Khởi tố vụ án bé gái 8 tuổi bị trúng đạn tử vong
Thứ hai, 28/11/2022 09:12

Ngưởi sở hữu súng hơi bị khởi tố vì không trông coi, không kiểm tra độ an toàn của súng dẫn đến phát nổ làm bé gái 8 tuổi tử vong.

Ngày 27/11, thông tin từ Công an huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang cho biết, Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Tỵ (SN 1977 trú tại xã Trù Hựu, huyện Lục Ngạn) về tội " Vô ý làm chết người " quy định tại Điều 128 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Khởi tố vụ án bé gái 8 tuổi bị trúng đạn tử vong - Ảnh 1.

Nguyễn Văn Tỵ tại cơ quan điều tra. Ảnh công an cung cấp

Theo điều tra, tối 8/9, ông Tỵ mang súng hơi (loại khí nén) đến nhà anh Thoại (cùng huyện Lục Ngạn) rồi dựng trước cửa nhà để vào uống nước. Khi mọi người đang uống nước, họ nghe tiếng nổ.

Lúc này, mọi người kiểm tra thì phát hiện cháu N.T.Y.N. (8 tuổi, con gái anh Thoại) trúng đạn. Gia đình đã đưa bé gái đi cấp cứu nhưng nạn nhân không qua khỏi.

Cảnh sát xác định, ông Tỵ đã không trông coi và không kiểm tra độ an toàn của súng, khiến súng phát nổ và đạn trúng cháu N. làm nạn nhân tử vong.

Khởi tố vụ án bé gái 8 tuổi bị trúng đạn tử vong - Ảnh 2.

Hai khẩu súng bị thu giữ.

Công an huyện Lục Ngạn đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi của bị can và những người có liên quan trong vụ án.

Cơ quan chức năng khuyến cáo nhân dân không tàng trữ, vận chuyển, sử dụng, mua bán trái phép súng săn, vũ khí thô sơ, vũ khí thể thao, công cụ hỗ trợ và các vũ khí khác có tính năng tương tự.

Người sử dụng trái quy định nếu chưa gây ra hậu quả sẽ bị xử phạt hành chính 2-4 triệu đồng. Trường hợp người dùng súng gây hậu quả làm chết người, thì người gây ra vụ việc sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Phapluat.suckhoedoisong.vn

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/khoi-to-vu-an-be-gai-8-tuoi-bi-trung-dan-tu-vong-1622211271800383.. Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/khoi-to-vu-an-be-gai-8-tuoi-bi-trung-dan-tu-vong-162221127180038398.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: bé gái 8 tuổi bị trúng đạn tử vong , tin pháp luật