Kim Loan The Voice từng được Ngọc Sơn mời làm học trò
Thứ ba, 07/08/2012 09:24

Ngay sau khi vòng thi giấu mặt được phát sóng, giọng ca có số tuổi lớn nhất tại The Voice 2012 - Kim Loan đã nhận được sự chú ý rất nhiều từ các khán giả.

Kim Loan chia sẻ đôi chút về bản thân và niềm đam mê ca hát của chị.

Kim Loan chia sẻ đôi chút về bản thân và niềm đam mê ca hát của chị.

Ngay sau khi vòng thi giấu mặt được phát sóng, giọng ca có số tuổi lớn nhất tại The Voice - Giọng Hát Việt đã nhận được sự chú ý rất nhiều từ các khán giả của chương trình. Và khán giả lại càng bất ngờ hơn khi biết được trước khi tham gia vào chương trình, Kim Loan đã từng đoạt đến 3 giải thưởng cao ở Tiếng Hát Mãi Xanh 2011 là: Giải Nhất, giải thí sinh được yêu thích nhất và giải thí sinh có phong cách trình diễn ấn tượng nhất.

Tìm gặp chị trong một buổi chiều lặng gió của Sài Gòn, Kim Loan đã có những chia sẻ khá nhiều về cuộc thi đã khiến cho cuộc sống của chị đang bắt đầu dần thay đổi. Không tạo dáng chuyên nghiệp, không có những câu nói sâu sắc nặng nề hay xã giao kiểu "thảo mai" thân thiết, chị giản đơn và thẳng thắn như cá tính mạnh mẽ trong từng câu hát của mình. Biết đâu, The Voice sẽ đánh thức chú sư tử tưởng chừng đã ngủ quên trong chị. Biết đâu, sau The Voice, chúng ta sẽ có một Kim Loan hừng hực sức sống trên sân khấu ca nhạc chuyên nghiệp - nơi chị chỉ từng dám gọi đó là "ước mơ".

Chẳng sợ khi phải hát tiếng Anh

Ông xã Kim Loan: Hồi xưa, cũng vì mê giọng hát của bả mà chúng tôi mới được như bây giờ đó chứ! Tôi biết bả thích hát lắm nên luôn hết mình ủng hộ bà xã trong các cuộc thi. Bả vui thì cả nhà cũng vui theo.

- Xin chào chị, chị có thể cho biết lý do vì sao chị lại tham gia vào The Voice chứ?

Do con gái tôi, không biết vì sao mà con gái biết có cuộc thi này, thế là con bé tự đăng ký cho mẹ đi thi. Lúc đầu tôi cũng không hào hứng lắm vì nghĩ chắc mình không có cơ hội vì lớn tuổi rồi. Ai ngờ, khi con gái gửi mấy bài thu âm của tôi cho BTC thì tôi được miễn thi vòng thử giọng 1 và được vào thẳng vòng thử giọng 2, rồi đến vòng thi giấu mặt. Thế là có thêm hứng thú để tham gia.

- Đã trải qua "thi cử"? Lần thi này có khác với Tiếng hát mãi xanh?

Khác nhiều chứ! Tiếng Hát Mãi Xanh tôi xem tivi thấy có thông báo rồi tham gia thi. Thời gian tham gia thi thố cho cuộc thi này cũng không dài lắm nên tôi không cảm thấy bị áp lực nhiều. Nhưng với The Voice - Giọng Hát Việt thì khác, qua mỗi vòng thi tôi lại càng cảm thấy sôi sục khí thế thi cử hơn. Với cuộc thi này tôi phải tốn rất nhiều công sức hơn là khi tham gia Tiếng Hát Mãi Xanh 2011. Khi tham gia cuộc thi này tôi vẫn khá tự tin vì so với độ tuổi của các thí sinh trong cuộc thi đó thì tôi lại là người trẻ, còn với Giọng Hát Việt thì ngược lại. Sự cạnh tranh giữa các thí sinh cũng cao hơn nhiều.

