Khám khá tour cafe ở lại Hà Nội dịp 2/9
Thứ hai, 01/09/2014 05:21

Nhâm nhi cốc cafe nóng trên ban công lộng gió hay ly sinh tố tươi ngon giữa khu phố cổ là lựa chọn cho ai không đi du lịch dịp này.

Khám khá tour cafe ở lại Hà Nội dịp 2/9

Khám khá tour cafe ở lại Hà Nội dịp 2/9

Dịp nghỉ lễ 2/9 này, những người không đi chơi xa thì vẫn có thể tự đặt kín lịch với bạn bè bằng tour đi qua các quán cafe mới mở những không kém phần độc đáo ở Hà Nội.

Barbetta - không gian tĩnh lặng giữa lòng phố cổ

Mới khai trương chính thức chưa lâu nên Barbetta ở ngõ Huyện chưa thực sự đông khách. Khách đa phần là những người vốn quen thuộc với phong cách vintage hoài cổ của Barbetta phố Cao Bá Quát hay vẫn nuối tiếc không khí bụi bặm, dân dã ở Barbetta Zone 9 trước đây.

tour-cafe-cho-nhung-ai-o-lai-ha-noi-dip-2-9-1

Những ô cửa kính nhiều màu sắc rực rỡ trong nắng sớm.

Ở địa chỉ mới này, thay vì chọn một biệt thự cổ kính, chủ quán lựa chọn một khu nhà rộng rãi, có diện tích gần 300m2 trong khu phố cổ, quyết định trang trí nội thất theo chủ đề ấn tượng, tường để gạch thô và lấy cảm hứng từ những khu hầm mỏ.

Không chỉ phục vụ cafe, Barbetta ngõ Huyện bố trí nhà hàng ở tầng 1 và quán bar ở tầng 2, hướng tới đối tượng khách hàng chính là người nước ngoài và những bạn trẻ hiện đại, do đó thực đơn đa phần là các món Âu, giá cả khá mềm. 

tour-cafe-cho-nhung-ai-o-lai-ha-noi-dip-2-9-3

Tầng 2 được thiết kế hơi bụi bặm như một khu nhà xưởng.

Quán bar ở tầng 2 chỉ mở cửa sau 6h tối và đóng cửa lúc 3h sáng. Không sử dụng bàn ghế sang trọng, tầng 2 dùng thùng phuy làm bàn và ghế sắt cao, mang lại sự tự do, thoải mái, khiến khách tới đây có cảm giác gần gũi, thân quen, không có cảm giác xa cách.

Điểm trừ duy nhất là quán khá tối và hơi bí nhưng bù lại vị trí lại rất thuận tiện, chỉ cách hồ Gươm vài bước chân, chỗ ngồi và chỗ để xe thoải mái, nhân viên phục vụ rất nhiệt tình.

tour-cafe-cho-nhung-ai-o-lai-ha-noi-dip-2-9-10

Quán mang phong cách khu hầm mỏ với tường gạch thô.

Địa chỉ: số 2 ngõ Huyện, Hà Nội.

Cosa Nostra - cafe ban công thoáng đãng

Quán cafe này tuy mở chưa lâu nhưng đã trở nên rất nổi tiếng trong giới trẻ Hà Nội bởi đây chính là nơi thực hiện nhiều bộ ảnh thời trang đẹp. Theo quản lý của Cosa Nostra, quán được lấy cảm hứng từ bộ phim Italy "Bố già". Nội thất được xây dựng với gam màu trầm ấm nhưng không kém phần bí ẩn, mô phỏng lại căn nhà của nhân vật Don Vito Corleone - bối cảnh phần 1 của bộ phim.

tour-cafe-cho-nhung-ai-o-lai-ha-noi-dip-2-9-5

Quán có 2 mặt đường, ngăn với phố xá bằng lớp cửa kính lớn, phủ rèm.

