Khai quật hang động chôn sống 2600 binh sĩ trong Chiến tranh thế giới thứ 2
Thứ hai, 30/03/2015 11:21

Hơn 2.600 binh sĩ Nhật Bản được cho là đã bị chôn vùi trong hang động ngầm trên một hòn đảo san hô ở Thái Bình Dương tại Palau.

Khai quật hang động chôn sống 2600 binh sĩ trong Chiến tranh thế giới thứ 2

Khai quật hang động chôn sống 2600 binh sĩ trong Chiến tranh thế giới thứ 2

Chiến dịch tìm kiếm hài cốt của hàng ngàn binh sĩ bị chôn vùi trong hang động do Chiến tranh thế giới thứ 2 đang được tiến hành. Hơn 2.600 binh sĩ Nhật Bản được cho là đã bị chôn vùi trong các hệ thống hang động ngầm ở hòn đảo san hô xa xôi ở Thái Bình Dương thuộc quốc gia Palau.

Cùng với sự hướng dẫn của các chuyên gia vũ khí, các nhà khảo cổ địa phương và Nhật Bản, đã bắt đầu tìm kiếm khoảng 200 hang động kín, và phát hiện những quả bom chưa nổ vẫn nằm rải rác ở đây.

chôn sống binh sĩ

Các binh sĩ đã bị mắc kẹt dưới lòng đất trong vụ đánh bom nặng nề. Thời điểm khi các lực lượng của Mỹ xâm chiếm các hòn đảo dài này - địa bàn chiến lược của một trong những trận đánh đẫm máu nhất của cuộc chiến.

Lực lượng Nhật Bản sử dụng các hang động như một cơ sở để bảo vệ hòn đảo và kết nối với các khu nhà chờ dưới lòng đất bằng một mạng lưới các đường hầm và lối đi.

Hơn 10.000 binh lính Nhật Bản đã bị giết trong mười tuần của cuộc xâm lược, tuy nhiên hơn 2600 binh sĩ vĩnh viễn không được tìm thấy.

Các quan chức tại quốc gia Palau đã đồng ý mở cửa khoảng 200 hang động kín để tìm kiếm thử và xác định vị trí còn lại trước một lần vào đầu tháng tới.

chôn sống binh sĩ

Trong quá trình tiếp cận với các hang động nằm rải rác trong rừng, người ta phải dùng tới thuốc nổ. Các chuyên gia mất cả ngày để tiếp cận được với hang động.

chôn sống binh sĩ

Các nhà khảo cổ đã tìm thấy một bộ xương được cho là của con người và là đã được gửi đến Nhật Bản để xét nghiệm.

Gia đình của những người lính mất tích đã cử đại diện để hỗ trợ việc tìm kiếm, các quan chức ở Palau cũng hợp tác chặt chẽ với Nhật Bản để tìm kiếm những binh sĩ này.

chôn sống binh sĩ

Hai lính thủy đánh bộ của Mỹ giải lao trong chiến đấu trên đảo Peleliu, ngày 14 tháng 9 năm 1944.

Các chuyên gia tìm kiếm những người lính mất tích cũng đang hy vọng sẽ xác định vị trí một ngôi mộ tập thể đã mất từ ​​lâu ở phía tây của hòn đảo.

Tài liệu được tìm thấy trong một bảo tàng hải quân Mỹ hai năm trước đây bao gồm một bản đồ chỉ đến một "nghĩa trang Nhật Bản" ở trung tâm của hòn đảo là minh chứng rõ nét nhất về vị trí này.

Hồng Phú (Theo Giadinhvietnam.com)

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: binh si , chon song binh si , chon song 2600 binh si , chien tranh the gioi thu 2 , hang dong