- Trong quá trình chọn ca khúc đi thi, chị có ngại không khi các thí sinh đa số chọn ca khúc tiếng Anh để hát?

Không ngại gì cả! Tôi thấy bình thường, tôi cứ theo đúng thế mạnh của mình mà làm thôi. Nói thiệt là tôi thì chả biết tiếng Anh gì cả. Nhưng theo một số gợi ý thì tôi đã học hát một vài ca khúc tiếng Anh với sự giúp sức của con gái. Mặc dù tôi không biết tiếng Anh nhưng được cái tôi bắt chước giỏi lắm! Coi như cũng là một lợi thế vậy! Nên coi như việc thi thố tiếng Anh với các thí sinh khác cũng không là vấn đề gì! (cười)

- Là thí sinh lớn tuổi nhất tham gia vào cuộc thi này, chị không ngại sao?

Ý bạn hỏi là là tôi có ngại không khi phải thi đấu với các em trẻ đẹp tài năng khác chứ gì?(cười lớn) Có chứ, ban đầu cũng hơi ngài ngại. Mình lớn vậy rồi mà cũng tham gia thi thố với mấy em trẻ thì cũng có cái sợ của riêng mình chứ. Nhưng như thế chỉ khiến tôi có thêm khí thế và tinh thần thi đấu thôi! Mình đã được cái lớn hơn các em ấy, có nhiều trải nghiệm cuộc sống hơn nên mình càng phải cố. Khi qua được vòng giấu mặt thì tôi lại càng có thêm tự tin để tiếp tục chiến đấu ở các vòng thi sau.

- Khi được cùng lúc cả hai HLV Trần Lập và Mr. Đàm chọn, tại sao chị lại chọn Trần Lập, trong khi trước đó chị cũng đã từng song ca với Mr Đàm trong đêm chung kết của cuộc thi Tiếng Hát Mãi Xanh?

Lúc được cả hai chọn thì phải nói là vui lắm! Đàm Vĩnh Hưng thì tôi đã biết, còn Trần Lập thì không hề biết gì nhiều về anh ấy. Trước đây chỉ biết anh ấy qua tivi thôi! Hát nhiều thể loại nhưng tôi vẫn hợp nhất là với rock, nên tôi nghĩ về đội anh Lập thì cũng hợp lý hơn. Chọn Trần Lập xem như là... chiến lược vậy. (cười)

- Con gái Kim Loan: Lúc nào em cũng tự tin vào giọng ca của má hết! Từ lúc đi thi hát, thấy má vui và thoải mái hơn nhiều lắm!
Nhưng mà Mr Đàm có vẻ giận dỗi chị?

Cũng không hẳn! Lúc tôi chọn anh Lập xong, tối đó khi về, tôi có nhắn tin với anh Đàm hỏi thăm xem có giận dỗi gì mình không thì anh Đàm trả lời:"An tâm đi, không sao hết, đội của Đàm còn nhiều con gà chiến khác lắm". Và quả thật là sau vòng giấu mặt thì đội anh Đàm đúng là có quá nhiều giọng hát có nội lực và cũng thuộc vào dạng "khủng".

- Khi tham gia vào các cuộc thi này, với ngoại hình của mình thì chị xử lý như thế nào với vấn đề trang phục biểu diễn?

Nhờ em gái, các trang phục của tôi đều do em gái tư vấn và chọn lựa cả. Tôi không chọn quần áo trước mà chọn theo ca khúc. Tôi phải chọn ca khúc xong xuôi hết rồi mới chọn trang phục phù hợp với ca khúc đó để biểu diễn.

Từng được đích thân ông hoàng nhạc sến Ngọc Sơn mời làm học trò

- Sở hữu một chất giọng rất tốt và đầy cá tính, nhưng vì sao đến giờ chị mới tham gia thi thố?

