài hơn 1 ngày so với mọi năm nên nhiều người sẽ chọn cách đi xa thay vì nghỉ tại nhà".

Xe "dù" vợt khách trên đường Phạm Hùng. (Ảnh: Quý Văn)

Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp nghỉ lễ, từ ngày 27/4, BX Mỹ Đình sẽ tăng cường 200 chuyến mỗi ngày. Bên cạnh đó, TCty Vận tải Hà Nội cũng huy động thêm 25 chiếc xe buýt chạy tăng cường khoảng 400 lượt để phục vụ nhu cầu di chuyển của người dân. "Một số tuyến xa như Hà Nội - Vinh, Hà Nội - Sơn La, Hà Nội - Quảng Ninh nhiều khả năng sẽ rất đông khách. Hiện một số tuyến đã đề nghị tăng giá lên trên 10% so với bình thường.

Sáng 26/4, khảo sát tại một số trục đường lớn trên địa bàn Hà Nội như: Nguyễn Trãi, Khuất Duy Tiến, Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng, Nguyễn Xiển, Giải Phóng, Ngọc Hồi… PV nhận thấy tình trạng xe "dù", bến "cóc" đã lại bắt đầu xuất hiện. Trên đường Nguyễn Xiển, đoạn ngã tư giao với đường Khuất Duy Tiến và đường Nguyễn Trãi khoảng 5 - 10 phút lại có một xe khách chạy qua, rất nhiều người đứng bên đường tràn xuống bắt xe. Một số xe chạy tuyến Mỹ Đình - Thái Bình, Nam Định, Nghệ An… lưu thông trên tuyến đường vành đai 3 với tốc độ "rùa bò" để bắt khách. Trên đường Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng và BX Mỹ Đình, Giáp Bát tình trạng "xe dù" bắt khách dọc tuyến khá dày đặc. Mặc dù trên xe đã ken cứng người nhưng các "lơ" xe vẫn cố "kiếm thêm" bằng cách bắt khách rồi nhồi nhét lên xe.

Trong khi đó, hành khách xuống giữa chừng và để tiết kiệm tiền, họ chọn phương án bắt xe dọc đường vì có thể mặc cả giá với nhà xe.

PLXH
Tag: Xe dù , Bến cóc , Nghỉ lễ , Hà Nội , Giao thông , Vi phạm giao thông , Xe khách