Khởi tố vụ án 'mẹ kế đánh đập con chồng đến ngất xỉu'
Thứ tư, 21/05/2014 10:38

Thấy cháu Hùng Anh bị đánh bầm dập khắp người, một số người dân đã đưa cháu đi sơ cứu tại Trung tâm y tế xã.

Mẹ kế đánh đứa bé đến nỗi phải nhập viện

Mẹ kế đánh đứa bé đến nỗi phải nhập viện

Ngày 16/5/2014, Đại tá Phạm Minh Thắng (Chánh văn phòng Công an tỉnh Đắk Lắk) cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra - Công an huyện Cư Mgar đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hồ Thị Thảo (SN 1983, ngụ xã Ea M’droh) về tội “Cố ý gây thương tích”. Hiện tại, bị can được cho tại ngoại do đang phải nuôi con dưới 36 tháng tuổi.

Đi hái vú sữa bị mẹ kế đánh ngất xỉu

Suốt một thời gian dài vừa qua, hàng trăm người dân tại xã Ea M’rdóh, (huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) vẫn chưa hết phẫn nộ về việc Thảo dùng đòn roi đánh cháu Nguyễn Duy Hùng Anh (SN 2004, con riêng của chồng) phải nhập viện cấp cứu. Oái oăm hơn, khi anh Nguyễn Duy Kháng (SN 1968, cha đẻ cháu Hùng Anh, cũng là chồng của Thảo) đứng ra bảo vệ con thì bị Thảo dùng dao cạo râu thẳng tay rạch nhiều nhát vào người khiến anh Kháng phải nhập viện cấp cứu.

Theo thông tin ban đầu cho biết, vào chiều 2/4, vào thời điểm ra chơi giữa giờ, cháu Hùng Anh cùng một số bạn bè trong lớp đi vào trụ sở UBND xã để hái trái vú sữa. Ngay sau đó, Thảo đi từ nhà sang cầm theo một chiếc roi tre đánh liên tiếp vào người cháu Hùng Anh sau đó lôi về nhà, không cho đi học tiếp. Khi đưa về tới nhà, Thảo liền lấy cây roi lớn quật cháu Hùng Anh liên hồi. Sau một hồi chịu đựng, khóc thét trong đau đớn, cháu Hùng Anh gục xuống nền nhà bất tỉnh. Không một chút thương xót, Thảo bỏ đi làm công việc khác.

Đến khoảng 16h chiều cùng ngày, anh Kháng đi làm về thấy Hùng Anh nằm ở nhà trên người có nhiều vết thương liền hỏi sao không đi học thì được Hùng Anh cho biết “dì Thảo đánh và không cho đến lớp”. Thấy vậy, anh Kháng quay sang hỏi Thảo thì bị Thảo cự lại dẫn đến xích mích giữa 2 vợ chồng. Trong lúc cãi vã, anh Kháng có cầm một cái lọ hoa bằng gỗ đòi đánh Thảo thì bị Thảo dùng dao cạo râu (do Thảo mở tiệm hớt tóc) xông vào cứa liên tiếp nhiều nhát vào cánh tay phải khiến anh Kháng máu chảy khắp người phải đi cấp cứu tại bệnh viện. Anh Kháng được Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh chẩn đoán có 6 vết thương ở tay trái, lưng, nách, trong đó một vết thương dài 30 cm, rộng 2 cm làm đứt gân co duỗi trụ tay trái, phải khâu tới 58 mũi.

Sáng hôm sau, phát hiện ra cháu Hùng Anh bị đánh bầm dập khắp người, một số người dân đã đưa cháu đi sơ cứu tại Trung tâm y tế xã rồi chuyển lên Bệnh viện Đa khoa huyện Cư M’gar cấp cứu, điều trị rồi làm đơn tố cáo lên cơ quan chức năng.

Ngày nào cũng bị ăn đòn

Theo tìm hiểu của phóng viên, việc Thảo bạo hành, đánh đập cháu Hùng Anh đã diễn ra nhiều năm nay. Sự việc khiến người dân địa phương vô cùng phẫn nộ. Hầu như người dân nào cũng lên án người mẹ kế độc ác, không thương yêu trẻ em.

Một người dân bức xúc cho biết: “Từ khi ông Thái lấy Thảo về nhà, cuộc sống của cha con ông Thái rơi vào bi kịch. Thảo chỉ thương con chung của mình, còn cháu Hùng Anh thì bỏ mặc, không đoái hoài đến. Ngay cả tôi từng vài lần can thiệp khi thấy Thảo đánh cháu Hùng Anh ác quá, tưởng đánh chết đến nơi rồi”.

Còn theo Hùng Anh kể, mỗi ngày đều phải dậy từ sáng sớm, mang hàng sang trường để bán, buổi chiều thì đi học nhưng vào những giờ giải lao lại phải chạy về nhà xách hàng sang bán cho các bạn. Ngoài việc bán hàng, cậu bé còn phải làm tất cả những việc trong nhà như: nấu cơm, lau nhà, rửa chén, giặt giũ, trông em nhưng chỉ cần có một chút không vừa ý là lập tức bị dì Thảo cho ăn đòn. Hầu như ngày nào mẹ kế cũng vô cớ tìm cách để đánh cháu ít nhất 1 lần, có ngày đánh 2 đến 3 lần. “Còn nhớ cách đây chưa đầy 1 tháng, trong một lần dì Thảo nói con đi gọi bố chơi bida về. Thấy con đi quá lâu, dì Thảo chạy lên quán quát nạt rồi dùng cây cơ bida phang thẳng vào đầu làm con ngất xỉu tại chỗ. Trước Tết, dì còn đánh ít, nhưng từ sau Tết đến nay hầu như ngày nào con cũng ăn đòn”, Hùng Anh kể.

