Lạ miệng món đi ăn Hàu sữa chiên, sủi cảo tôm
Thứ bảy, 13/10/2012 22:11

Hương thơm của món chưa cần ăn chỉ nghe mùi thôi cũng đủ khiến bạn có thể cảm nhận được mức độ ngon và tài nghệ của người nấu .

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ẩm thực Trung Hoa được coi là một trong những nền ẩm thực lớn nhất và được mọi người trên khắp thế giới ưa thích. Các món ăn của người Hoa phải bảo đảm được cả hương, sắc, hình dạng… Một món ăn cthông thường phải đầy đủ màu sắc đa dạng, đặc biệt là màu đỏ và màu xanh. Riêng màu xanh luôn được chọn để trang trí món ăn. Kế đến là hương thơm chưa cần ăn chỉ nghe mùi thôi cũng đủ khiến bạn có thể cảm nhận được mức độ ngon và tài nghệ của người nấu.

Người Hoa rất cầu kỳ trong cách chế biến các món ăn, chính vì thế Quận 5 là ‘thiên đường ẩm thực’ dành cho những ai có tâm hồn ăn uống. Nếu muốn thưởng thức các món ăn độc đáo của người Hoa, bạn hãy đến Xã Tây đường Phù Đổng Thiên Vương. Nơi đây có rất nhiều món ăn có thể sẽ khiến bạn ‘mê mẩn’ như: sủi cảo, mì đậu hũ cá viên, hàu sữa chiên trứng, mì xá xíu,… Hầu hết, các quán ăn ở đây đều bán tầm 6h đến 11h tối bạn nhé!

Ẩm thực Trung Hoa được coi là một trong những nền ẩm thực lớn nhất và được mọi người trên khắp thế giới ưa thích

Đầu tiên phải kể đến món sủi cảo, món ăn truyền thống vô cùng nổi tiếng của ẩm thực Trung Hoa. Nguyên liệu chính để làm nên món ăn này là bột gạo, bột mì, thịt, hải sản và các loại rau. Cách chế biến sủi cảo cũng rất công phu, đòi hỏi nhiều thời gian cũng như công sức.

Sủi cảo được chế biến gần giống với hoành thánh, nhưng lớn hơn và có nhiều nhân hơn. Để có một lát sủi cảo ngon thì phần nhân rất quan trọng. Nhân sủi cảo được làm từ tôm, thịt lợn, các loại rau... Băm nhuyễn tất cả với nhau và trộn gia vị cho vừa ăn. Sau đó sẽ đem phần nhân bánh cho vào một lát bánh mỏng, gói lại theo hình bán nguyệt và đem luộc.

Cách chế biến sủi cảo cũng rất công phu, đòi hỏi nhiều thời gian cũng như công sức

Bát sủi cảo truyền thống của người Hoa thường được thưởng thức đơn giản với sủi cảo, cải ngọt cắt khúc và nước lèo được nấu từ xương. Vì món ăn của người Hoa thường có nhiều dầu mỡ nên khi ăn thường hay có nhiều rau, cải để đỡ bị ngấy.

Bát sủi cảo truyền thống của người Hoa thường được thưởng thức đơn giản với sủi cảo, cải ngọt cắt khúc và nước lèo được nấu từ xương

Kế đến là món hàu sữa chiên trứng vô cùng hấp dẫn. Hàu sữa chiên tuy không phải là một món ăn mới nhưng với nhiều người thì món ăn này cũng khá lạ lẵm. Để chiên món hào sữa, chảo phải thật nóng, kế đến cho dầu (hoặc mỡ) vào, sau đó cho vào chảo một lớp bột mỏng.

Khi bột đã hơi chín, người bán sẽ cho tiếp hào đã được đánh cùng trứng gà lên trên mặt bột và hành lá. Cuối cùng là trở mặt để hàu chín vàng đều. Một dĩa hàu sữa chiên trứng hấp dẫn phải có vài chỗ cháy sém để món ăn thêm độ giòn, thơm. Nước chấm ăn với hàu sữa chiên phải là nước mắm pha chua ngọt và thêm chút cay.

Hàu sữa chiên tuy không phải là một món ăn mới nhưng với nhiều người thì món ăn này cũng khá lạ

Nước chấm ăn với hàu sữa chiên phải là nước mắm pha chua ngọt và thêm chút cay

Ngoài món sủi cảo và hàu sữa chiên đặc trưng, bạn cũng có thể thưởng thức thêm rất nhiều món ngon khác. Người Hoa rất vui tính và nhiệt tình, vì thế khi đến ăn, bạn sẽ được tiếp đã một cách vui vẻ và thậm chí là đôi khi bạn sẽ còn bị chọc cười bởi những câu chuyện hài hước của chủ quán đấy. Giá cho mỗi phần ăn ở đây dao động từ 30.000 đến 40.000 đồng.

Mì hoành thánh xá xíu

The Box
Tag: Hàu sữa chiên , Sủi cảo tôm , Ẩm thực , Du lịch Việt Nam , Cẩm nang du lịch , Ăn ngon