Sau khi hé lộ thiết kế, Kia tiếp tục công bố thông số chi tiết của EV9 trước khi mở bán vào quý II năm nay.
|
|
|
Cụ thể, mẫu ô tô điện ba hàng ghế đầu tiên của Kia có tầm vận hành khá tốt, với 541 km mỗi lần sạc đầy, theo tiêu chuẩn WLTP. Nhưng cần lưu ý rằng, đây là tầm vận hành tối đa trên bản cao cấp nhất sử dụng pin 99,8 kWh, trong khi các phiên bản thấp hơn chỉ sử dụng pin 76,1 kWh (chưa được công bố tầm vận hành).

Kia EV9 sở hữu kích ngang ngửa VinFast VF 9.
Kia EV9 có tích hợp công nghệ sạc nhanh dùng nguồn điện 800V. Với 15 phút sạc nhanh, xe có khả năng di chuyển quãng đường lên tới 240 km. Chiếc SUV Hàn Quốc cũng trang bị phần cứng cho phép sạc ngược điện từ pin ra ngoài để chạy các thiết bị khác như laptop, tủ lạnh, bếp hay trang thiết bị cắm trại khi cần thiết.
Phiên bản thấp cấp nhất của Kia EV9 sử dụng hệ dẫn động cầu sau với mô-tơ đơn, công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm. Tăng tốc 0-100 km/h trong 9,4 giây. Bản cao cấp hơn chung cấu hình, nhưng cho công suất 215 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm. Tăng tốc 0-100 km/h trong 8,2 giây.
Phiên bản cao cấp nhất sử dụng hệ dẫn động hai cầu, tương ứng với hai mô-tơ điện, cho công suất 378 mã lực và mô-men xoắn 600 Nm. Tăng tốc 0-100 km/h trong 6 giây.

Nếu cảm thấy sức mạnh này chưa đủ với một chiếc SUV điện cỡ lớn, bạn không sai. Hãng xe Hàn Quốc có lẽ đã cố tình để EV9 vừa "đủ dùng" và vừa để "móc túi" người tiêu dùng mua thêm gói "Boost" trên Kia Connect Store. Chi phí chưa được công bố, nhưng nếu mua gói này, mô-men xoắn của mô-tơ điện phía trước sẽ tăng 100 Nm, tổng mô-men xoắn của hai mô-tơ tăng lên 700 Nm.
Phía Kia cho biết thêm, sẽ có các nâng cấp thực hiện một lần dùng cả đời hoặc thuê bao trả tiền hàng tháng để nâng cấp thông số xe.

Kia EV9 dài 5.010 mm, rộng 1.980 mm và cao 1.755 mm, ngang bằng kích thước Kia Telluride. Tuy nhiên, chiều dài cơ sở của EV9 lớn hơn đáng kể (3.100 mm vs 2.900 mm) nhờ khung gầm E-GMP đảm bảo cabin dòng xe điện rộng rãi hơn. Nếu so với dải sản phẩm của VinFast, Kia EV9 ngang cỡ với VF 9.
Một số trang bị ngoại thất sẽ có sự khác biệt giữa bản thường và bản GT-Line, như cản trước/sau, mặt ca-lăng và bộ mâm. Xe chắc chắn có một bản hiệu suất cao (Kia EV9 GT), nhưng khách hàng sẽ phải chờ đến năm 2025.
Kia EV9 chính thức mở bán vào quý II năm nay tại Hàn Quốc và "từ tháng 6" tại các thị trường lớn trên thế giới. Giá bán chính thức chưa được công bố.
Một số hình ảnh khác của Kia EV9:










Nguồn: https://toquoc.vn/kia-ev9-cong-bo-thong-so-ngang-co-vinfast-vf-9-sac-15-phut-di-240km-20230329193224..
Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!
Việt Nam nhập khẩu trên 171 nghìn ô tô nguyên chiếc trong 10 tháng
Thị trường ô tô Việt khởi sắc, nhiều mẫu xe ghi nhận tăng trưởng mạnh
-
iPhone 17 Pro Max trong công việc văn phòng – Email, họp trực tuyến và đa nhiệm
-
Nên ngồi trong xe khi đang sạc điện, tại sao?
-
Thông báo quan trọng: Hàng chục triệu người dùng Zalo cần chú ý ngay, tránh mất quyền lợi
-
Một chiếc xe ở Việt Nam đi gần 20 năm chạy hơn 30.000 km, vẫn rao bán 7 tỷ đồng, có thể đổi được 7 chiếc Santa Fe
TP.HCM siết nợ lương, nợ bảo hiểm trước Tết Bính Ngọ 2026
Xác minh vụ nữ sinh lớp 7 bị bố đánh phải nhập viện
Thị trường xe Thanh Hóa 11 tháng năm 2025: Nhu cầu vận tải tăng trưởng mạnh, xe tải tiếp tục giữ vai trò chủ lực
Phơi bày màn kịch giả chết của người đàn bà trục lợi bảo hiểm
-
Hà Nội chi hơn 574 tỷ đồng tặng quà người có công dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ
-
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn được đề nghị tặng danh hiệu Anh hùng Lao động
-
Hà Nội: Người bị thu hồi đất được ưu tiên mua nhà ở xã hội không cần bốc thăm
-
Cảnh sát giao thông mở cao điểm, kiểm tra nồng độ cồn dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ
-
Chậm cấp bằng, Đại học Kinh tế Quốc dân phải bồi thường cho cựu sinh viên 87 triệu đồng
-
Khởi tố đối tượng lái ô tô tông chết người ở Tây Ninh
-
Xe kinh doanh vận tải không bắt buộc phải lắp ghế an toàn cho trẻ em
-
Bắt “tổng tài” chỉ đạo đánh nhân viên quán cà phê vì bị nhắc cấm hút thuốc