Những người dân sinh sống xung quanh đều xác nhận, hầu như ngày nào cháu Hùng Anh cũng bị dì ghẻ cầm roi đánh nhưng không ai dám can ngăn bởi Thảo rất hung dữ. Quá bức xúc về hành vi của Thảo, họ đã làm đơn tố cáo lên cơ quan chức năng thì bị Thảo dọa sẽ “xử” hết những ai dám làm đơn tố cáo chị ta. Có lần cháu Hùng Anh đi học về trễ, Thảo cầm cây đánh cháu ngay trước nhà. Mặc dù thấy cháu Anh khóc lóc, quỳ gối van xin tha nhưng Thảo không mảy may thương xót. Thậm chí, có lần Thảo còn đánh cháu Anh đến phải nhập viện cấp cứu.

Đã thế, người mẹ kế này còn không cho cháu Anh ăn uống đầy đủ. Có nhiều lần, người dân chứng kiến cháu Anh đang ăn cơm ngon lành nhưng bị Thảo dùng tay hất đổ chén cơm rồi bắt phải hốt lại ăn. Hoặc mỗi khi làm trái ý Thảo thì bị cho nhịn đói. Người phụ nữ này thường xuyên bắt cháu Anh ở nhà làm những công việc theo ý của chị ta.

chau-be-me-ke-danh-2

Những vết thương chằng chịt trên người cháu Hùng Anh do bị mẹ kế Hồ Thị Thảo hành hạ.

Một người bạn thân của Hùng Anh cho biết: “Hùng Anh có kể với cháu là bạn ấy thường xuyên bị đánh đập. Trung bình một ngày từ 2-3 trận đòn, ngày cao điểm là từ 7-8 trận đòn. Mỗi trận đòn, mẹ kế đều nhắm vào phần đùi, cánh tay và lưng. Sau mỗi lần đánh, Hùng Anh còn bị chửi bới và bắt làm mọi việc trong nhà từ nấu ăn, rửa chén, lau nhà cho đến giặt quần áo. Nếu bạn Anh làm không theo ý mẹ kế thì sẽ cho ăn đòn ngay”.

Nói về Hùng Anh, cô H’nưm Ayun (giáo viên chủ nhiệm) cho biết: “Hùng Anh là học trò ngoan, có hạnh kiểm tốt. Những năm qua, em luôn là học sinh tiên tiến của lớp. Việc Hùng Anh vừa phải đi học vừa phải bán hàng rong thì tôi cũng hết sức bất ngờ bởi mới nghe nói lần đầu”.

Dư luận vẫn phản ứng gay gắt

Sau khi xảy ra sự việc trên, hàng trăm người dân vì quá bức xúc đã vây kín nhà đòi “xử” Thảo. Quá sợ hãi, Thảo đã bỏ lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk tìm cớ đi khám bệnh và ở luôn trên đó, sau đó tá túc ở đâu thì không rõ.

chau-be-me-ke-danh-1

Vết roi trên người cháu Hùng Anh

Ngay sau sự việc Thảo hành hung con riêng của chồng, rất đông bà con trong xã đã nghỉ làm, đến trước cổng UBND xã giơ những bức ảnh chụp những vết thương của cháu Anh và những khẩu hiệu như: “Hãy trừng trị mụ dì ghẻ thời nay độc ác; Xin pháp luật hãy trừng trị nghiêm minh; Trả lại quyền trẻ em...”. Tính cho đến thời điểm này nhiều người vẫn vô cùng bức xúc trước những hành vi mà Thảo đã gây ra cho cháu Hùng Anh.

Qua tìm hiểu được biết, cháu Hùng Anh là con ruột của anh Nguyễn Duy Kháng với người vợ cũ là chị Đinh Thị Nhung. Cuối năm 2009, anh Kháng với chị Nhung chia tay. Năm 2011, anh Kháng cũng đã kết hôn với Thảo, trước đó Thảo cũng từng có một đời chồng nhưng đã chia tay. Do đặc thù công việc nên anh Kháng thường xuyên đi sớm về tối, việc nội trợ, chăm sóc con cái đều do Thảo lo toan. Nhà anh Kháng ở gần UBND xã và trường học nên bà Thảo mở tiệm cắt tóc gội đầu, bán hàng tạp hóa lặt vặt ngay tại nhà. Hiện hai người có chung với nhau một người con trai gần 2 tuổi.

Riêng đối với những người địa phương ở xã, họ là người từng chứng kiến biết bao trận đòn roi mà Thảo dành cho cháu bé 10 tuổi nên vô cùng bức xúc, phẫn nộ. Trong đó có vợ chồng anh Trần Văn Cường và Lê Thị Loan (hàng xóm nhà cháu Hùng Anh), sau vụ việc đã đứng ra nhận nuôi dưỡng cháu đến hết năm học. Mẹ của cháu Hùng Anh cũng đã làm giấy ủy quyền có chứng nhận của UBND xã để vợ chồng anh Cường chăm sóc cháu. Anh Cường cho biết: “Hùng Anh cùng tuổi với con trai út nhà tôi, thấy cháu bị đối xử như vậy vợ chồng tôi rất đau xót. Hết năm học, tôi sẽ đưa cháu và con út nhà tôi lên phố học, tách cháu ra khỏi môi trường này để mau lấy lại tinh thần. Nếu hoàn cảnh mẹ đẻ cháu Hùng Anh quá khó khăn, tôi xin nhận nuôi cháu đến lúc trưởng thành”.

Dương Tử - Tự Lập (Câu chuyện pháp luật) Minh Phương

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: me ke , con chong , me ke tra tan con , Dak Lak , tin , bao