Kimi Raikkonen đặt mục tiêu vô địch Malaysian GP
Thứ sáu, 22/03/2013 22:02

Raikkonen tỏ ra không hề có chút e ngại về tay đua từng 3 lần vô địch thế giới Sebastian Vettel của đội Red Bull hay Fernando Alonso của đội Ferrari.

Raikkonen đặt mục tiêu vô địch

Raikkonen đặt mục tiêu vô địch

Tay đua của đội Lotus, nhà cựu vô địch thế giới 2007 Kimi Raikkonen đang là ứng cử viên hàng đầu cho vị trí nhất chặng tại Malaysia cuối tuần này sau màn trình diễn thuyết phục ở Australian GP.

Raikkonen tỏ ra không hề có chút e ngại về tay đua từng 3 lần vô địch thế giới Sebastian Vettel của đội Red Bull hay Fernando Alonso của đội Ferrari. Tất nhiên đến thời điểm này 2 đội đua ấy đều đã vạch ra những chiến lược pit-stop khác hợp lý hơn như cách Raikkonen đã làm được để dành vị trí dẫn đầu chặng đua trước dù chỉ xuất phát thứ 7.

Tay đua người Phần Lan này cho biết anh và đội Lotus không thực hiện bất kỳ thay đổi đáng kể nào cho chặng Malaysia sắp tới. Anh sẽ chờ vào những cuộc cạnh tranh trực tiếp trên đường đua hơn là những phỏng đoán về kỹ thuật trước giờ khai cuộc.

“Chúng tôi chẳng có thay đổi gì cuối tuần này so với những gì đã làm ở chặng đua Malaysia năm ngoái. Như tôi đã từng nói, chúng tôi chỉ cố gắng hết sức có thể để đạt thành tích tốt nhất. Tôi hy vọng ở chặng này Lotus cũng sẽ có nhiều điểm”, Raikkonen cho biết.

Raikkonen từng lên ngôi vô địch ở đường đua Sepang mùa giải 2003. Chiến thắng gần nhất của anh là ở chặng Australia vừa rồi tại Melbourne, cũng là chức vô địch chặng thứ 20 trong sự nghiệp của “Người tuyết”, trở thành tay đua thứ 15 trong lịch sử đạt cột mốc đó.

Nhưng để có được chiến thắng chặng, không phải lúc nào mọi chuyện cũng dễ dàng với Raikkonen, nhất là khi Vettel vẫn đang sừng sững ở mọi cuộc đua. Tay lái người Đức là người giành được pole đầu tiên của mùa giải và vẫn nuôi quyết tâm trở lại thế thống trị anh có trong 3 năm trở lại đây. Vấn đề Vettel gặp phải là lốp xe của Red Bull đã khiến tốc độ của anh không được tốt trong chặng mở màn, dẫn đến việc anh phải vào pit-stop 3 lần so với 2 của Raikkonen.

Sáng nay, thứ Sáu ngày 22/3, phóng viên Thethaovanhoa.vn đã lên đường sang Malaysia để tác nghiệp. Thông tin, hình ảnh về Malaysian GP sẽ được cập nhật liên tục trên Thethaovanhoa.vn cũng như trong Bản tin Hành tinh thể thao trên sóng Truyền hình Thông tấn - Vnews vào 20h40 hàng ngày. Trân trọng kính mời quý vị và các bạn theo dõi.

Red Bull đã đổ lỗi cho điều kiện thời tiết ẩm ướt ở Australia Chủ Nhật trước khiến cho lốp chiếc RB8 không hoạt động tốt nhất được. Đội kỹ thuật cho biết lốp xe Red Bull phân hủy và bào mòn nhanh hơn các đội khác nhưng không đưa ra nguyên nhân nào. Bản thân Vettel cũng đang mong chờ vào phép màu để đội đua khắc phục được yếu điểm đó.

“Chúng tôi cần theo dõi mọi sự thay đổi. Tôi biết chiếc xe nhiều khả năng sẽ lại xuống cấp. Có nhiều thứ đang diễn ra ngoài tầm kiểm soát của 1 tay đua như tôi. Tất nhiên, chúng ta có thể làm nhiều thứ để hạn chế những rắc rối nhưng sẽ không trọn vẹn”, Vettel bộc lộ.

Về phía Alonso, tay đua người Tây Ban Nha có vẻ không bận tâm nhiều về chiếc xe bởi đối với anh nó đã tốt hơn rất nhiều lần những gì đã làm được ở Australian GP năm ngoái khi mà tay lái từng 2 lần vô địch thế giới chỉ xuất phát ở vị trí thứ 12 chặng phân hạng và thứ 5 ở ngày đua chính thức. Alonso là á quân ở Melbourne tuần vừa rồi và đặt tham vọng có được chức vô địch tại Malaysia tuần này như cách anh làm ở màn thủy chiến năm ngoái. “Mọi việc đang tiến triển rất tốt. Chúng tôi đã cho thấy mình có đủ tiềm năng để cạnh tranh ngôi vô địch. Những gì Ferrari cần làm cuối tuần này là chứng minh mình có một chiếc xe tốt và tâm thế tự tin”, Alonso phát biểu.

Dù không còn được đánh giá cao như mùa giải trước nhưng những Jenson Button của Mclaren, Lewis Hamilton của Mercedes GP vẫn là những cái tên đáng chú ý trên mọi đường đua. Thành tích không tốt tại chặng Australia vừa rồi là bài học để họ nhận ra những sai sót và khắc phục sớm nhất.

Thông tin đường đua:

Tên: Sepang Circuit

Số vòng: 56

Chiều dài: 5,543 km

Quãng đường: 310,408 km 15 góc cua

Thời gian đua:

22/03/2013

Đua thử lần 1 : 9:00 - 10:30

Đua thử lần 2 : 13:00 - 14:30

23/03/2013

Đua thử lần 3 : 12:00 - 13:00

Đua vòng loại: 15:00

24/03/2013

Đua chính thức: 15:00, trực tiếp trên kênh Star Sports

 

TT&VH

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Đua xe F1 , Đua xe công thức 1 , Kimi Raikkonen , Sebastian Vettel , Thể thao quốc tế