Kỳ thi tốt nghiệp THP 2014: Những hình ảnh cười ra nước mắt
Thứ ba, 03/06/2014 14:06

"Thánh nháp" liên tục xuất hiện; ảnh chế ôn thi, dự đoán về môn Hóa... là những hình ảnh gây cười nhất trong hai ngày đầu kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014.

Hình ảnh cười ra nước mắt trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

Hình ảnh cười ra nước mắt trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

thi-tot-nghiep-hai-huoc-31

Kết thúc ngày thi thứ nhất, ngoài sự hoan hỉ của những thí sinh làm được bài còn có rất nhiều hình ảnh nực cười liên quan đến chuyện thi cử, quá trình ôn tập, làm bài thi. Tại hội đồng thi trường THCS Yên Dũng I, ghi nhận sự xuất hiện của một "thánh nháp" tên Nguyễn Văn Minh, trong giờ thi Văn đã rảnh rỗi đến mức "nghiên cứu" ra một đội hình trong mơ của câu lạc bộ Man Utd.

thi-tot-nghiep-hai-huoc-32

Một thí sinh khác tên Võ Thụy Lam Khê lại "tự thú" rằng đã ôn "lệch tủ" môn Văn bằng một loạt hình vẽ chibi cực đáng yêu trên tờ nháp thi của mình. Cô bạn kể rằng đã học tủ tác phẩm "Rừng xà nu" nhưng đề ra lại vào tác phẩm "Hồn Trương Ba, da hàng thịt"... Lam Khê còn quyết "mài dao" để về xử lý cô bạn thân đã xúi giục cô học tủ sai lầm.

thi-tot-nghiep-hai-huoc-33

Dường như có không ít thí sinh tự tin vào khả năng của mình, hoàn thành bài làm trước giờ nên đã tận dụng thời gian rảnh rỗi để "thừa giấy vẽ voi". Tuy nhiên khi những hình ảnh này được lan truyền, cư dân mạng lại cho rằng chủ nhân của những tờ nháp này đã tự tin hơi thái quá, kém chăm chút cho bài làm của mình khi không tận dụng thời gian thừa để kiểm tra bài làm thật kỹ lưỡng.

thi-tot-nghiep-hai-huoc-34

Cảm nhận của các bạn trẻ về đề thi Văn khơi gợi suy nghĩ về lòng yêu nước trong buổi thi tốt nghiệp đầu tiên cũng là một chủ đề cực nóng. Nhiều thí sinh coi đề Văn năm nay là một cơ hội lớn để kiếm điểm, thể hiện tiếng nói và tinh thần của bản thân liên quan đến những vấn đề đang nóng của đất nước... Nhưng bên cạnh đó vẫn có những thí sinh có phần thờ ơ, hoặc không có đủ khả năng để làm đề văn một cách thật hay, để đạt điểm cao.

thi-tot-nghiep-hai-huoc-35

Câu chuyện về những thí sinh đến trường thi muộn cũng là bài học đắt giá ở hiện tại và là kinh nghiệm quý báu cho các 97er sẽ thi tốt nghiệp trong năm sau. Đến buổi thi thứ 2, vẫn có nhiều thí sinh đến trường thi muộn... thậm chí còn có những bạn không thể vào trường thi với lý do... ngủ quên.

thi-tot-nghiep-hai-huoc-36

Đề thi Văn được đánh giá là khá hay với vấn đề Biển Đông. Còn các thí sinh bình thường là fan bóng đá cũng thắc mắc rằng World Cup -2014, điều mà họ đang quan tâm, hào hứng sẽ xuất hiện trong đề thi nào.

thi-tot-nghiep-hai-huoc-37

Ảnh chế về công thức để có một bài thi tốt: Chăm chỉ + sáng tạo + giám thị dễ tính, đáng yêu + trúng tủ...

thi-tot-nghiep-hai-huoc-38

Dù gặp một vài khó khăn nhưng phần đông các sĩ tử, các 96er vẫn rất quyết tâm hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT với kết quả tốt nhất có thể và tiếp tục nhắm tới mục tiêu thi đỗ đại học.

thi-tot-nghiep-hai-huoc-39

Trong hai ngày thi đầu tiên còn có những câu chuyện mà khi đọc, nghe nhiều bạn trẻ còn phải xúc động rơi nước mắt. Đó có thể chỉ đơn giản là dòng tin nhắn hỏi thăm, động viên của cha mẹ gửi cho đứa con đang đội nắng đi thi trong ngày hè oi ả... nhưng cũng đủ làm tất cả thấy ấm áp trong lòng.

thi-tot-nghiep-hai-huoc-310

Hôm nay (3/6), các thí sinh sẽ thi hai môn Toán (sáng), Hóa (chiều). Nhiều cư dân mạng đưa ra dự đoán về môn thi Hóa chiều nay... do đề bài theo dạng trắc nghiệm nên không ít bạn trẻ đã không thực sự quyết tâm, vắt óc suy nghĩ mà đánh lụi, điền bừa để hoàn thành bài thi sớm.

Kienthuc.net.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: dinh chi giam thi , giam thi di nhau voi hoc sinh , di thay , giam thi coi thi tot nghiep bi dinh chi , thi tot nghiep THPT , tot nghiep THPT 2014 , tin , bao