Do cuộc sống thôi, tôi là chị cả, phải đảm nhận trọng trách khá trong gia đình nên dù rất muốn nhưng tôi cũng phải gác lại ước mơ ca hát của mình. Loay hoay mãi với cuộc sống mưu sinh, rồi tôi lấy chồng, sinh con nên đến khi có thời gian nhìn lại thì đã qua mất những thời điểm đẹp nhất của mình.

- Gia đình chị có "máu văn nghệ" từ trước không?

Nhà tôi ai cũng có khả năng ca hát cả, ba tôi tuy không phải ca sỹ chuyên nghiệp nhưng hát hay lắm. Tôi cũng được thừa hưởng những điều đó. Ngay từ nhỏ, tôi đã được đánh giá là có năng khiếu rồi. Khi hát những ca khúc theo yêu cầu của ba, tôi đều được mọi người khen tặng. Đến khi lớn lên, khả năng hát hò của tôi lại càng được ghi nhận. Nhiều người rất thích khi nghe tôi hát. Tôi nhớ có 1 lần, năm tôi 16 tuổi, có một đoàn ca nhạc về nơi tôi ở biểu diễn và tôi được mời hát lót trước màn biểu diễn của ca sỹ Ngọc Sơn. Và đó là lần mà tôi mém tý nữa là theo sân khấu chuyên nghiệp luôn.

Đến giờ tôi vẫn nhớ mãi buổi hôm đó. Tôi hát trước tiết mục của anh Ngọc Sơn. Khi tôi hát xong, vào bên trong thì thấy anh Sơn đang hết sức ngạc nhiên. Giọng hát của tôi đã tạo một ấn tượng rất tốt với anh ấy! Sau buổi diễn, Ngọc Sơn có tìm đến xin ba tôi cho tôi được theo anh để anh dạy dỗ, đỡ đầu trong việc trở thành một ca sỹ. Nhưng mà ba không đồng ý, mặc dù ba tôi là một người rất có máu văn nghệ nhưng ông lại không cho tôi theo nghề ca hát. Hơn nữa, tôi lại là chị cả, phải đảm nhận công việc của gia đình. Vậy là đành gác lại ước mơ ca hát.

- Trong thời gian đó, chị làm gì để nguôi ngoai nỗi nhớ ca hát?

Tôi tham gia trong ca đoàn và xem như đó là một nơi để mình có thể cất tiếng hát.

- Định tham gia The Voice - Giọng Hát Việt và quyết tâm thi tới cùng, cũng đồng nghĩa với việc chị sẽ tham gia vào showbiz?

(cười) Sau khi đoạt giải tại Tiếng Hát Mãi Xanh, tôi cũng không nghĩ gì nhiều mà quay lại công việc thường ngày. Cũng chẳng để ý là có muốn đi hát thực sự hay không. Tất cả đều ở trạng thái nửa muốn nửa không. Nhưng lần này, khi tham gia The Voice - Giọng Hát Việt, tôi đã xác định là sẽ thực sự theo nghề dù là có đoạt giải cao tại cuộc thi này hay không!

Giọng hát tôi đã có, giờ lại được sự hướng dẫn tận tình của mọi người nữa nên tôi nghĩ là mình sẽ có thể làm được nhiều thứ hơn mình nghĩ. Giống như lần hát Đâu Phải Bởi Mùa Thu với anh Đàm cũng thế, ban đầu ai cũng nghĩ tôi hát không tới được những nốt cao đó nhưng cuối cùng thì tôi cũng làm được. Cả tôi cũng rất bất ngờ vì điều này.

Cám ơn chị! Chúc chị ngày càng tiến sâu vào vòng trong.

TheBox.vn
Tag: Tiếng Hát Mãi Xanh 2011 , Kim Loan , The Voice 2012 , Giọng hát Việt , Âm nhạc Việt , Am nhac Viet , Đàm Vĩnh Hưng , Trần Lập , Hồ Ngọc Hà , Thu Minh