Bước qua cánh cửa gỗ với bức tường màu ghi có phần nặng nề, bạn sẽ bước vào không gian đậm chất châu Âu ngay giữa lòng Hà Nội. Tất cả những chi tiết dù nhỏ nhất như ghế bọc da cổ điển, thảm trải, gương, đèn ngủ, ghế gỗ hay cả những cuốn sách cổ trên giá sách đều mang tới cho thực khách cảm giác như bước vào không gian sang trọng, cổ kính trong các bộ phim xưa cũ phương Tây. 

Nếu không thích cảm giác ấm cúng, bạn có thể chọn chỗ ngồi ở tầng 2 thông thoáng và lộng gió. Khu vực này hoàn toàn không có mái che và được bố trí nhiều chậu cây cảnh nhỏ bên ban công sắt.

tour-cafe-cho-nhung-ai-o-lai-ha-noi-dip-2-9-4

Toàn cảnh ban công lãng mạn của Cosa Nostra.

Đặc biệt, tầm nhìn hướng sang vườn hoa xanh mướt, lại không bị chắn bởi nhiều tòa nhà cao tầng nên Cosa Nostra thực sự là nơi chốn thích hợp cho ly cafe buổi sớm hay cốc trà chiều bên bạn bè.

Quán nằm tại ngã ba đường, có 2 mặt giáp phố nhưng lại là những con phố tĩnh lặng, yên bình gần Nhà hát Lớn nên bạn có thể thư thả thưởng thức đồ uống, nhìn ngắm dòng người qua lại chậm rãi ở Hà Nội vào những ngày nghỉ hiếm hoi. Ngoài menu đồ uống, quán còn có một số đồ ăn Âu cho các bữa trưa hay tối. Giá cao hơn mặt bằng chung nhưng với vị trí đẹp như vậy, khách tới đây vẫn rất đông.

tour-cafe-cho-nhung-ai-o-lai-ha-noi-dip-2-9-11

Nội thất được thiết kế với gu cổ điển, mang hơi hướng châu Âu.

Địa chỉ: 24 Tông Đản, Hà Nội.

Ngầu Coffee shop - quán cafe thời trang trong ngõ hẻm

Nếu không được mách trước chắc bạn khó có thể biết tới một quán cafe nằm sâu trong khu liên minh hợp tác xã nhà nước trên phố Giảng Võ. Thế nhưng, nếu đã biết rồi, bạn rất dễ trở thành khách quen bởi không gian ở đây luôn yên tĩnh, tách biệt với phố xá ồn ào bên ngoài.

tour-cafe-cho-nhung-ai-o-lai-ha-noi-dip-2-9-9

Ngầu coffee lúc nào cũng ngập tràn ánh sáng.

Ngầu coffee có diện tích không quá lớn, sàn thô không lát gạch. Bàn ghế và các chi tiết nội thất cũng được thiết kế theo phong cách tối giản, mộc mạc, không cầu kỳ nhưng lại ra được chất riêng. Tuy mới mở chưa lâu nhưng quán đã là điểm đến của nhiều shop quần áo sử dụng làm bối cảnh chụp sản phẩm thời trang.

Toàn bộ phía bên ngoài của quán được ốp kính trong suốt, đặt nhiều chậu cây xanh, tận dụng tối đa ánh sáng thiên nhiên, cộng với khoảng sân rộng phía trước, khiến cho không gian quán trở nên thoáng đãng hơn. Không chỉ dân mê ảnh, nhiều bạn sinh viên cũng chọn đây làm nơi học bài hay trao đổi công việc.

tour-cafe-cho-nhung-ai-o-lai-ha-noi-dip-2-9-8

Nhìn chung, menu quán không quá đặc sắc, với đa phần là đồ uống cơ bản nhưng thực khách sẽ được chăm sóc chu đáo hơn, điều dường như hiếm thấy ở các dịch vụ Hà Nội. Bạn sẽ được phục vụ miễn phí một bình nước lọc, cứ hết sẽ được nhân viên thay đều đặn. Các loại nước ép trong menu đều được ép nguyên chất, đựng trong chai thủy tinh để khách kiểm tra rõ nhất hương vị tươi ngon, kèm theo bên cạnh là cốc đá riêng và siro đường tách rời để khách tự pha chế cho vừa miệng.

