Kỳ án: Cướp xe đem bán để... mua xăng
Thứ sáu, 12/10/2012 15:06

Say rượu, xe máy hết xăng, hai tên gây gổ rồi dẫn đến ẩu đả sau đó cướp xe để lấy tiền... đổ xăng.

Phan Văn Nam

Phan Văn Nam

Tối 1/10, Võ Quang Phi (1986, trú TX Hương Trà), Phan Văn Nam (1993, trú TP Huế) và Nguyễn Xuân Phi (trú H. Quảng Điền, cùng tỉnh TT-Huế) ngồi nhậu tại nhà Quang Phi. Lai rai đến khuya, hết rượu thì cả nhóm mới chịu nghỉ. Tuy say khướt nhưng không ai chịu về mà rủ nhau chạy xe máy qua đường Trần Hưng Đạo để tìm quán khác tiếp tục nâng ly.

Cuộc nhậu của bộ tam chỉ kết thúc khi thời gian đã sang ngày hôm sau. Xuân Phi điều khiển xe máy chở Quang Phi và Nam về nhà Nam để nghỉ. Trên đường về, Xuân Phi dừng lại ở một quán bánh canh, lên giọng “đại ca” với mục đích xin ít tiền đổ xăng nhưng không ai cho. Lúc này, nhóm Xuân Phi tìm cớ gây gổ và dằn mặt một nhóm vừa đi múa lân về đang ăn bánh canh, trong đó có Lê Quang Ngọc. Vốn không quen biết và cho rằng nhóm Xuân Phi đã say rượu nên Ngọc và các bạn nhịn, ăn nhanh rồi ra về. Lúc này Xuân Phi vừa chạy một đoạn thì xe hết xăng nên dắt bộ thì lại gặp nhóm của Ngọc nên lại gây gổ. Do sợ nên Ngọc đến CAP Thuận Thành trình báo việc bị một nhóm người lạ đe dọa đánh. Đồng thời, Ngọc gọi điện taxi cho các bạn nhỏ tuổi trong nhóm ra về.

Từ CAP trở ra, Ngọc gặp bạn là Phan Văn An (20 tuổi) điều khiển xe máy BKS 75K-9566 nên nhờ An chở mình về. Trên đường về, Ngọc vẫn ấm ức về những hành vi quá đáng của nhóm Xuân Phi nên bàn với An đi tìm đánh trả thù và An đồng ý. Khi đến đường Đoàn Thị Điểm, Ngọc và An gặp nhóm của Xuân Phi nên dừng xe lại tấp vào lề đường. An, Ngọc xuống xe nhặt đá và dây thắt lưng ném vào nhóm của Xuân Phi. Nhóm Xuân Phi cũng không chịu thua, nhặt đá ném trả lại và lao đến đánh Ngọc, An. Bị đánh Ngọc, An hoảng sợ bỏ xe tháo chạy. Sau khi đuổi đánh nhóm Ngọc, nhóm của Xuân Phi quay trở lại lấy xe của An. Sau đó, 3 đối tượng chạy chiếc xe vừa lấy đi tìm nơi bán để lấy tiền đổ xăng cho xe mình nhưng không bán được. Ngay trong đêm, cả ba đưa xe về xã Quảng Thành (H. Quảng Điền) cất giấu. Sáng hôm sau, các đối tượng đưa chiếc xe này đến bán cho anh N.T. - thợ sửa xe thì bị CA bắt giữ.

Nguyễn Xuân Phi

Ngày 8/10, Cơ quan CSĐT CATP Huế đã ra lệnh bắt khẩn cấp và khởi tố vụ án đối với Võ Quang Phi, Nguyễn Xuân Phi và Phan Văn Nam về hành vi “Công nhiên chiếm đoạt tài sản”. Đồng thời, cơ quan CA đang tiếp tục điều tra làm rõ dấu hiệu cướp tài sản của các đối tượng này.

CA Đà Nẵng
Tag: Trộm cắp , Trộm xe , Ẩu đả , Đánh nhau , Huế , Cướp xe