Không xét tư cách nhà báo của Hoàng Khương
Thứ năm, 06/09/2012 10:10

Tại phiên tòa, HĐXX cho biết, đây là phiên tòa xét xử công dân Hoàng Khương chứ không liên quan gì đến tư cách nhà báo.

Nhà báo Hoàng Khương cùng các bị cáo

Nhà báo Hoàng Khương cùng các bị cáo

Sáng nay, phiên tòa xét xử nhà báo Hoàng Khương đã được mở lại. Vụ án được xét xử công khai, tuy nhiên, TAND TP .HCM chỉ cho những người có giấy mời, giấy triệu tập của tòa mới được dự khán. Đối với phóng viên, phải đăng ký văn phòng tòa án trước để được cấp thẻ mới được tham dự. Tuy nhiên, sáng nay, thông tin này khiến nhiều phóng viên bất ngờ. Mặc dù phiên tòa đã được diễn ra, nhưng nhiều phóng viên vẫn đứng ngoài, chưa thể vào trong.

Ban biên tập báo Tuổi Trẻ (cơ quan chủ quản nhà báo Hoàng Khương) cho biết, mặc dù nhiều lần luật sư Phan Trung Hoài (đoàn luật sư TP.HCM), người bảo vệ quyền lợi của Hoàng Khương tại phiên tòa nhiều lần kiến nghị HĐXX cần mời đại diện cơ quan chủ quản của nhà báo này tới tham dự phiên tòa với tư cách người có quyền và nghĩa vụ liên quan, nhưng không hề được mời. Chỉ đến sáng nay, khi phiên tòa bắt đầu, ban đại diện báo Tuổi Trẻ đến, mới được chấp nhận.

Trong phiên tòa, luật sư Hoài kiến nghị đối với HĐXX cần thẩm vấn thêm cơ quan chủ quản của Hoàng Khương để làm rõ thêm vụ án. Bên cạnh đó, HĐXX cần phải xem tư cách pháp nhân của nhà báo Hoàng Khương vì trong quá trình điều tra, cơ quan công an yêu cầu thu hồi thẻ nhà báo của Hoàng Khương.

Sau một lúc hội ý, HĐXX chấp nhận ý kiến thẩm vấn đối với cơ quan chủ quản của Hoàng Khương. Còn vấn đề xem tư cách pháp nhân của Hoàng Khương, chủ tọa phiên tòa đã bác bỏ, vì đây là phiên tòa xét xử công dân Hoàng Khương chứ không liên quan gì đến tư cách nhà báo.

Xzone/TTTĐ
Tag: Nhà báo nhận hối lội , Viết sai sự thật , Bao che tội ác , Nhận hối lộ , Xét xử nhà báo Hoàng Khương , Tin tức xã hội , Nhà báo Hoàng Khương