Bên cạnh không gian cafe là Ngầu store, cửa hàng thời trang nam khá phong cách. Bạn có thể cùng bạn trai hay chồng tới đây, vừa thưởng thức đồ uống, vừa lựa chọn những bộ đồ phù hợp nhất. Mô hình kết hợp cafe với shop quần áo này còn khá mới mẻ, độc đáo, chưa thực sự phổ biến ở Hà Nội.

tour-cafe-cho-nhung-ai-o-lai-ha-noi-dip-2-9-15

Bên cạnh không gian cafe thô mộc là cửa hàng thời trang nam phong cách, lịch lãm.

Quán có chỗ để xe thoải mái, diện tích đủ cho những buổi offline với số lượng lên tới 30 người, được trang bị cả sân khấu và dàn âm thanh.

Địa chỉ: số 62, ngõ 149 Giảng Võ, Hà Nội. Bạn đi thẳng vào ngõ 149, đến cánh cổng sắt của cơ quan nhà nước thì đi thẳng vào sân sẽ thấy biển hiệu của quán.

The Met - ngắm Nhà thờ từ trên cao

Khu vực xung quanh Nhà thờ Lớn được mệnh danh là một trong ba khu phố Tây ở Hà Nội, bên cạnh Tạ Hiện và khu hồ Tây. Vì thế, quán cafe trục phố Nhà Thờ, Nhà Chung, Lý Quốc Sư, ngõ Huyện nhiều vô kể và dường như quán nào có view đẹp hơn thì sẽ có lợi thế cạnh tranh tốt hơn.

tour-cafe-cho-nhung-ai-o-lai-ha-noi-dip-2-9-12

Một góc nhỏ ấm cúng của quán.

Sinh sau đẻ muộn nhưng The Met coffee trên phố Lý Quốc Sư lại đang ghi điểm mạnh mẽ với thực khách Hà Nội bởi tầm nhìn khó có thể lý tưởng hơn. Từ ban công tầng 5, góc nhìn sang phía nhà thờ gần như trọn vẹn mà không hề bị che chắn.

Hơn nữa, từ độ cao vượt trội hơn hẳn các quán cafe xung quanh (chỉ có khoảng 2 tầng), khi ngồi ở đây, bạn có thể nhâm nhi ly đồ uống trong tiếng chuông nhà thờ ngân nga hay cho ra đời những bức ảnh tuyệt đẹp về một trong những công trình lâu đời và đặc trưng nhất của thủ đô.

tour-cafe-cho-nhung-ai-o-lai-ha-noi-dip-2-9-14

Ảnh chụp từ ban công của quán. Từ đây, bạn có thể nhìn sang Nhà thờ Lớn với góc rộng nhất, không hề bị chắn tầm mắt. 

Ngoài tầng trên cùng, các tầng còn lại được trang trí với phong cách trẻ trung nhưng phảng phất nét cổ điển cùng gam màu xanh bạc hà, trắng và xanh sẫm. Quán mới đổi tên từ Jamocha sang tên mới cách đây 3 tháng. Menu đồ uống khá phong phú với các loại đồ uống như cafe, cafe đá xay, sinh tố, soda, trà, mocktail... có giá cả ở mức trung bình.

tour-cafe-cho-nhung-ai-o-lai-ha-noi-dip-2-9-13

Địa chỉ: 45 Lý Quốc Sư, Hà Nội.

Holidays - cabin tình nhân lãng mạn

tour-cafe-cho-nhung-ai-o-lai-ha-noi-dip-2-9-7

Tầng 3 của quán có trang bị các khoang ngồi nhỏ với tên gọi Cabin tình nhân dành cho các cặp đôi muốn có không gian riêng tư. Diện tích của khu vực này khoảng 60 m2, chia ra hơn 10 cabin và ngăn cách nhau bằng vách ngăn.

Ngoisao.net

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: quan cafe , ca phe , quan ca phe ha noi , sinh to , du lich 2/9 , tin , bao