Kho xăng Ukraine cháy nổ dữ dội, châu Âu có nguy cơ hứng mưa axit
Thứ tư, 10/06/2015 14:01

Trận hỏa hoạn lớn tại một kho xăng cách thủ đô Kiev 20 km vào rạng sáng 9/6 đã gây ra một vụ nổ kinh hoàng, khiến ít nhất một người chết và ba lính cứu hỏa mất tích.

Theo thông tin từ Reuters, ngọn lửa đã cháy suốt đêm và tính đến sáng nay nó đã lan ra ít nhất 16 bồn chứa xăng và dầu. Kho nhiên liệu này nằm gần thành phố Vasylkiv, cách thủ đô Kiev khoảng 30 km.

"Toàn bộ các bể chứa tại kho đều bị phá hủy. Cách đó 100 m cũng là một kho chứa nhiên liệu khác và nhiệm vụ chính của các lính cứu hỏa là ngăn ngọn lửa lan đến đây" -  ông Valeriy Borysov, người đứng đầu cơ quan khẩn cấp Ukraine cho biết.

Theo cơ quan này, trong số 16 bể bị ảnh hưởng có 8 bể chứa dung tích 900 m3, số còn lại nhỏ hơn. Tổng sức chứa tại kho là 25.000 m3. Ba lính cứu hỏa hiện đã mất tích sau khi một vụ nổ lớn xảy ra tại khu vực họ đang khống chế ngọn lửa.

Ngọn lửa đã cháy suốt đêm và không có dấu hiệu bị dập tắt.

Bộ trưởng Arsen Avakov khẳng định ít nhất 4 lính cứu hỏa thiệt mạng t
rong lúc làm nhiệm vụ và 12 người khác bị thương.

Trong khi đó, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Arsen Avakov khẳng định ít nhất 4 lính cứu hỏa thiệt mạng trong lúc làm nhiệm vụ và 12 người khác bị thương. Khói và lửa lớn khiến xe cứu thương rất khó có thể tiếp cận hiện trường để chuyển các nạn nhân tới bệnh viện. Lực lượng chức năng cho biết đường ống dẫn khí vẫn vận hành đằng sau những bồn nhiên liệu, và chúng có thể phát nổ bất kì lúc nào.

Khói đen từ đám cháy bao phủ bầu trời.

Lực lượng Bảo vệ Quốc gia Ukraine đã huy động hơn 500 binh sĩ tới vùng bị ảnh hưởng, nhằm hỗ trợ người dân sơ tán khỏi vùng trung tâm vụ cháy. “Ngọn lửa cực lớn, khói đen mịt mù che phủ bầu trời. Muội đen từ đám khói phủ kín chiếc xe của gia đình tôi và nhà hàng xóm”, một người dân có tên Olga cho biết.

Bên cạnh đó, RT dẫn lời một số nhà hoạt động môi trường nhận định, người dân Ukraine cũng như các nước EU sẽ phải hứng chịu một đợt mưa acid do vụ cháy gây ra.

Vladimir Boreyko – một nhà môi trường học giải thích : “Những khối khí đó thực sự gây nguy hiểm cho con người. Chúng có thể được tích tụ trên mây và tạo thành mưa rơi xuống hủy hoại mùa màng, cây cối, làm ô nhiễm nguồn nước. Con người cũng bị ảnh hưởng gián tiếp các chất độc hại này khi ăn uống sinh hoạt. Ông cũng cho rằng nhà chức trách nên sơ tán dân địa phương khỏi khu vực xảy ra đám cháy: "Họ (người dân địa phương) nên tránh xa khu vực này ít nhất 5km".Thị trưởng Kiev, ông Vitaly Klitschko khuyến cáo: 'Những người dân bị bệnh tim mạch, bệnh về đường hô hấp thì đừng nên ra khỏi nhà".

Ông Zoryan Shkiryak, quan chức Bộ Nội vụ Ukraine, nói cảnh sát đang điều tra nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn. Trong khi đó, BRSM-Nafta, đon vị sở hữu kho nhiên liệu, rằng có kẻ cố ý gây ra vụ việc nhằm phá hoại hoạt động của đơn vị này.

Skcd.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Cháy kho xăng , kho xăng Ukraine cháy nổ dữ dội , kho xăng cháy