Khép lại hồ sơ tội ác của kẻ 21 năm "ăn thịt đồng loại"
Thứ sáu, 21/09/2012 10:37

Trong lời thú tội, tên sát nhân khai rằng tự nhiên hắn nảy sinh ý nghĩ trong đầu là nếm thử thịt của một nạn nhân đầu tiên. Và sau đó hắn đâm ra “nghiện”.

Ăn một lần không hết, kẻ sát nhân

Ăn một lần không hết, kẻ sát nhân "để dành" thịt nạn nhân và ăn dần (Ảnh minh họa)

>> Xem lại toàn bộ vụ án sát nhân ăn thịt trẻ em rúng động nước Đức

Đức, Joachim không phải là tên tội phạm duy nhất bị bắt với tội danh ăn thịt người. Thậm chí, số lượng loại tội phạm man rợ này là một con số không hề nhỏ; đến nỗi truyền thông đã đặt biệt danh “Ruhr Cannibal”“Duisburg Man-Eater” dành riêng những tên sát nhân hàng loạt ăn thịt đồng loại. Trong lịch sử tội phạm của nước Đức và thế giới, đầu tiên phải kể đến Karl Denke, kẻ đã ăn thịt hơn 30 người, Georg Grossman thì chặt chân tay ăn và bán thịt không biết chính xác bao nhiêu phụ nữ (theo ước tính khoảng 50 người) và Fritz Haarman, kẻ đã bán thịt của khoảng 27 đến 40 người đàn ông trẻ tuổi đã bị y hãm hiếp và giết chết bằng cách cắn vào cổ. Ở Mỹ thì có Jeffrey Dahmer, người đã ăn các bộ phận cơ thể của 17 nạn nhân, hầu hết là những thanh niên trẻ bị hắn rủ về nhà đánh thuốc mê, giết chết rồi chặt ra từng khúc.

Trên thực tế, những người này bị mắc chứng rối loạn tình dục mà đến giờ chưa có một nguyên nhân nào chính xác để giải thích, các chuyên gia vẫn đang tìm hiểu về vấn đề này.

Trong cuốn “Sex-Related Homicide and Death Investigation”, ông Vernon Geberth, cựu sĩ quan cảnh sát và hiện là một trong những chuyên gia hàng đầu của thế giới về lĩnh vực điều tra tâm lý kẻ giết người, đã thảo luận về đặc tính của cách ứng xử lệch lạc tình dục. Ông Vernon giải thích rằng cách ứng xử tình dục được phân loại theo chuẩn mực của các nền văn hóa-xã hội. Một số nền văn hóa, xem hành động xoa nhẹ vào người một kẻ lạ để bày tỏ sự thiện cảm là điều có thể chấp nhận được, trong khi những nền văn hóa khác xem cách ứng xử này là một sự lạm dụng tình dục. Ông cho rằng con người có những nhu cầu về tình dục khác nhau do đó họ hành xử cũng khác nhau. Chuyên gia tâm lý còn giải thích rằng “mầm mống của sự sai lệch tình dục được "nuôi dưỡng" từ lúc nhỏ trong con người của kẻ tội phạm tình dục”. Tuy nhiên các sự sai lệch tình dục này không được biểu lộ sớm cho tới khi kẻ phạm tội tới tuổi dậy thì.

Joachim (phải) tại tòa

Trong suốt quá trình thú tội, Joachim khai rằng tự nhiên hắn nảy sinh ý nghĩ trong đầu là nếm thử thịt của một trong những nạn nhân đầu tiên. Và sau đó hắn đâm ra “nghiện”. Do đó, hắn luôn rình rập những bé gái và phụ nữ vì cho rằng thịt của họ sẽ mềm và ngon hơn. Tên bạo dâm chấp nhận rằng mình bị mang bệnh và muốn cứu chữa để nhanh chóng trở về nhà. Hắn ngây thơ tin rằng, nếu thay đổi những suy nghĩ lệch lạc trong con người sẽ được tha bổng. Và Joachim chờ đợi để đến ngày đó.

Tuy nhiên, gây tội thì phải đền tội, dù tình nguyện xin được chữa trị để giảm thôi thúc tình dục, trở thành “một người an toàn trong xã hội” song với hàng loạt danh sách nạn nhân, tên bạo dâm ăn thịt người đã chịu 8 tội giết người và 1 tội mưu sát, còn một số trường hợp xảy ra quá lâu nên rất khó thu thập được chứng cứ để thành lập tội danh.

Điều đáng nói ở đây chính là hung thủ không hề thông minh (chỉ số IQ 76), các hành động phạm tội có nhiều nét tương đồng và khu vực gây án không rộng lớn, chiều dài ít hơn 50 dặm và chiều ngang chỉ có 20 dặm song cảnh sát không thể liên kết các vụ án lại với nhau để lần tìm ra đầu mối, để bao nhiêu người vô tội mất mạng trong vòng 21 năm.

Phiên xử bắt đầu từ ngày 04/10/1979 ở Saal, Duisburg và kết thúc vào tháng 04/1982, sau 151 ngày. Tại đây, hắn thú nhận đã giết Marion Kettner đồng thời kể lại tỉ mỉ việc phạm tội và xẻo thịt của 14 nạn nhân khác trong vòng hai thập kỷ qua với hy vọng được phóng thích sau khi chữa khỏi bệnh. Với 9 tội danh được thành lập, Joachim phải nhận bản án chung thân và bị giam trong nhà tù ở Rheinbach. Tuy nhiên, hắn đã không thọ được lâu để “tận hưởng” cuộc sống sau chấn song sắt. Vào năm 1991, tên giết người mệnh danh “Ruhr Hunter” đã chết vị bệnh tim.

Vậy là cuộc đời của tên bạo dâm ăn thịt người đã chấm dứt, hắn trở nên "nổi tiếng" ở Tây Đức với nhiều tội ác trong khoảng thời gian dài nhất.

Những tình tiết ly kỳ, nghẹt thở của hàng loạt vụ án đã từng gây chấn động dư luận, được xếp vào hồ sơ mật của cảnh sát. Đón đọc trong chuyên mục Hồ sơ mật vào 13h45 các ngày thứ 2, 4, 6 hàng tuần trên Xahoi.com.vn.

HẾT.

Nguyễn Hoàng
Tag: Ăn thịt trẻ em , Ăn thịt người , Hồ sơ mật , Joachim Georg Kroll , Đức , An ninh hình sự , Tòa tuyên án