Khi bật điều hòa, hãy đặt '3 thứ' này trong phòng! Không hề vớ vẩn, nó rất tốt cho sức khỏe của bạn
Thứ bảy, 13/07/2024 17:21

Khi mùa hè đến, thời tiết ngày càng nóng lên, điều hòa trở thành những thứ không thể thiếu trong nhà! Do trời nóng nực, nhiều người chỉ muốn nằm trong phòng điều hòa mát lạnh, lướt điện thoại mà không muốn làm gì khác. Điều này khiến chúng ta cảm thấy thỏa mãn.

Tuy nhiên, sử dụng điều hòa vào mùa hè cũng cần lưu ý một số vấn đề để đảm bảo sức khỏe. Nhiều người phản ánh rằng, vì ở lâu trong phòng điều hòa mà không bổ sung đủ nước, họ gặp phải tình trạng khô miệng, ho, chảy nước mắt... rất khó chịu.

1-luu-y-khi-su-dung-dieu-hoa-ngoisaovn-w491-h540 10

Nếu bạn cũng gặp vấn đề tương tự, hãy thử đặt ba thứ này trong phòng khi bật điều hòa. Đừng nghĩ đây là chuyện vớ vẩn, nó thực sự có lợi cho sức khỏe của bạn!

Tại sao bật điều hòa lâu lại gây khô da?

3-luu-y-khi-su-dung-dieu-hoa-ngoisaovn-w495-h307 8

Khi bật điều hòa, nó sẽ tự động hấp thụ nhiệt và thải ra khí lạnh. Trong quá trình này, điều hòa sẽ từ từ hút hết độ ẩm trong phòng, khiến không gian trở nên khô hơn. Vì vậy, bạn không nên ở trong phòng điều hòa quá lâu, hãy mở cửa sổ thông gió sau một thời gian sử dụng để tránh tình trạng khó chịu.

Nếu không bổ sung nước kịp thời, bạn có thể gặp phải các vấn đề như ngứa da, ho, chóng mặt,... Đặc biệt, nếu nhà có trẻ nhỏ, tình hình có thể nghiêm trọng hơn. Do đó, khi ở trong phòng điều hòa lâu, hãy đặt ba thứ sau để ngăn ngừa khô da và giúp không gian mát mẻ hơn.

Treo một chiếc khăn ướt

5-luu-y-khi-su-dung-dieu-hoa-ngoisaovn-w491-h399 6

Khi sử dụng điều hòa mà cảm thấy không khí trong phòng trở nên khô, bạn có thể treo một chiếc khăn ướt dưới điều hòa. Cách làm này giúp cải thiện độ ẩm trong không khí hiệu quả.

Ban đầu, tôi cũng không tin tưởng lắm, nhưng sau khi thử, tôi thấy cách này thực sự rất tốt. Phương pháp này đơn giản và tiện lợi. Bạn chỉ cần chuẩn bị một móc áo, rồi ngâm khăn ướt và treo dưới lỗ thông gió của điều hòa.

6-luu-y-khi-su-dung-dieu-hoa-ngoisaovn-w496-h403 5

Nếu trong nhà có mùi ẩm mốc, bạn có thể thêm một chút giấm trắng vào nước ngâm khăn. Khi điều hòa thổi gió, nó sẽ giúp khử trùng, ngăn ngừa vi khuẩn và các hạt bụi trong không khí.

Đặt một chậu nước

8-luu-y-khi-su-dung-dieu-hoa-ngoisaovn-w494-h261 3

Nếu ở trong phòng điều hòa lâu, không khí sẽ khô và da bạn cũng sẽ trở nên khô ráp. Da có thể bị ngứa và đôi khi bị trầy xước mà bạn không nhận ra, đặc biệt là khi bật điều hòa vào ban đêm. Nhiều người không biết điều này và luôn bật điều hòa suốt đêm mà không chuẩn bị trước, dễ dẫn đến tình trạng không thoải mái vào nửa đêm.

9-luu-y-khi-su-dung-dieu-hoa-ngoisaovn-w496-h302 2

Bạn có thể đặt một chậu nước dưới dàn lạnh của điều hòa. Điều hòa khi làm mát sẽ hút ẩm từ không khí, vì vậy đặt một chậu nước có thể giúp cải thiện độ ẩm trong phòng.

Nếu nhà bạn thường có muỗi vào mùa hè, bạn có thể thêm một chút dầu gió vào chậu nước. Như vậy, khi ngủ, bạn sẽ không lo bị muỗi đốt và không khí sẽ có mùi thơm dễ chịu.

Mách nhỏ:

11-luu-y-khi-su-dung-dieu-hoa-ngoisaovn-w495-h264 1

Bạn có thể dùng một chai lớn nước hoa hoặc dầu gió, ngâm một que bông vào và đặt ở miệng chai. Điều này giúp xua đuổi muỗi mà không cần dùng nhang muỗi, rất hiệu quả.

Quạt điện

Trước đây, nhiều người nói rằng dùng quạt điện cùng với điều hòa sẽ có hiệu quả tốt hơn, nhưng điều này không có cơ sở khoa học. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng việc kết hợp quạt và điều hòa sẽ làm cho nhiệt độ trong phòng mát mẻ hơn.

13-luu-y-khi-su-dung-dieu-hoa-ngoisaovn-w493-h510 0

Bạn chỉ cần bật điều hòa, rồi hướng quạt về phía cửa sổ hoặc cửa ra vào. Khi không khí lưu thông, nó sẽ tạo ra luồng khí mát trong phòng, giúp không khí lạnh phân bố đều khắp các khu vực.

Nếu phòng bạn lớn và điều hòa có công suất nhỏ, bạn có thể thử cách này để giảm bớt tiêu thụ năng lượng.

Nên chọn quạt lưu thông không khí vì hiệu quả của nó tốt nhất, giúp bạn cảm thấy thoải mái mà không quá lạnh.

Tất nhiên, bạn không nhất thiết phải sử dụng quạt nếu không cần thiết. Nếu nhiệt độ trong phòng quá cao, bạn có thể kết hợp quạt với điều hòa để đạt được trạng thái thoải mái nhất.

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: lưu ý khi sử dụng điều hòa , điều hòa , nên để 3 thứ này trong phòng điều hòa