La Liga: Ronaldo lại lập kỷ lục
Thứ ba, 10/01/2012 09:15

Cristiano Ronaldo vừa trở thành cầu thủ đầu tiên sau 61 năm tại Tây Ban Nha ghi được 21 bàn chỉ sau 17 vòng đầu tiên tại giải vô địch xứ đấu bò.

Cristiano Ronaldo tiếp tục lập lên những kỷ lục ghi bàn tại Tây Ban Nha

21 bàn thắng của Ronaldo tạm thời giúp Real dẫn đầu La Liga. Tin vui đến với Real và Ronaldo vì Barcelona vừa bị Espanyol cầm hòa (1-1), vì vậy khoảng cách giữa Real và Barca giờ đã là 5 điểm.

Ronaldo nói rằng, những danh hiệu lớn giành được trên đất Tây Ban Nha cùng Real mới là mục tiêu lớn nhất của anh. Chính vì thế, CR7 sẽ vẫn chưa hài lòng nếu chỉ phá những kỷ lục ghi bàn nhưng Real lại bị Barca qua mặt ở La Liga cũng như Champions League. Nhiều người nói rằng Ronaldo thường thi đấu quá cá nhân, chỉ cố gắng ghi thật nhiều bàn thắng để cạnh tranh với Messi. Tuy nhiên, Ronaldo từng  khẳng định trên tờ A Bola (BĐN) rằng anh luôn đặt lợi ích của đội bóng lên trên hết: “Real là một đội bóng lớn, sẽ không bao giờ có chuyện một cầu thủ được xếp trên tập thể. Tôi cũng không phải ngoại lệ, dù không thể phủ nhận việc ghi bàn luôn là khát khao của tôi”.

Ronaldo còn nói thêm rằng trong bóng đá không có gì là không thể. Mùa giải trước, anh ghi 40 bàn sau 38 vòng ở La Liga. Mùa này, hiệu suất ghi bàn của Ronaldo còn khủng khiếp hơn. 21 bàn sau 17 trận, tức hiệu suất lên đến 1,17 bàn/trận. Cầu thủ cuối cùng ghi được từ 21 bàn trở lên sau 17 trận ở giải vô địch TBN là Caesar của Barca ở mùa giải 1950/51. Huyền thoại Alfredo Di Stefano của Real cũng chỉ ghi được nhiều nhất là 19 bàn sau 17 trận đầu tiên ở La Liga. Một huyền thoại khác của Real là Hugo Sanchez từng ghi 20 bàn sau 17 trận ở La Liga. Nhưng tất cả đều phải chào thua Ronaldo.

Theo thống kê, Ronaldo còn là cầu thủ ghi bàn hiệu quả nhất từ các tình huống đá phạt. Trong 3 năm chơi cho Real, Ronaldo kiếm được 152 quả đá phạt, từ đó anh ghi 12 bàn, tức tỷ lệ thành công là 7,8%, cao nhất ở La Liga.

Bongdaplus
Tag: Cristiano Ronaldo , Tây Ban Nha , ghi bàn , xuất sắc , kỷ lục