Không thể kìm lòng trước cảnh tang thương tại bệnh viện Đắk Lắk
Thứ sáu, 18/05/2012 15:28

Sáng 18/5, bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk tràn ngập không khí tang tóc của vụ xe khách rơi thảm khốc xuống cầu 14 (cầu Sêrêpok, Đắk Lắk, Đắk Nông) tối qua khiến 36 người tử vong.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk khung cảnh chen chúc diễn ra khá căng thẳng khi lượng người dân đổ về khu vực nhà xác mỗi lúc một đông. Trong căn phòng rộng khoảng 35m2, đến trưa ngày 18/5 vẫn còn 9 thi thể các nạn nhân thiệt mạng vẫn chưa thể bàn giao do người thân chưa đến kịp.

Trên thi thể các nạn nhân này đều được đánh số thứ tự, khung cảnh tang thương, buồn đau bao trùm khi cứ khoảng vài chục phút lại có một người nhà nạn nhân đến nhìn thấy người thân và òa khóc nức nở.

Máu từ thi thể các nạn nhân chảy ra nền đất liên tục khiến nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk phải chùi rửa để đảm bảo vệ sinh. Cạnh xác các nạn nhân, một lư hương lớn cũng được dựng lên để người dân đến thắp cho các nạn nhân, nhiều người đã bỏ tiền quyên góp cho các nạn nhân xấu số. Hàng chục tăng ni phật tử cũng có mặt để tụng kinh cầu nguyện cho các nạn nhân.

>> Toàn cảnh vụ tai nạn thảm khốc tại Đắk Lắk

Nằm bên thi thể người em rể xấu số vừa bị nạn trong đêm 17/5, bà Lê Thị Hương (Krông Pắk, Đắk Lắk) quì sụp tụng kinh, được một lúc thì ngất lịm và được người thân đưa ra ngoài chăm sóc. Anh Lê Văn Nội, em trai của bà Hương cho biết do có đám cưới của một người em nên ngày 15/5 em rể của anh là Nguyễn Văn Kỳ - thiếu tá quân đội hiện đang công tác tại Tiền Giang bắt xe lên Đắk Lắk để đi ăn cưới.

Anh chị em mấy năm mới gặp nhau chưa kịp mừng thì lại phải chia tay, đêm 17/5, anh Kỳ, chị Hương và anh Nội cùng bắt xe xuống Tiền Giang chơi nhưng đến phút cuối, trước khi lên xe, chỉ mình anh Kỳ đi còn anh Hương, anh Nội quyết định nán lại để đi chuyến xe sau, không ngờ đó là lần chia tay cuối cùng.

Cũng trong sáng 18/5, chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk ông Lữ Ngọc Cư cùng đại diện Hội chữ thập đỏ, các cơ quan ban ngành đã đến thăm hỏi và động viên các gia đình bị nạn.

Trước mắt tỉnh hỗ trợ mỗi gia đình có người chết trong vụ tai nạn số tiền 5 triệu đồng, người bị thương 3 triệu đồng, ngoài ra Hội chữ thập đỏ tỉnh Đắk Lắk hỗ trợ gia đình có người tử vong 1 triệu đồng và 500.000 đồng cho gia đình thân nhân có người bị thương.

Ảnh Phóng viên ghi lại tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk:

Người nhà bên thi thể các nạn nhân tại nhà xác BV đa khoa tỉnh Đắk Lắk. (Ảnh: Thái Bá Dũng)

Thân nhân khóc thương tại bệnh viện. (Ảnh: Thái Bá Dũng)

Chị Lê Thị Hương ngất xỉu khi nghe tin em rể Nguyễn Văn Kỳ tử vong trên đường về lại Tiền Giang. (Ảnh: Thái Bá Dũng)

Tăng ni Phật tử cầu kinh cho các nạn nhân tử vong tại nhà xác bệnh viện. (Ảnh: Thái Bá Dũng)

Tuổi Trẻ
Tag: Tai nạn giao thông , Tai nạn trên cầu Sêrêpôk , Tai nạn thảm khốc , Đắk Lắk , Đắk Nông , Xe khách rơi