Khách về Yên Tử tăng đột biến
Chủ nhật, 09/02/2014 04:16

Để phục vụ du khách thập phương, hệ thống cáp treo tại Trúc Lâm Yên Tử (Uông Bí – Quảng Ninh) sẽ được vận hành cả đêm thay vì chỉ hoạt động tới 20h như mọi năm.

Lượng người đến Lễ hội Yên Tử tăng đột biết so với mọi năm

Lượng người đến Lễ hội Yên Tử tăng đột biết so với mọi năm

Ông Nguyễn Trung Hải, Trưởng ban quản lý khu di tích và rừng quốc gia Yên Tử cho biết ngày mai, 9.2 (tức mùng 10 tháng Giêng), lễ hội Yên Tử sẽ chính thức được khai hội. Tuy nhiên, ngay từ những ngày đầu năm mới Giáp Ngọ, cả chục vạn phật tử, du khách thập phương đã hành hương về với non thiêng, nơi được coi là thủ đô Phật giáo Trúc Lâm.

Cũng theo ông Hải, kết thúc mùa lễ hội năm 2013, đã có 2,1 triệu lượt khách đến với Yên Tử, vượt xa lượng du khách của lễ hội Chùa Hương.

Ông Hải cho hay, điểm mới ở Yên Tử năm nay là tượng Phật Hoàng Trần Nhân Tông mới được khánh thành nên lượng khách rất đông. Lượng khách năm nay dự tính sẽ vào khoảng 3 triệu lượt. Chỉ tính riêng ngày mùng 7 Tết đã có hơn 2 vạn khách, mùng 8 là hơn 3 vạn lượt du khách hành hương về bái phật.

khachdenthamyentutangdotbien2

Cho đến nay, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất với mục tiêu phục vụ du khách chu đáo, tiện lợi nhất và bảo đảm an ninh trật tự. Theo ông Hải, lực lượng công an, CSGT, tự vệ địa phương, thanh niên tình nguyện… được bố trí rất đông làm nhiệm vụ hướng dẫn và điều tiết giao thông, đảm bảo an toàn giao thông trên suốt chặng đường 20km từ ngã ba Dốc Đỏ (QL18A) đến tận đường hành hương lên tới chùa Đồng.

Năm nay, giá vé cáp treo tăng từ 15-20% so với năm ngoái. Theo đó, giá vé khứ hồi 2 tuyến là 280.000 đồng, vé 1 chiều là 150.000 đồng/lượt/người lớn, trẻ em 100.000 đồng/lượt. Trong mùa lễ hội năm nay, các sư thầy sẽ tổ chức các khóa lễ vào ban đêm nên hệ thống cáp treo sẽ được vận hành phục vụ du khách 24/24 suốt lễ hội.

Motthegioi.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Yên tử , Du xuân , Lên chùa đầu năm , Phật hoàng Trần Nhân Tông