Kim Jong-un đích thân lên chiến đấu cơ huấn luyện bay
Thứ sáu, 31/10/2014 09:42

Khi thị sát cuộc tập trận của lực lượng Không quân, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã lên tận buồng lái tiêm kích để trò chuyện với các phi công.

Nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un đã đích thân ngồi vào buồng lái của một chiến đấu cơ và hướng dẫn cho các phi công.

Nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un đã đích thân ngồi vào buồng lái của một chiến đấu cơ và hướng dẫn cho các phi công.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 30/10 đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa kiểm tra chỉ đạo một cuộc huấn luyện diễn tập cho các phi công lái máy bay chiến đấu của Binh chủng Phòng không và Không quân Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA).

Nhà lãnh đạo trẻ của Triều Tiên cũng cầm một cây gậy đen trong chuyến thị sát lần này.
 
Ông Kim đã đích thân lên tận buồng lái một chiếc máy bay chiến đấu và nói chuyện với phi công. Ông khen các phi công Triều Tiên rất giỏi thao tác trong khi bay và động viên mọi người tích cực nắm vững kỹ thuật. 
 
KCNA cho hay tháp tùng ông Kim Jong-un trong chuyến thăm này có ông Choe Ryong-hae, Bí thư Đảng Lao động Triều Tiên (WPK) cầm quyền và Phó Nguyên Soái Hwang Pyong-so cùng một số quan chức khác. 
 
Các nhà phân tích nước ngoài nói đây là lần thứ hai KCNA đề cập đến tên của ông Choe trước ông Hwang, dấu hiệu cho thấy rằng vị thế của ông Choe được tiếp tục duy trì cao hơn so với ông Hwang, nhân vật vẫn được cho là người đàn ông quyền lực thứ 2 tại quốc gia này

Đây là lần xuất hiện công khai thứ 4 của ông có liên quan tới quân đội sau 6 tuần vắng bóng.

Lần xuất hiện mới đây vào ngày 19/10, KCNA cho biết ông Kim đã tới thị sát và chỉ đạo việc huấn luyện cất cánh và hạ cánh của phi công lái máy bay chiến đấu thuộc các đơn vị không quân 1017 và 458 của Quân đội Nhân dân Triều Tiên.

Lần thứ 2, ông  Kim xuất hiện cùng cây gậy của mình là vào ngày 17/10. Theo đó, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên là Rodong Sinmun đăng hai bức ảnh ở ngay trang đầu. Hai tấm ảnh này cho thấy, ông Kim mỉm cười với cây gậy ở bên tay trái trong lúc đi thị sát một khu ký túc 2 tầng dành cho các giảng viên của một trường đại học chuyên nghiên cứu về hạt nhân.

Ngôi trường đại học này nổi tiếng bởi các kỹ sư và một loạt các sinh viên tốt nghiệp chuyên về lĩnh vực hạt nhân. Những thành phần này chủ yếu làm việc ở tổ hợp hạt nhân Yongbyon, lò phản ứng sản xuất plutonium chính của Bình Nhưỡng.

Lần thứ nhất là vào ngày 13/10, ông Kim Jong-un đã có màn tái xuất khi tham gia chuyến thị sát một công trình xây dựng dành cho các nhà khoa học tham gia chương trình không gian, vốn bị các nước phương Tây coi là tấm bình phong của chương trình nghiên cứu tên lửa đạn đạo.

Baodatviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Kim Jong-un , tu hinh lanh dao , Triều Tiên , Kim Kyong-hui , Người phụ nữ quyền lực , Phẫu thuật , tin , báo