“Kiều nữ” cầm đầu đường dây trộm chó lớn nhất xứ Thanh lãnh án 30 tháng tù
Thứ năm, 20/02/2020 07:37

Đối tượng Lê Thị Phượng được xác định là "bà trùm" đường dây trộm hàng trăm con tại Thanh Hóa với tổng trọng lượng hơn 100 tấn.

Ngày 19/2, báo Người lao động thông tin, TAND tỉnh Thanh Hóa mới đây đã mở phiên xét xử sơ thẩm  bị cáo Lê Thị Phượng (SN 1985, ngụ xã Xuân Giang, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) cùng 6 đồng phạm khác về tội "Trộm cắp tài sản".

Lê Thị Phượng được xác định là đối tượng cầm đầu trong đường dây trộm chó bị Công an tỉnh Thanh Hóa triệt phá vào tháng 9/2019.

An ninh - Hình sự - “Kiều nữ” cầm đầu đường dây trộm chó lớn nhất xứ Thanh lãnh án 30 tháng tù

Đối tượng Lê Thị Phượng tại cơ quan điều tra (ảnh: Nlđ).

Theo cáo trạng của VKSND, từ đầu năm 2019, Lê Thị Phượng đã dùng chính căn nhà mình đang ở làm tụ điểm chứa chấp và mua bán chó bị săn trộm. 

Khi sẵn có điểm chứa chấp, Phượng đã móc nối với Trịnh Mạnh Cường (27 tuổi), Trương Thế Lãnh (29 tuổi), Trần Văn Thắng (34 tuổi), Lại Khắc Hùng (39 tuổi), Lê Doãn Thành (35 tuổi) và Lại Khắc Hải (38 tuổi, đều ở huyện Thọ Xuân) để đi bắt trộm chó về bán cho Phượng với giá 45.000-50.000 đồng/kg.

Nhằm qua mắt lực lượng chức năng, Phượng còn xây dựng một căn hầm bí mật dưới lòng đất để cất giấu chó mà các đối tượng trộm cắp được. Đồng thời, Phượng đã trực tiếp mua sẵn xăng, bao bì, ớt bột, băng keo, dây thép, các dụng cụ bắt chó... để cung cấp cho các đối tượng sử dụng đi bắt trộm chó.

An ninh - Hình sự - “Kiều nữ” cầm đầu đường dây trộm chó lớn nhất xứ Thanh lãnh án 30 tháng tù (Hình 2).

Đường dây trộm chó bị bắt giữ (ảnh: PLO).

Trong đêm 14, rạng sáng 15/9/2019, lực lượng chức năng đã bắt quả tang các đối tượng trong đường dây trộm cắp 21 con chó (tổng trọng lượng là 253 kg).

Ghi nhận của báo Pháp luật TP.HCM, cảnh sát đồng loạt khám xét 3 địa điểm ở huyện Thọ Xuân, Quảng Xương và TP Sầm Sơn, nơi nhóm nghi phạm thường tập kết số chó bắt trộm được. Bốn nghi phạm chuyên thu mua chó gồm Lê Thị Phượng, Lê Thị Huệ, Bùi Ngọc Dương và Nguyễn Như Tuấn bị bắt giữ và hơn 10 người khác được xác định có liên quan cũng bị bắt.

Tại các tụ điểm chất chứa, công an thu giữ 51 con chó (trọng lượng gần 650 kg), 10 bộ kích điện, 2 súng bắn điện, 8 chai bột ớt, 20 xe máy, nhiều dao, kiếm các loại, hàng chục dây thòng lọng và kìm bắt chó cùng 50 triệu đồng. Nhóm đối tượng cũng đã khai nhận đã thực hiện hành vi trộm cắp chó hơn một năm nay với tổng trọng lượng lên tới hơn 100 tấn chó.

An ninh - Hình sự - “Kiều nữ” cầm đầu đường dây trộm chó lớn nhất xứ Thanh lãnh án 30 tháng tù (Hình 3).

Công cụ để trộm chó (ảnh: PLO).

Tại phiên tòa, HĐXX nhận định hành vi của Lê Thị Phượng và đồng phạm thực hiện trong một thời gian dài trước khi bị bắt là hành vi nguy hiểm cho xã hội, không những xâm phạm đến tài sản của người khác mà còn gây hoang mang trong quần chúng nhân dân và ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự.

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lê Thị Phượng 30 tháng tù; Trương Thế Lãnh 28 tháng tù; các bị cáo Trần Văn Thắng, Trịnh Văn Cường, Lại Khắc Hùng, Lê Doãn Thành, Lại Khắc Hải đều bị phạt 26 tháng tù về tội trộm cắp tài sản.

Nguoiduatin.vn

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/kieu-nu-cam-dau-duong-day-trom-cho-lon-nhat-xu-thanh-lanh-an-30-thang-tu-.. Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/kieu-nu-cam-dau-duong-day-trom-cho-lon-nhat-xu-thanh-lanh-an-30-thang-tu-a466306.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: đường dây trộm chó lớn nhất xứ Thanh , trộm cắp tài sản , tin pháp luật