Đường Võ Nguyên Giáp dài 12 km từ cầu Nhật Tân tới sân bay Nội Bài, mặt cắt rộng 80 - 100 mét, 6 làn xe chạy, tốc độ tối đa 80 km/h, dự kiến thông xe tháng 1/2015.
Khám phá đường Võ Nguyên Giáp ở Hà Nội từ cầu Nhật Tân tới sân bay Nội Bài |
Đường Võ Nguyên Giáp khởi công tháng 8/2012 và đang được gấp rút hoàn thành chuẩn bị cho lễ thông xe dự kiến xe vào đầu năm 2015 cùng với công trình cầu Nhật Tân.
Dự án có tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng, từ nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng của Việt Nam. Tuyến đường này có mặt cắt rộng 80 - 100 mét, 6 làn xe chạy, tốc độ tối đa 80 km/h. Hiện, đoạn từ cầu Nhật Tân tới xã Mai Đình (Sóc Sơn, Hà Nội) đã xong
Với tổng chiều dài 15 km (12 km đường và 3 km cầu Nhật Tân), khi hoàn thành tuyến đường mới này sẽ rút ngắn cự ly và thời gian từ sân bay Nội Bài về nội đô Hà Nội đồng thời giảm tải cho 2 tuyến đường hiện tại là quốc lộ 3 và đường Bắc Thăng Long - Nội Bài.
Do đặc điểm của địa hình, đường Võ Nguyên Giáp có nhiều đoạn quanh co, gấp khúc, dốc lên xuống liên tục nhưng không ảnh hưởng nhiều đến tốc độ và chất lượng di chuyển. Hai bên đường đã trồng nhiều cây xanh, sẵn sàng phủ bóng mát trong vài năm tới.
Các biển báo trên trục đường chính, đường gom đã được dựng lên.
Tuy nhiên, tại khu vực một số xã của huyện Đông Anh có nhiều biển báo đứng quá sát nhau khiến tài xế khó quan sát.
Nhìn từ trên cao, đoạn đường qua xã Tiên Dương như một bức tranh với những ô hình chữ nhật mang màu xanh của đồng ruộng.
Một đoạn cầu cạn chạy trên tuyến đường sắt thuộc địa phận xã Nguyên Khê (Đông Anh).
Địa phận thôn Khê Nữ (xã Nguyên Khê) đang trong quá trình hoàn thiện. Đây chính là tuyến đường Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng mới đi khảo sát và chỉ đạo gấp rút hoàn thiện hầm chui hôm 8/11.
Một số cầu vượt cho người đi bộ đã được hoàn thành. Công trình này sẽ giúp người dân sống ở hai bên đường đi lại dễ dàng hơn và đảm bảo an toàn giao thông.
Ngoài hầm chui qua thôn Khê Nữ (Đông Anh), tuyến đường còn có hai hầm chui khác nằm trên địa bàn huyện Sóc Sơn.
Tuyến đường đang cấm toàn bộ phương tiện nhưng vẫn có nhiều nông dân đi làm đồng đạp xe vào vì hầm chui chưa hoàn thiện, đi lại khó khăn.
Đoạn qua xã Mai Đình (Sóc Sơn, Hà Nội) gần quốc lộ 18 từ Hà Nội đi Quảng Ninh, công trường còn đang ngổn ngang.
Điểm cuối của tuyến kết nối với một đoạn đường cũ gần nhà ga T2 sân bay Nội Bài.
Đường kẻ đỏ là tuyến đường Võ Nguyên Giáp, tính từ điểm cuối cầu Nhật Tân tới Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài.
Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài
- Phía sau những bức ảnh 'đắt giá' đưa Việt Nam ra thế giới
- Ngắm vẻ đẹp tinh khôi của hoa ban trắng ngay giữa lòng Hà Nội
- Những bức ảnh thay lời kêu cứu thống thiết từ môi trường, khi nghệ thuật dùng để kể những câu chuyện của hành tinh
- Vẻ đẹp khắc nghiệt của thiên nhiên qua những tác phẩm thắng giải nhiếp ảnh bảo tồn 2022
- Thứ gì được cất giữ ở một nơi trong Tử Cấm Thành mà cần có cảnh sát vũ trang canh gác 24/24 giờ?
- Nếu chồng bạn có những đặc điểm này thì có nghĩa là bạn đã chọn và cưới đúng người, rất chính xác!
- Massage cổ có gây nhồi máu não không? Lời khuyên của chuyên gia: 7 kiểu người này không phù hợp để massage
- Từ 1/7/2025: Thay đổi cách tính lương hưu theo Luật BHXH mới, hàng triệu người hưởng lợi
- Quận đông dân nhất Việt Nam: Dân số bằng 2 tỉnh cộng lại, là một trong hai quận lớn nhất TP. HCM
- Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2025 mới nhất của học sinh cả nước
- Thưởng Tết 2025, mức thưởng cao nhất là trên 500 triệu đồng/người. Là ai?
- Tại sao Sơn Tùng lại nổi tiếng?
- Trước Tết dương lịch 2025, đây là 6 thủ tục hành chính cần hoàn thành
- Đây là tên gọi đầu tiên của Hà Nội, người Hà Nội lâu năm chưa chắc đã biết, nó có ý nghĩa gì?
- Tin vui thưởng Tết Nguyên Đán 2025: Sẽ cao hơn năm 2024 từ 6 - 8%