Kremlin Cup 2012: Cựu á quân Wimbledon thua tan nát
Thứ sáu, 19/10/2012 10:19

Được đánh giá cao hơn, thế nhưng Marion Bartoli (Pháp, hạng 10 WTA, cựu á quân Wimbledon) nhận lãnh một trận thua muối mặt với điểm số 3/6 và 0/6 trước Sofia Arvidsson (Thụy Điển, hạng 46 WTA).

Marion Bartoli

Marion Bartoli

Với kết quả này, Bartoli không thể qua mặt Samantha Stosur để tiến chiếm hạng 9 thế giới đồng nghĩa cô vẫn “yên vị” ở vị trí “dự bị thứ 2” trong cuộc chạy đua đến giải WTA Championships 2012 - sẽ diễn ra vào đầu tuần sau.

Trong ván đầu tiên, Bartoli thắng được 2 break-point, nhưng cô cũng thua đến 3. Ván thứ 2, Bartoli thậm chí không giành được một rơ đấu nào và thua trắng “bagel” với điểm số 0/6. Đây mới là lần thứ 2 trong mùa giải năm nay, Bartoli thua “bagel” (trước đó cô cũng thua ván thứ 2 với điểm số 0/6 trong trận thắng Sloane Stephens ở vòng 2 giải New Heaven Open ở Yale). Quả là một trận thua thảm thương và đáng xấu hổ!

Bartoli đã có những bước tiến bộ đáng kể trong mùa giải năm nay - việc cô lần thứ 2 trong sự nghiệp lọt vào Top 10 (lần trước là sau mùa giải thành công hồi năm 2007 - lọt đến trận chung kết Wimbledon) đã giúp minh chứng cho điều này. Tuy vậy, Bartoli vẫn chưa thể vươn lên tầm vóc của những tay vợt tên tuổi thật sự.

Rất nhiều lần trong mùa giải năm nay, cô đã bị các đối thủ nổi tiếng hơn chặn đứng ở những trận đấu then chốt - chung kết Pattaya Open (thua Angelique Kerber), bán kết Qatar Open (thua Samantha Stosur), tứ kết Indian Wells (thua Ana Ivanovic), bán kết Key Biscayne (thua Agnieszka Radwanska), chung kết Mercury Insurance Open (thua Dominika Cibulkova), tứ kết US Open (thua Maria Sharapova) và bán kết China Open (thua số 1 WTA Victoria Azarenka)… Đó là lý do Bartoli phải tạm hài lòng với vị trí “tay vợt dự bị thứ 2” ở WTA Championships Istanbul 2012, và cô chỉ được ra sân trong trường hợp có đến 2 tay vợt chính rút lui.

Trong khi đó, Arvidsson tỏ ra phấn khích trước một chiến thắng để đời. Tay vợt 28 tuổi người Thụy Điển cho biết: “Tôi rất hạnh phúc khi giành được trận thắng này và lọt vào tứ kết. Marion là một đấu thủ vĩ đại, là một tay vợt Top 10 thế giới, và tôi biết rằng muốn đánh bại được cô ấy, tôi phải ở trạng thái tốt nhất và cống hiến khả năng tốt nhất”. Arvidsson sẽ gặp tay vợt thắng trong cặp Maria Kirilenko (Nga) - Yaroslava Shvedova (của Kazakhstan).

Các kết quả đáng chú ý khác:

Caroline Wozniacki (Đan Mạch) - Urszula Radwanska (Ba Lan) 6/1, 6/3

Diminika Cibulkova (Slovakia) - Tvestana Pironkova (Bulgaria) 6/2, 6/3

Klara Zakopalova (CH Séc) - Lucie Safarova (CH Séc) 6/4, 6/4

SGGP
Tag: Marion Bartoli , Kremlin Cup 2012 , Tennis , Thể thao