Khởi tố hai kẻ giết hại dã man 5 phu trầm
Thứ tư, 03/04/2013 19:00

Hai kẻ bắt cóc bị khởi tố với 4 hành vi: Tàng trữ và sử dụng vũ khí trái phép; bắt cóc; giết người, cướp tài sản.

Hồ Văn Thành (trái) và Hồ Văn Công

Hồ Văn Thành (trái) và Hồ Văn Công

Sau khi bắt được 2 nghi phạm tham gia giết 5 phu trầm, Cơ quan CSĐT – Công an Quảng Trị đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam các đối tượng.

Quyết định khởi tố đã được Viện KSND tỉnh Quảng Trị phê chuẩn.

Hai kẻ bắt cóc bị khởi tố với 4 hành vi: Tàng trữ và sử dụng vũ khí trái phép; bắt cóc; giết người, cướp tài sản.

Hai bị can là Hồ Văn Công (SN 1975, trú tại xã Hướng Sơn) và Hồ Văn Thanh (SN 1974, trú tại xã Hướng Việt, huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị).

Công và Thành là 2 trong số 3 kẻ được cho là đã gây ra vụ giết người kinh hoàng ở biên giới khiến 5 phu trầm thiệt mạng.

Chiều ngày 2/4, Đại tá Trần Đức Việt, PGĐ Công an tỉnh Quảng Trị đã trực tiếp đến Đồn Biên phòng Cù Bai thưởng nóng 50 triệu đồng cho các chiến sĩ tham gia chuyên án 313G.

Chiều ngày 3/4, Thiếu tướng Lê Công Dung, Giám đốc Công an Quảng Trị đã quyết tặng tặng thưởng thêm các bộ, chiến sĩ chuyên án 313G 50 triệu đồng nữa. Đồng thời, biểu dương tinh thần hiệp đồng phá án của các lực lượng.

Cũng trong ngày 3/4, Đại tá Nguyễn Trọng Tiềng, Chỉ huy Trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Trị cũng cho biết, sẽ trao thưởng cho các chiến sĩ biên phòng tham gia phá chuyên án 313G.

VNN

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Khởi tố 2 kẻ giết 5 phu trầm , 5 phu trầm bị giết , Quảng Bình , Quảng Trị , 5 người bị bắn chết , 5 người đi rừng bị bắn chết , Bắn chết người , Bắt cóc , Đi tìm trầm bị giết , 5 phu trầm bị giết