Theo ông Nguyễn Nhật - cục trưởng Cục hàng hải VN - vì vùng biển tàu bị Phúc Xuân 68 bị đắm có độ sâu 60-100m nên phương án lặn tìm là bất khả thi.
Không thể lặn tìm thuyền viên mất tích bởi vì biển quá sâu |
Ngay trong tối 9-11, ông Nguyễn Nhật - cục trưởng Cục hàng hải VN - đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa và đại diện Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải VN, Cảng vụ hàng hải Nha Trang, Bộ đội biên phòng Khánh Hòa, Bộ tư lệnh Vùng 4 hải quân, Hải đội 302 Bộ tư lệnh Cảnh sát biển để triển khai tiếp tục công tác tìm kiếm, cứu nạn tám thuyền viên tàu Phúc Xuân 68 còn mất tích.
Theo ông Nhật, vì vùng biển tàu bị nạn đắm có độ sâu 60-100m nên phương án lặn tìm là bất khả thi. Phương án được triển khai ngay là mở rộng vùng tìm kiếm từ vùng biển bắc Khánh Hòa đến Ninh Thuận, Bình Thuận và điều cả lực lượng tìm kiếm cứu nạn từ Vũng Tàu rà ngược lên.
Đồng thời, Cục hàng hải VN kiến nghị Bộ Tư lệnh vùng 4 hải quân và Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển cho các tàu lớn tham gia công tác tìm kiếm vì với lực lượng hiện tại của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn VN và Bộ đội biên phòng Khánh Hòa không đáp ứng được tìm kiếm diện rộng.
Thượng tá Vũ Văn Khuynh (Bộ tư lệnh Vùng 4 hải quân) và đại úy Tô Bá Thắng (hải phó quân sự Hải đội 302 Cảnh sát biển) cho biết hai lực lượng này đã sẵn sàng phương tiện và quân số, chờ có lệnh của cấp trên là nhổ neo tham gia cứu nạn ngay.
Ngoài ra, ông Nhật cũng đề nghị Bộ đội biên phòng Khánh Hòa liên hệ với ngư dân những vùng đảo gần với khu vực tàu bị nạn nhất tham gia tìm kiếm vì ngư dân là người am hiểu vùng biển, dòng chảy…
Trao đổi với báo chí, ông Nhật cho biết: “Dù thời gian tìm kiếm đã kéo dài gần 1 ngày, nhưng trong thực tế đã có những vụ chìm tàu sau 2-3 ngày vẫn tìm được nạn nhân còn sống sót, vì thế hi vọng là các thủy thủ mất tích vẫn còn sống”.
Trước đó lúc 17g40, ba thuyền viên trên tàu Phúc Xuân 68 đã được canô của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải VN đưa vào Nha Trang. Đó là sĩ quan boong Nguyễn Văn Hậu, máy trưởng Hà Hồng Thái và thủy thủ Lê Xuân Rự.
Gương mặt chưa hết hoảng hốt, thủy thủ Lê Xuân Rự cho biết: “Lúc đó tôi vừa giao ca xong chừng 1 giờ, đang nằm nghỉ dưới phòng thì nghe tiếng đâm va cực lớn. Tôi chỉ kịp vớ lấy áo phao rồi lao lên boong, chạy về phía cabin tàu. Chừng 1-2 phút thì tàu chìm liền. Tôi thấy cũng có nhiều anh em nhảy khỏi tàu, nhưng tàu chìm tạo ra lực hút lớn, trong khi nhiều người không kịp mặc áo phao".
"Ba anh em tôi may mắn được tàu Nam Vỹ 69 vớt lên khoảng 20-30 phút sau tai nạn. Chúng tôi cầu mong lực lượng cứu nạn tìm thấy các thuyền viên còn lại trên tàu chúng tôi”, anh Rự nói.
Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!
- Thứ gì được cất giữ ở một nơi trong Tử Cấm Thành mà cần có cảnh sát vũ trang canh gác 24/24 giờ?
- Nếu chồng bạn có những đặc điểm này thì có nghĩa là bạn đã chọn và cưới đúng người, rất chính xác!
- Massage cổ có gây nhồi máu não không? Lời khuyên của chuyên gia: 7 kiểu người này không phù hợp để massage
- Từ 1/7/2025: Thay đổi cách tính lương hưu theo Luật BHXH mới, hàng triệu người hưởng lợi
- Quận đông dân nhất Việt Nam: Dân số bằng 2 tỉnh cộng lại, là một trong hai quận lớn nhất TP. HCM
- Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2025 mới nhất của học sinh cả nước
- Thưởng Tết 2025, mức thưởng cao nhất là trên 500 triệu đồng/người. Là ai?
- Tại sao Sơn Tùng lại nổi tiếng?
- Trước Tết dương lịch 2025, đây là 6 thủ tục hành chính cần hoàn thành
- Đây là tên gọi đầu tiên của Hà Nội, người Hà Nội lâu năm chưa chắc đã biết, nó có ý nghĩa gì?
- Tin vui thưởng Tết Nguyên Đán 2025: Sẽ cao hơn năm 2024 từ 6 - 8%