Kinh hoàng món nộm lá ngón của người đàn bà 11 con
Thứ ba, 19/05/2015 15:05

Phải sống trong tủi nhục cùng quẫn, bị chịu những trận đòn ác nghiệt từ chồng, Và Thị Dợ đã giải thoát cuộc đời mình bằng những ngọn lá ngón kịch độc.

Phải sống trong tủi nhục và cùng quẫn, thêm vào đó là những trận đòn ác nghiệt từ ông chồng nát rượu, Và Thị Dợ (sinh năm 1972, trú bản Tư Làng A, xã Mường Bám, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La) đã giải thoát cuộc đời mình khỏi ông chồng bạc ác bằng những ngọn lá ngón kịch độc. Bi kịch người đàn bà này kéo theo 11 đứa con phải sống cảnh bơ vơ và mang tiếng có mẹ giết cha...

bi-cao-xahoi.com.vn-1432021757

Đối tượng Và Thị Dợ tại cơ quan điều tra (ảnh cắt ra từ clip do cơ quan công an cung cấp).

Bi kịch của người đàn bà khốn khổ

Mới 15 tuổi, đương tuổi trăng tròn, Và Thị Dợ đã được Sùng Vả H. (sinh năm 1970) “cướp” về làm vợ. Sau 29 năm chung sống, lần lượt 13 đứa con của Dợ và H. ra đời, song có hai đứa chết vì bạo bệnh nên còn 11 đứa. Cuộc sống gia đình bữa đói bữa no, các con Dợ đều phải bỏ học sớm để lao động kiếm thêm phụ giúp gia đình.

Từ ngày lấy chồng, Dợ không có lấy một ngày hạnh phúc, khi các con lần lượt ra đời cuộc sống của Dợ lại chìm trong nghèo khó. Khi đứa lớn biết trông đứa nhỏ để Dợ có thể thảnh thơi làm nương thì chồng Dợ, ông H. lại sinh ra rượu chè. Những cuộc nhậu thâu đêm suốt sáng của H. kèm theo những trận đòn như trời giáng lên cơ thể gầy còm của người phụ nữ khốn khổ.

Không ít lần, sau những trận đòn đau của chồng, Dợ và các con phải tìm cách bỏ nhà, trốn vào trong bản, nhờ bà con cho ẩn náu hết nhà này đến nhà khác. Thế nhưng, chưa một lần nào Dợ đến trạm xá để chữa vết thương do chồng gây ra bởi miếng ăn còn chẳng có thì lấy đâu ra tiền để chữa vết thương.

Càng tủi nhục hơn khi các con của Dợ và H. lớn khôn và xây dựng gia đình, cả Dợ và H. tuy mới ngoài 40 tuổi nhưng cũng làm ông làm bà cả. Tuy nhiên, không vì thế mà những trận đòn tàn ác của H. trút lên thân thể gầy còm của Dợ giảm bớt mà thậm chí còn ác nghiệt hơn rất nhiều.

Những trận đòn và vụ trả thù tàn nhẫn

Sau nhiều trận đòn tàn ác, ý định giải thoát đã được nhen nhóm trong đầu Dợ. Đã hơn 1 lần Dợ định giết chồng, nhưng vì nghĩ đến đám con nhỏ dại, Dợ lại thôi, tiếp tục sống trong tủi nhục và chịu đựng những trận đòn tàn ác của chồng. Và khi sống trong quá nhiều uất ức tủi nhục, Dợ quyết định giết chồng bằng lá ngón.

Sáng ngày 27/3, Dợ lên đồi gần nhà hái lá ngón về trộn với lá đu đủ làm nộm cho chồng uống rượu. Sau bữa trưa ấy, H. vẫn tiếp tục chửi vợ, Dợ lặng lẽ bỏ ra khỏi nhà. Và đến 17h30 cùng ngày, các con Dợ gọi mẹ về khi thấy bố đang quằn quại trong đau đớn, ngay sau đó Sùng Vả H. đã tử vong.

Nhận được tin tức từ Công an xã Mường Bám, cơ quan cảnh sát điều tra, Công an huyện Thuận Châu đã nhanh chóng vào cuộc xác minh cái chết của ông bố 11 con. Sau khi khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, Công an huyện Thuận Châu đã xác định nguyên nhân cái chết ban đầu của Sùng Vả H. rất có thể do ngộ độc gây nên.

Nhận thấy quan hệ xã hội của nạn nhân H. không phức tạp, chỉ quanh quẩn quanh bản làng và hay uống rượu, vợ và các con nạn nhân chủ yếu làm nương, hộ của H. và Dợ là một trong những hộ khó của bản Tư Làng A. Do đó việc bị trả thù do thù tức cá nhân đối với H. được bỏ qua. Nghi vấn nạn nhân bị đầu độc bởi người thân được xác định khi một số lượng nhỏ thức ăn thừa đựng trong chiếc nồi mà vợ nạn nhân đã nấu ăn buổi trưa cùng ngày cho thấy có chất độc từ lá ngón.

Sau một thời gian điều tra, Công an huyện Thuận Châu đã triệu tập những người có liên quan lên làm việc. Tại cơ quan công an, với sự giúp đỡ của cán bộ người Mông, Và Thị Dợ đã khai nhận mình chính là người đầu độc chồng trong ngày 27/3. Dợ khai do cuộc sống cùng quẫn, khổ quá không thể chịu đựng được tính vũ phu và những trận đòn ác độc của chồng nên Dợ đã trộn lá ngón vào nộm lá đu đủ cho chồng ăn.

Ngày 15/5, sau nhiều ngày củng cố hồ sơ, Công an huyện Thuận Châu đã chính thức khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Và Thị Dợ với tội danh “giết người”.

Món ăn thừa tố giác hung thủ
 
Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Trần Đình Nghĩa, Đội trưởng đội Điều tra tổng hợp, Công an huyện Thuận Châu cho biết: “Nhận thấy lượng thức ăn thừa của nạn nhân trùng khớp với chất độc trong dạ dày, chúng tôi tập trung vào nghi vấn nạn nhân bị đầu độc bởi người nhà. Khi được mời lên làm việc, Dợ không có biểu hiện quanh co chối tội gì mà khai nhận luôn là mình đã đầu độc chồng”.

Nguoiduatin.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Đầu độc chồng , đầu độc chồng bằng lá ngón , vợ đầu độc chồng